Top 10 đôi giày cổ điển “Back to school” hot nhất 2022

Một mùa “Back to school” nữa lại đến, không biết các bạn học sinh sinh viên đã sắm giày mở đầu cho một năm học mới chưa nhỉ? Sau đây Authentic Shoes sẽ liệt kê ra top 10 đôi giày dễ đi, dễ mặc cho các bạn thỏa sức tự tin đến trường nhé. 

New Balance 990v3 Core

New Balance 990v3 là phiên bản thứ ba trong dòng giày 990 phổ biến của New Balance. Với sự hợp tác nổi bật từ JJJJound đến Bodega đã gây được nhiều sự chú ý vào năm ngoái. 990v3, ban đầu được phát hành vào năm 2012, đã trở thành một mặt hàng chủ lực trong cộng đồng giày sneaker và giờ đây cũng có thể dành cho tủ quần áo đi học của bạn. 

Mặc dù các mẫu giày của New Balance đều tuyệt vời nhưng không thể so được với cặp màu xám và trắng cơ bản để sử dụng hàng ngày. Chúng là một đôi giày màu trung tính có da lộn bằng da heo mềm mại, tấm lưới nhiều lớp ở phía trên để thoáng khí và cảm giác nhẹ trên bàn chân, và đệm Encap cho sự thoải mái cả ngày. Nếu đây là đôi 990v3 đầu tiên của bạn và bạn còn do dự, hãy yên tâm rằng đây là một đôi giày chất lượng mà bạn sẽ cảm thấy rất xứng đáng với số tiền bỏ ra.

Adidas Adimatic

Adidas đã đào lại kho lưu trữ giày thể thao của họ một lần nữa và mang trở lại Adidas Adimatic, một đôi giày trượt ván mà thương hiệu đã phát hành vào năm 1996. Mẫu giày này phù hợp với xu hướng giày trượt ván gợi nhớ từ đầu những năm 2000 như Nike SB Dunk Low và Osiris D3 2001. Cùng với hình dáng đặc sắc, điều phân biệt đôi giày này là nhãn hiệu quá khổ được nhìn thấy ở hai bên và phía sau của giày, cộng với dây buộc size lớn làm tăng thêm vẻ hoài cổ Y2K của nó.

Đế giữa bằng cao su sọc chéo một cách tinh tế tạo thêm nét cá tính cho đôi giày này và được hoàn thiện bằng một đế ngoài bằng cao su, giúp phần dưới giày của bạn trông đỡ bẩn hơn khi đi trời mưa. Điều đặc biệt là đây vẫn không phải là đôi giày ai cũng đi, vì vậy nếu bạn là người cá tính, không thích theo số đông, đây sẽ là một sự lựa chọn thú vị để chơi thể thao trong năm học.

Nike SB Dunk Low

Chúng ta đang tiến gần đến ba năm kể từ lần hồi sinh lớn của Nike SB Dunks. Từ hợp tác hình ảnh đại diện với các thương hiệu như Polaroid, đến bộ sưu tập giày thể thao lấy cảm hứng từ The Simpsons của thương hiệu với “Bart Simpson” SB Dunk Lows, Nike vẫn tìm ra cách để giữ cho dòng này trở nên thú vị vào năm 2022.

Nếu bạn chọn lấy một đôi SB Dunks cho năm học, hãy tự tin rằng nó sẽ là một đôi giày nổi bật vì xu hướng chủ đề sáng tạo và bởi vì chúng được chế tạo với công nghệ tốt hơn một đôi Nike Dunk thông thường. Vì lý do đó, chúng cũng thoải mái hơn Dunk tiêu chuẩn với bộ phận Zoom Air được gói gọn trong đế giữa, cho phép trải nghiệm tốt hơn suốt cả ngày. Đối với tất cả các màu sắc và khái niệm mà Nike đã mang đến cho SB Dunk, đây là một lựa chọn phù hợp cho các ứng cử viên giày dép trong buổi tựu trường.

Adidas Gazelle

Giữa sự hợp tác gần đây của Three Stripes với thương hiệu sang trọng Gucci và giày đá bóng Adidas retro đang trở nên phổ biến trên trang khám phá Instagram và TikTok, rõ ràng là Adidas đế phẳng đã nổi lên. Trong khi có một cuộc tranh luận về việc liệu các bản collab nổi tiếng liệu có làm tổn hại hay làm sống lại di sản của một đôi giày hay không, nhưng có thể nói rằng chúng ít nhất cũng mang lại hào quang một lần nữa cho những mẫu giày có thể bị lạc trong biển vô số thiết kế giày sneaker ngày nay.

Gucci x Adidas Gazelle là lời nhắc nhở về việc Adidas Gazelle được sản xuất tốt như thế nào. Chúng bao gồm một phần trên bằng nubuck với thương hiệu Three Stripes ở hai bên, đế ngoài bằng cao su và một lớp lót bằng da tổng hợp. Thiết kế đơn giản và nhiều màu sắc khác nhau làm cho đôi giày này trở thành một đôi giày sạch sẽ làm nổi bật mà không quá màu mè. Hoặc nếu bạn chỉ muốn xuất hiện trước lớp trong một cảm giác thoải mái, những đôi giày này sẽ phù hợp. Là một ứng cử viên đáng tin cậy cho các hoạt động hàng ngày ở trường học, Adidas Gazelle là một đôi giày thể thao tinh tế không thể bỏ qua.

Asics Gel Kayano 14

Kể từ khi có đôi UBS-1 do Kiko Kostadinov Studios hỗ trợ được phát hành vào năm 2020, Asics Gel Kayano 14 đã trở thành một đôi giày tạo được động lực trong lòng những người đam mê thời trang, chạy bộ và giày sneaker tương tự. Chúng là một đôi giày chạy bộ từ năm 2008 được làm chủ yếu bằng lưới với các lớp phủ tổng hợp, đó là một điều tốt nếu khả năng trao đổi khí là một yếu tố bạn tìm kiếm ở giày thể thao.

Gần đây, Asics đã khám phá thiết kế của upper bằng cách tạo ra các cặp phối màu pastel dịu nhẹ hoặc với các chi tiết kim loại cho phép bạn có những lựa chọn phù hợp nhất với mình. Cặp “Cream/Pure Silver” này đáp ứng tốt tính thẩm mỹ tinh tế nhưng tiên phong và phù hợp để đeo hàng ngày.

Cho dù bạn chọn đôi nào của thương hiệu giày này, hãy biết rằng chúng sẽ được trang bị công nghệ Asics Gel để hỗ trợ thích hợp khi bạn đang ở trên đôi chân của mình. Nếu bạn đang tìm kiếm một đôi giày cho vận động viên chạy với một chút điệu đà có thể đưa bạn đi từ điểm A đến điểm B một cách thoải mái, hãy thử Gel Kayano 14.

Reebok Club C

Giày thể thao màu trắng là một kiểu giày dễ phối với hầu hết mọi trang phục đi học mà bạn có thể nghĩ đến. Thêm một chút cổ điển của nó và bạn có một đôi giày đặc biệt hơn vì vẻ ngoài có phần cũ kĩ. Chúng cho phép bạn thoải mái hơn khi đi lại và không phải lo lắng về việc bị trầy xước hay dính bẩn. Nhiều nhận định cho thấy rằng những chiếc Reebok bẩn là kiểu dáng của nhiều người hướng tới, nhưng có những đôi giày khác cũng có thể trông đẹp mắt. Một trong số đó là Reebok Club C, đặc biệt là phiên bản 85 Vintage này được khoác lên mình một đường màu phấn đơn điệu.

Điều đáng chú ý là những đôi giày này được làm bằng da dẻo dai, khiến cho thời gian hỏng hóc gần như không tồn tại. Lớp lót bằng vải bông xù làm tăng thêm sự ấm cúng của phần trên và phần giữa bằng bọt EVA đã được kiểm định và thật tạo nên lớp đệm êm ái đáng kể. Với mức giá bán lẻ hợp lý, đây là một đôi giày mà bạn có thể dễ dàng có được.

New Balance 2002R

Được phát hành lần đầu vào năm 2010, New Balance 2002 đã trở thành một mẫu giày nổi bật trong danh mục của New Balance ngày nay dành cho những người sành chơi giày thể thao. Chúng được phát hành lại vào năm 2020 với tên gọi 2002R với công cụ cải tiến mượn từ New Balance 860v2. Nhưng chúng trở nên phổ biến hơn với các lần hợp tác của Salehe Bembury và thương hiệu thời trang dạo phố của Hàn Quốc Thisisneverthat.

Đôi “Rain Cloud / Prism Purple” lần này là một chút biến tấu của đôi giày chạy bộ da lộn màu xám cổ điển mà thương hiệu này từng làm. Được thêm các chi tiết điểm nhấn màu hồng và tím được nhìn thấy trên upper và midsole (gợi nhớ đến United Arrows x New Balance 997.5 hiếm hoi từ 2009). Chất liệu da lộn và lưới cao cấp được sử dụng ở mặt trên với công nghệ Abzorb và N-ergy được sử dụng trên đế giữa và đế ngoài để giảm chấn, ổn định và thoải mái. Giống như 990v3, đây là một đôi giày khác mà New Balance mang đến cho bạn sự kết hợp nhuần nhuyễn giữa phong cách thời trang với sự thoải mái cả ngày.

Nike Cortez

Khi thảo luận về những kiểu dáng huyền thoại của Nike, Nike Cortez xứng đáng được góp mặt trong cuộc trò chuyện đó. Đó là một đôi giày tinh gọn và đơn giản với một vài đặc điểm rõ ràng như dấu Swoosh rõ rệt và đế răng cưa lởm chởm vượt qua rào cản giày thể thao để trở thành một đôi giày ai cũng đi được. Đây là một số màu của dòng Cortez để cho bạn lựa chọn: đen-trắng hoặc trắng-và-varsity đỏ (“Forrest Gumps”) có thể dễ dàng trở thành đôi giày của bạn trong năm. Phong cách tối giản của nó cho phép bạn mặc lên nhiều bộ outfits phù hợp để đi học.

Mặc dù Cortez là một đôi giày hàng đầu trong danh sách giày của Nike, nhưng chúng dường như không thực sự là đôi giày mà nhiều người đang đổ xô theo vì tính dẫn đầu thời trang, vì vậy nếu bạn muốn một chút hoài niệm và một chút đơn giản, đôi giày này chính xác là dành cho bạn.

Converse One Star

Bạn rất có thể dễ dàng bắt gặp các loại giày này vào ngày đầu tiên tựu trường: Nike Air Force 1 Lows, Crocs, Vans Old Skools, có thể là Fila Disruptor, Converse Chuck Taylors. Nếu như bạn muốn một đôi giày vừa đơn giản mà không bị đụng hàng với các bạn học khác khi đến trường, Converse One Star là một mẫu giày thỏa mãn được 2 tiêu chí trên của bạn. 

LỊCH SỬ GIÀY CONVERSE ONE STAR WearVN

Vào năm 2022, mẫu giày này dường như đã giữ được vị thế của riêng mình, khi Converse giới thiệu One Star Pro Suede. Biến thể này của One Star hướng đến giày trượt nhưng vẫn có thể được đeo thường xuyên với các tính năng được nâng cấp như độ bền và khả năng chống va đập tốt hơn. Mặc dù không khác biệt hoàn toàn so với những chiếc Chuck Taylors thông thường, nhưng đây là một sự thay thế tuyệt vời cho những ai muốn phong cách của Chucks nhưng không phải mặc thứ mà người ta thường thấy.

Nike Air Trainer 1

Năm nay, Nike đã mang đến cho chiếc giày tập luyện đầu tiên trên thế giới, Nike Air Trainer 1, một sự đối xử đặc biệt nhân kỷ niệm 35 năm thành lập. Chúng tôi đã thấy sự hợp tác từ nhãn hiệu Cactus Jack của Travis Scott đã tạo ra một sức hút lớn cho chiếc giày này, một phiên bản SP tiện dụng được làm lại và một số phong cách ban đầu được làm lại, bao gồm cả đường màu “Chlorophyll”. Khi mẫu giày này ra mắt lần đầu tiên vào năm 1987, Tinker Hatfield đã thiết kế chúng với mục đích là một đôi giày dành cho các vận động viên tập luyện khác nhau chỉ với một đôi giày thể thao.

Giờ đây, khái niệm đó có thể được áp dụng vào bối cảnh sử dụng thông thường vì chúng trông hợp với quần short, quần jean và áo phông. Màu sắc của chiếc giày này cũng giúp tạo kiểu dễ dàng với nhiều trang phục khác nhau. Cho dù bạn đang chạy bộ, cử tạ hay đang trong thư viện nghiên cứu bài kiểm tra mới nhất của mình, hãy tin rằng đây sẽ là một đôi giày tốt giúp bạn vượt qua những ngày, tuần và tháng sắp tới. Với mức giá có thể chấp nhận được mà họ áp dụng trên thị trường hậu mãi, thật khó để đòi hỏi nhiều hơn thế.

Đó là top 10 những đôi giày cho bạn để chuẩn bị bước vào một mùa tựu trường. Nếu bạn muốn tham khảo thêm những đôi giày mới phát hành nhất hay những đôi giày hot nhất, Authentic Shoes sẽ luôn chào đón bạn.

Đọc thêm: Nike và Stussy tiếp tục hợp tác trong bộ sưu tập mới nhất

                 New Balance và sự trở lại ngoạn mục năm 2022 nhờ triết lý kinh doanh đáng học hỏi