Top 10 những bản collab không thể bỏ qua của New Balance (phần 1)

Được ví như “King Of Collabration” của Shoes Game có lẽ nếu sở hữu bất kỳ một phiên bản collab của New Balance nào cũng thực sự là một điều vô cùng đáng tự hào. Đặc biệt trong thời điểm hiện tại khi các hãng giày không ngừng kêu trời bởi ảnh hưởng bởi dịch Covid thì có một thương hiệu luôn đúng ở vị trí bất bại. Thế mới nói sức hút của văn hoá Retro vẫn là một điều gì đó khó có thể bỏ qua. Trong bài viết này, hãy cùng Authentic Shoes tìm hiểu ngay những phiên bản hợp tác đã làm nên tên tuổi của “sự cân bằng mới”.

Văn hoá Retro đã luôn là một điều gì đó không thể thay thế dù bao nhiêu năm trôi qua. New Balance với vị thế của một Retro Runner đình đám luôn khiến chúng ta trầm trồ bởi những bản collab đình đám. Thương hiệu xứ Boston trong diễn biến mới nhất tiếp tục thông báo phiên bản mới hợp tác cùng Stone Island cho thấy những phiên bản cộc mác thương hiệu sẽ là liên tiếp. Và, trong thời gian dài phát triển không thể bỏ qua những phiên bản collab cực kỳ xịn xò tới từ New Balance dù bản thân Nike mới là thương hiệu được biết đến với những bản collab đình đám.

New Balance 550 Aimé Leon Dore

Sự hợp tác của Aimé Leon Dore với New Balance đã thành công đến mức khiến người sáng lập thương hiệu, Teddy Santis, được bổ nhiệm làm Giám đốc Sáng tạo của dòng sản phẩm New Balance’s MADE in USA.

Đây là sự hợp tác lâu dài của New Balance mà ít ai biết, và sau nhiều năm, 550 lần đầu trở lại vào cuối năm 2020 vừa rồi. Bộ sưu tập bao gồm bốn phối màu là xanh navy, xám, đỏ và xanh lá cây nổi bật trên nền vintage cream cổ điển.

New Balance 990 Stussy

Bản collab này được ra mắt vào năm 2017, NB và Stussy đã chọn thiết kế 990, được cho là phiên bản giày chạy bộ nổi tiếng nhất của New Balance thời bấy giờ. Với phiên bản thứ tư của thiết kế 990, Stussy đã khoác phối màu “Stussy Cream” lên toàn bộ bề mặt giày, kết hợp cùng vải lưới và da lộn một cách hài hòa và dịu mắt.

Đặc biệt đây cũng là phiên bản được đóng mác MADE IN USA, khẳng định về chất lượng cũng như độ tinh xảo của giày.

New Balance 990v3 JJJJound

Justin Saunders và nhãn hiệu JJJJound của anh ấy đã hợp tác với New Balance cho Bộ sưu tập Thu / Đông 2018, trên mẫu thiết kế 990v3. Màu nâu của nó được xử lý trông giống như lớp da lộn đã được wash nhẹ, đi cùng với đế giữa màu trắng và đế ngoài màu xám.

New Balance 999 “Kennedy”

Concepts có thể nói là một trong những hãng collab với New Balance gây được nhiều thành công vang dội nhất. Những bản phát hành ấn tượng có thể kể đến như 997 “Rose”, 998 “C-Note” và gần đây nhất là 327 “CAPE”. Và chúng ta không thể không nhắc đến 999 “Kenedy”, được ra mắt lần đầu vào năm 2011 và trở lại một lần nữa vào năm 2017.

 

Đôi giày thể thao này được lấy cảm hứng từ văn hóa chèo thuyền của quê hương Tổng thống Kennedy ở New England, với các phần màu xám, be và xanh lam. Khi được tái phát hành vào năm 2017, nó được mô tả như con đường màu sắc “Hyannis”, lấy tên từ vị trí của khu nhà của gia đình Kennedy.

New Balance ML2002R1 Salehe Bembury

Sản phẩm của nhà thiết kế sneaker Salehe Bembury trên 2002R đã gây được tiếng vang ngay lập tức, nó nhanh chóng trở thành mẫu giày đầu tiên của New Balance đạt được hơn một tỷ lần hiển thị trên mạng xã hội, đủ để hiểu độ hot của đôi giày này.

 

Đây là hợp tác đầu tiên giữa Bembury và New Balance, với phối màu cam đất được lấy cảm hứng từ Hẻm núi Linh Dương (Antelope Canyon). Nhiều chuyên gia cho rằng đây cũng sẽ là một trong những đại diện của New Balance ở đề cử những đôi giày ấn tượng nhất năm nay.

Trên đây là những phiên bản collab đỉnh cao đã làm nên tên tuổi của New Balance trong suốt những năm qua. Có một bài phiên bản được đề cập trong bài viết hiện vẫn chưa được ra mắt những chỉ với những thông tin ban đầu đã đủ khiến cho cộng đồng yêu giày điêu đứng. Đừng bỏ qua và nếu có cơ hội thì việc sở hữu một phiên bản cũng đã đủ để tự hảo.