Tips đánh bay mùi hôi giày trong vòng một nốt nhạc

Mùa hè đến kéo theo hàng loạt những vấn đề. Cái nóng không chỉ khiến sức khỏe ảnh hưởng bởi những ca cháy nắng giữa trời buổi trưa mà còn khiến chúng ta đổ mồ hôi rất nhiều. Đặc biệt, việc đi giày vào mùa hè đã trở thành thói quen cực hữu ích vừa bảo vệ đôi chân vừa đem lại cảm giác thoải mái. Tuy nhiên, dù bạn có mang những đôi giày vô cùng đắt tiền của các thương hiệu lớn như Gucci, Nike, Air Jordan hay những đôi casual đi hàng ngày đến từ adidas hay New Balance thì mùi hôi khó chịu của giày cũng là nguyên nhân khiến ta thiếu tự tin. Sau đây, hãy cùng Authentic Shoes tìm hiểu cách đánh bay mùi hôi giày hiệu quả.

tips-danh-bay-mui-hoi-giay-trong-vong-mot-not-nhac

Trước hết, một vài nguyên nhân cơ bản khiến đôi giày thân yêu bốc mùi là bởi tuyến mồ hôi vào mùa hè hoạt đông quá mạnh mẽ. Bên cạnh đó, tất quá dày nhưng chất liệu tỉ lệ sử dụng nylon để tăng độ bền quá nhiều. Đây là hiện tượng rất thường gặp ở tất giá rẻ. Hãy chọn cho mình đôi tất sử dụng ít nhất 80% cotton để đảm bảo khả năng thấm hút mồ hôi.

tips-danh-bay-mui-hoi-giay-trong-vong-mot-not-nhac

Ngoài ra, một nguyên nhân phổ biến nữa có thể đến từ việc chúng ta không vệ sinh chân và giày thường xuyên khiến mùi hôi lưu lại. Lời khuyên dành cho các bạn đó là nên vệ sinh giày 2 tuần một lần để giữ giày ở trạng thái tốt nhất. Nếu bạn quá bận bịu để thực hiện tại nhà thì dịch vụ spa giày cũng rất phổ biến.

Vệ sinh giày tại nhà chuẩn spa nhờ Crep Protect! Tiếp theo, 5 tips đánh bay mùi hôi giày cực hiệu quả chống cháy trong ngày.

Cách 1: Sử dụng trà túi lọc

Cho vào mỗi chiếc giày một gói trà túi lọc. Đặt giày ở nơi khô thoáng qua đêm. Hôm sau, giày của bạn không những không còn mùi hôi mà còn thoang thoảng mùi trà dịu nhẹ. 

Cách 2: Dùng phấn rôm em bé

Rắc phấn rôm em bé vào giày và để qua đêm. Hôm sau bạn sẽ thấy mùi giảm đáng kể.

Cách 3: Giấy báo

Vò giấy báo và nhét vào bên trong giày. Giấy báo với khả năng hút ẩm sẽ giúp giày bạn tránh ẩm ướt, không gây ra mùi và vi khuẩn không có điều kiện phát sinh.

Cách 4: Dùng muối

Lấy một miếng vải bọc một ít muối và nhét vào giày. Sau khoảng 8 đến 10 giờ bạn sẽ thấy kết quả mong muốn.

Cách 5: Dùng giấm táo

Nhúng một miếng vải mỏng vảo dung dịch giấm táo, chà xát bên trong và phơi dưới nắng khoảng 10 phút, giày sẽ khô thoáng và bay mùi nhanh chóng.

Trên đây là những gợi ý đánh bay mùi hôi giày cực nhanh từ Authentic Shoes dành cho các bạn. Tuy nhiên, vẫn kiến nghị để hoàn toàn khử mùi hôi cũng như giữ giày ở trạng thái tốt nhất nên đi vệ sinh giày thường xuyên. Cuối cùng, chúc các bạn có một mùa hè cực “cool” không còn nỗi lo!