Top 10 mẫu giày chạy tốt nhất 2023 mà bạn nên sở hữu (Phần 1)

Có nhiều giày chạy bộ hơn bao giờ hết trên thị trường vào năm 2023. Từ những mẫu có độ ổn định chắc chắn được thiết kế để hỗ trợ những người bảo vệ quá mức cho đến những mẫu siêu đệm dành cho những người chạy bộ muốn có một chuyến đi êm ái và những đôi giày marathon bằng sợi carbon phá kỷ lục đủ nhanh cho cả tốc độ cuồng nhiệt nhất ma quỷ, có thể là một thách thức để biết nên chọn cái nào. Mặc dù việc tìm kiếm đôi giày chạy bộ tốt nhất là cả một nhiệm vụ cá nhân, Authentic Shoes đã liệt kê một số mẫu giày chạy hàng ngày phổ biến nhất trong lĩnh vực này để giúp bạn chọn đôi tốt nhất. 

1. Brooks Ghost 15

Thế hệ thứ 15 của mẫu Ghost được yêu thích nhất của Brooks được thương hiệu quảng cáo là “mượt mà, cân bằng và tốt hơn bao giờ hết”. Được cập nhật với đế giữa DNA Loft v2 mới, lớp đệm được tạo ra với sự cân bằng tối ưu giữa cao su, không khí và bọt tạo cảm giác sang trọng nhưng vẫn chắc chắn trên bàn chân. Được trang bị mũ giày bằng lưới không khí cải tiến, Ghost 15 mang đến khả năng thở được tăng cường, trong khi đế giữa mềm và Tấm lót phân đoạn tạo điều kiện thuận lợi cho quá trình chuyển đổi suôn sẻ từ tiếp đất sang cất cánh. Hoàn thiện với khả năng hỗ trợ vòm cao và khả năng hấp thụ sốc, Ghost 15 là một đôi giày chạy bộ dành cho huấn luyện viên hàng ngày tuyệt vời cho cả người mới bắt đầu và vận động viên marathon dày dạn kinh nghiệm.

2. Nike ZoomX Invincible 3

Được tích hợp với bọt ZoomX để mang lại mức độ thoải mái tối đa cho bàn chân và khả năng hấp thụ tác động, ZoomX Invincible 3 có thể là giày chạy bộ có đệm nhất của Nike cho đến nay. Bồng bềnh và sang trọng, nó có khả năng hoàn trả 80% năng lượng từ sải chân của người chạy bộ để giảm căng cơ, đồng thời nhẹ nhàng đẩy người mặc về phía trước bằng cơ chế bập bênh tinh tế. Khi so sánh Zoomx Invincible mới nhất với các phiên bản trước, bộ đếm gót chân bị tước của nó giờ đây đi kèm với khả năng kiểm soát chuyển động và ổn định được cải thiện, cũng như hình bóng tổng thể trông bóng bẩy hơn. Đối với những người đang tìm kiếm một đôi giày có nhiều đệm để có những bước sải chân dễ dàng và những bước chạy phục hồi nhịp độ ổn định, ZoomX Invincible 3 của Nike (NYSE:NKE -0,66%) sẽ đáp ứng tất cả những yêu cầu đó.

3. ON Cloudmonster

Là một trong những đôi giày chạy êm ái nhất trong danh sách này, Cloudmonster của On Running đúng với tên gọi của nó với đế “quái vật” mang lại khả năng phục hồi và hồi năng lượng tối đa. CloudTec của ON được thiết kế để hạ cánh nhẹ nhàng, khi được kết hợp với hình dạng bập bênh của nó, có thể củng cố người chạy bằng động lượng về phía trước và cất cánh mạnh mẽ. Nặng 9,7 oz, Cloudmonster thiên về trọng lượng nhẹ hơn đối với những đôi giày có đệm xếp chồng lên nhau. Với khả năng bước vào dễ dàng, lót giày mềm mại và phần trên thoải mái, Cloudmonster cũng sở hữu độ bền cũng như khả năng chịu nhiệt độ khi chạy đường dài và các bài tập cường độ cao.

4. ASICS GEL-Kayano 29

ASICS mô tả GEL-Kayano 29 là một đôi giày mang đến “trải nghiệm chạy ổn định và tràn đầy năng lượng” cho những người chạy quá sức. 29, nó vẫn đang đổi mới, vì vậy các tấm nhựa trước đây của nó đã được thay thế bằng bọt LITETRUSS™ chắc chắn để tạo sự ổn định, đệm FF BLAST™ PLUS được cập nhật và khả năng thở được cải thiện tổng thể giúp quá trình chuyển đổi giữa bàn chân và ngón chân mượt mà hơn. Với sự ổn định đi kèm với một chút trọng lượng: GEL-Kayano 29 nặng khoảng 10,5 oz trong khi đồng hồ dành cho nữ của nó là 9,5 oz. Mặc dù không phải là loại phù hợp nhất để tập luyện tốc độ, nhưng những người chạy bộ này sẽ đủ dùng cho chạy bộ hàng ngày và chạy đường dài.

5. HOKA Clifton 9

Phiên bản thứ chín của mẫu Clifton từng đoạt giải thưởng của HOKA hiện có thêm chiều cao và nhẹ hơn 0,2 oz so với các mẫu trước đó. Do chiều cao tăng thêm, HOKA Clifton 9 phù hợp hơn nhiều cho đường trường và chạy đường dài ổn định. Nó được trang bị lớp trên bằng vải dệt kim rất thoáng khí, bao quanh cổ giày chặt chẽ, cùng với phần lưỡi gà có đệm và một phần đệm để giúp giảm thiểu cọ xát và ma sát. Khi độ vừa vặn nghiêng nhiều hơn về phía hẹp, HOKA cung cấp Clifton 9 với chiều rộng thông thường cũng như độ vừa vặn rộng để phù hợp với các hình dạng bàn chân khác nhau.

Hãy đón chờ phần tiếp theo của series “Top 10 mẫu giày chạy tốt nhất 2023 mà bạn nên sở hữu” để khám phá thêm những mẫu giày chạy còn lại nha!

Xem thêm: 5 mẫu giày bóng rổ tốt nhất của Nike trong 2023

                  Danh sách những thiết kế Nike Air Max tốt nhất mọi thời đại