Top 10 phiên bản huyền thoại của dòng giày Air Jordan 6 (Phần 2)

Trong phần 1, chúng ta đã có cơ hội cùng nhau chiêm ngưỡng một số phiên bản huyền thoại vô cùng đáng chú ý của dòng giày Air Jordan 6 bao gồm “Black/Infrared”, “Carmine”, “Olympic”, “DMP” và “Infrared”. Tuy nhiên, nhiều bạn đọc sau đó đã chia sẻ rằng họ vẫn chưa thực sự cảm thấy thoả mãn với những sự gợi ý đó. Vì vậy, không để mọi người phải chờ đợi lâu, Authentic Shoes xin tiếp tục gửi đến phần thứ hai của danh sách top 10 phiên bản huyền thoại của dòng giày Air Jordan 6. Hãy cùng điểm qua nhé!

Air Jordan 6 “Maroon” (2015 Retro)

Năm 2015, Air Jordan 6 “Maroon” đã trở lại với phiên bản Retro sau khi lần đầu tiên ra mắt vào năm 1991. Mẫu giày này mang trong mình sự tinh tế và thanh lịch với màu trắng chủ đạo kết hợp cùng chi tiết màu đỏ Maroon tại phần upper, gót giày, lưỡi gà và logo Jumpman. Vẫn giữ nguyên đặc điểm nổi bật là đế giày có đệm khí và đế ngoài mang phong cách hình chữ U độc đáo, Air Jordan 6 “Maroon” đã thu hút sự chú ý của các tín đồ giày thể thao và trở thành một trong những phiên bản Air Jordan Retro được mong chờ nhất.

Air Jordan 6 “Alternate ’91”

Năm 2016, Air Jordan 6 “Alternate ’91” ra đời như một phần trong bộ sưu tập “Alternate” của Jordan Brand. Dành cho những ai chưa biết, bộ sưu tập này chính là nơi các mẫu giày được thiết kế dựa trên các ý tưởng và màu sắc mà Michael Jordan đã từng mang khi thi đấu vào những năm 1990. AJ6 “Alternate ’91” chủ yếu sử dụng màu trắng đi kèm với các điểm nhấn màu đỏ xuất hiện trên phần đế ngoài, gót giày và logo Jumpman thay thế cho màu đen truyền thống. Mang trong mình sự hòa quyện giữa quá khứ và hiện tại, mẫu giày này từ lâu đã được coi là một “hiện vật” vô cùng giá trị và ý nghĩa đối với người hâm mộ.

Air Jordan 6 “Tinker”

Năm 2018, Jordan Brand đã tung ra phiên bản Air Jordan 6 “Tinker” như một sự tri ân gửi đến Tinker Hatfield – nhà thiết kế tài ba có công đóng góp lớn trong việc phát triển dòng giày Air Jordan. Được biết, nguồn cảm hứng trong việc tạo ra phiên bản này xuất phát từ những ý tưởng thiết kế ban đầu của Hatfield và nó chính là yếu tố quan trọng khiến phiên bản này có một vị thế đặc biệt trong lòng người hâm mộ. Chủ yếu sử dụng tông màu xám và trắng trên phần upper, AJ6 “Tinker” sở hữu điểm nhấn là các chi tiết màu đỏ và xanh tím than xuất hiện trên phần upper, gót giày và logo Jumpman.

Air Jordan 6 x Travis Scott Retro “Olive”

Năm 2019, màn hợp tác giữa Jordan Brand và nam rapper nổi tiếng Travis Scott đã mang đến cho người hâm mộ phiên bản Air Jordan 6 “Travis Scott” đầy ấn tượng. Theo đó, đây là một trong những phiên bản độc đáo và được săn đón nhất trong cộng đồng giày thể thao. Thiết kế của Air Jordan 6 x Travis Scott Retro “Olive” chủ yếu sử dụng tông màu xanh olive kết hợp cùng các chi tiết nổi bật có màu cam. Đặc biệt, việc thêm chi tiết túi phụ ở phần cổ giày đã tạo nên một diện mạo mới lạ và cuốn hút cho mẫu giày này. Thông qua sự kết hợp táo bạo giữa các yếu tố thiết kế và tính năng độc đáo, phiên bản này đã trở thành một trong những mẫu giày hot nhất trong những năm gần đây.

Air Jordan 6 Championship Pack “Cigar”

Air Jordan 6 Championship Pack “Cigar” ra mắt vào năm 2014 như một phần trong bộ sưu tập “Cigar & Champagne Pack” để tôn vinh chiến tích lịch sử của Michael Jordan và đội Chicago Bulls trong các chức vô địch NBA. Thiết kế của mẫu giày này được lấy cảm hứng từ việc Michael Jordan đang hút điếu xì gà sau khi giành chức vô địch. Chính vì vậy, phiên bản “Championship Cigar” có màu sắc chủ đạo là màu nâu đậm, tượng trưng cho màu sắc của xì gà. Sự kết hợp giữa chất liệu da cao cấp và các chi tiết kim loại mạ vàng tạo nên vẻ sang trọng và đẳng cấp cho mẫu giày.

Điểm nhấn đặc biệt của AJ6 “Championship Cigar” là chi tiết chiếc nhẫn vô địch được gắn trên phần lưỡi giày nhằm tôn vinh những danh hiệu cao quý mà Michael Jordan đã giành được cùng Chicago Bulls. Được biết, đây là một chi tiết mang tính biểu tượng và độc đáo giúp mẫu giày trở nên đặc biệt và đáng giá trong lòng các tín đồ giày thể thao và người hâm mộ bóng rổ.

Hãy tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để cập những xu hướng mới nhất về thời trang và giày thể thao.

Xem thêm:

5 đôi adidas Ultraboost tốt nhất mà bạn nên sở hữu ngay bây giờ

Top 10 thương hiệu thời trang cao cấp đến từ Ý mà bạn không thể bỏ qua (Phần 2)