Timberland và Dr.Martens đâu mới là đôi boot tốt nhất? (phần 1)

Với những ai đam mê sự thanh lịch của những dáng boot thì có lẽ không thể bỏ qua những đại diện của hai thương hiệu Timberland và Dr.Martens. Được mệnh danh là những thiết kế trường tồn với thời gian thậm chí ca ngợi với mỹ từ chỉ cần một đôi duy nhất cho toàn bộ cuộc đời của một ai đó. Trong bài viết này, hãy cùng Authentic Shoes đưa hai đại diện cực kỳ đình đám này lên bàn cân nha!

Nguồn gốc khác biệt

Nếu bạn chưa biết thì hai đôi boot đình đám này xuất phát từ hai phân khúc khách hàng rất khác nhau. Timberland được sản xuất cho tầng lớp công nhân với khả năng giữ ấm tuyệt vời cùng độ bụi bặm. Từng được khẳng định có thể đi giữa bão tuyết mà chân vẫn ấm chính là chất lượng khó một đôi Boot nào có thể bì kịp với Timberland.

Trong khi đó, Dr.Martens lại là đôi boot dành cho dân công sở thứ thiệt. Được bắt gặp phổ biến trong những office tại Mỹ được coi là lựa chọn tối ưu vào thời điểm đó với đế Airwair. Chính vì thế ở Dr.Martens ta luôn tìm thấy một vibe rất riêng đặc biệt là khả năng dễ phối đồ đứng thuộc top.

Chính bởi được sản xuất dành cho những công việc đặc thù khác nhau nên ngay khi mới nhìn vào ta đã có thể thấy sự khác biệt rõ ràng giữa hai bên.

Thiết kế độc đáo mỗi bên một vẻ

Toàn bộ phần upper của Timberland sẽ được bao phủ bởi phần da lộn chất lượng cao đặc trưng khi mà ở cùng tầm giá ta khó có thể kiếm tìm chất lượng này ở đâu khác. Trong khi đó, Dr.Martens được khoác trên mình chiếc áo da bền bỉ đã được phủ một lớp wax đặc biệt giúp cứng form hơn rất nhiều. 

Cũng bởi thế khi mới đi lên thì Timberland cho chúng ta cảm giác thoải mái hơn rất nhiều so với Dr.Martens. Không chỉ nhờ phần da lộn dễ chịu mà phần đế trong của Timberland cũng được làm dày hơn để hỗ trợ hoạt động tốt hơn. Trong khi đó với những người không quen thì đi Dr.Martens chính là cơn ác mộng khi phần gót giày cực kỳ cứng và cần thời gian trung bình khoảng 3-4 tháng để có thể break-in vừa với bàn chân của chúng ta hơn. 

Trong phần một của bài so sánh, Authentic Shoes đã gửi tới các bạn những cảm nhận đầu tiên về hai mẫu boot đình đám nhất mọi thời đại. Cùng tiếp tục theo dõi để đón chờ những review chi tiết hơn các bạn nha!

Bên cạnh đó, đừng quên tham khảo: 4 điều có thể bạn chưa biết về thương hiệu Timberland