Top 10 thương hiệu nước hoa được yêu thích nhất (phần 1)

Kiếm tìm một mùi hương phù hợp cho bản thân chưa bao giờ là dễ dàng. Bởi thế, đôi khi để lựa chọn ta có thể tham khảo những thương hiệu với phong cách và mùi hương đặc trưng. Sau đây, cùng Authentic Shoes tìm hiểu Top 10 thương hiệu nước hoa được yêu thích nhất nha!

 

Cách chọn thương hiệu nước hoa phù hợp với bản thân

Chọn tên và thương hiệu

Mỗi thương hiệu nước hoa đều sở hữu các “nốt” khác nhau. Những ghi chú này quyết định mùi hương tổng thể. Những nốt hương này bao gồm ba lớp khác nhau được gọi là lớp hương cuối, lớp hương đầu hoặc lớp hương đầu, và lớp hương giữa hoặc lớp hương trái tim, và tất cả chúng phối hợp nhịp nhàng để tạo ra một mùi cụ thể đặc trưng. Ví dụ, một số loại nước hoa sẽ được coi là hương hoa và chứa các hương thơm khác nhau như hoa hồng, cây dành dành hoặc phong lữ có Gucci Bloom là một ví dụ điển hình. Những loại khác có thể có chút trái cây hơn, với tông màu của cam quýt hoặc táo như D&G Light Blue. Nước hoa “kỳ lạ” có chứa các hương cay như hoa hồi hoặc thậm chí là quế. Mùi hương của nam giới cũng có nhiều ghi chú nốt hương khác nhau. Mùi hương của cỏ xạ hương có giai điệu nặng hơn, nam tính hơn, trong khi những mùi khác có thể có mùi như mùi thông hoặc thậm chí là mùi da thuộc.

Do đó để chọn một loại nước hoa thích hợp bạn hãy chọn ra một thương hiệu nước hoa bạn thích rồi chọn mùi hương.

Chọn nồng độ

Nước hoa có bốn cấp độ nồng độ khác nhau. Khi nồng độ cao hơn, giá cũng thường cao hơn. Thông thường, nước hoa có nồng độ cao có mùi hương mạnh mẽ hơn và lưu hương lâu hơn. Chúng có thể hơi đắt, nhưng một số người cảm thấy mức giá cao hơn là hoàn toàn xứng đáng.

Nồng độ cao nhất được gọi đơn giản là nước hoa hoặc Parfum. Mức độ này thường sẽ kéo dài cả ngày chỉ với một lần thoa vào cổ tay hoặc các nơi mạch máu đập mạnh. Cấp độ thấp hơn tiếp theo là Eau De Parfum, thường có thể kéo dài khoảng sáu giờ sau khi sử dụng. Nồng độ hương thơm thứ tư và thấp nhất là Eau De Cologne, chỉ kéo dài khoảng hai giờ.

Mức độ thứ ba được gọi là Eau De Toilette và thường có giá khá phải chăng và dễ tìm ở các cửa hàng bán lẻ hoặc mua Online.

10 thương hiệu nước hoa nổi tiếng bạn có thể tham khảo

Calvin Klein

Thương hiệu Calvin Klein nói chung và mảng nước hoa nói riêng vẫn luôn là thương hiệu cao cấp và chiếm được cảm tình của người tiêu dùng trong nhiều thập kỷ qua. Tuy nhiên họ đã có sự phát triển nổi bật trong ngành thời trang, và dòng nước hoa của họ cũng không kém phần hoàn hảo. Hãng nước hoa nổi tiếng này được nam giới và phụ nữ ưa thích.

Điểm nổi bật của nước hoa CK là nó lưu giữ mùi hương lãng mạn và quyến rũ với hương trái cây ngọt ngào cân bằng. Nước hoa của họ được khuyến khích sử dụng trong ngày thường và cả các dịp đặc biệt.

Nautica

Không nghi ngờ gì nữa, Nautica cho đến nay là một trong những thương hiệu nước hoa nổi tiếng nhất. Dòng nước hoa của hãng nổi tiếng với mùi hương nam tính và quyến rũ thực sự. Sự kết hợp khác biệt của lá xanh, táo, sen nước, gỗ tuyết tùng, xạ hương, hổ phách và rêu, làm cho các loại nước hoa từ Nautica trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho trang phục thường ngày và trang phục thường ngày.

Gianni Versace

Versace là một thương hiệu nước hoa đặc biệt, đang thống trị ngành thời trang. Họ đã có một danh tiếng lớn trong ngành công nghiệp thời trang, và xa hơn nữa, dòng sản phẩm nước hoa đã giúp họ ghi dấu ấn trên thị trường quốc tế. Nước hoa của họ được coi là sản phẩm mang tính biểu tượng và được khuyên dùng cho trang phục thường ngày. Bạn có thể trải nghiệm mùi xạ hương, cây xô thơm, gỗ cây sung và gỗ hồng mộc cùng với chanh, lá tuyết tùng và cây ngải giấm, với các nốt hương ngọt ngào tối thiểu và kéo dài gần cả ngày.

Việc chọn một mùi hương phù hợp là rất quan trọng nhưng đôi khi độ hoàn thiện cùng chất lượng tới từ thương hiệu cũng là yếu tố quyết định mà chúng ta không thể bỏ qua. Bởi không phải bỗng nhiên sau thời gian dài phát triển thì cuối cùng các thương hiệu cũng đã gây dựng được cho mình chỗ đứng trong ngành nước hoa hiện tại. 

Bên cạnh đó, đừng quên tham khảo: Top 10 chai nước hoa nam bán chạy nhất 2021 (Phần 2)