Top 12 chiếc áo đấu PSG đẹp nhất mọi thời đại (Phần 2)

Ở phần 1, chúng ta đã được chiêm ngưỡng những mẫu áo huyền thoại của câu lạc bộ PSG từ những năm 1974 cho tới 2002. Sau đây, hãy cùng Authentic Shoes tiếp tục ngắm lại những siêu phẩm đã từng gây sốt cho tới ngày nay.

Áo thi đấu sân khách và thứ ba mùa giải 2001-02

Bộ quần áo bóng đá sân khách của PSG chủ yếu đồng nghĩa với màu trắng nhưng đã được tạo ra với nhiều màu sắc khác nhau, bao gồm đen, đỏ, hồng, đỏ tía và bạc. Khi kỷ nguyên Ronaldinho bắt đầu, PSG tham dự Champions League 2001-02 với bộ trang phục màu bạc và đen – hai kiệt tác tối giản với thiết kế hình tam giác, có tông màu tương đồng với Tháp Eiffel. Bỏ yếu tố thẩm mỹ sang một bên, ngày tàn của áo đen đã được đánh số sau khi các cầu thủ PSG tuyên bố đây là điềm xui xẻo sau thất bại trước Marseille.

Áo đấu sân khách 2006-07

Từ Yohji Yamamoto x Real Madrid đến Palace x Juventus, ngày nay sự kết hợp giữa thời trang và bóng đá đã trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. PSG có thể đã không hợp tác với Louis Vuitton với bất kỳ tư cách chính thức nào vào khoảng năm 2006, nhưng thiết kế hoa bách hợp màu đỏ và vàng của áo đấu sân khách rõ ràng là sự ám chỉ đến chủ hành lý sang trọng của Paris. Chiếc áo đấu này được phát hành không mấy rầm rộ vào thời điểm đó, nhưng giờ đây được coi là kim chỉ nam cho tương lai đầy phong cách của câu lạc bộ.

Áo đấu sân khách 2009-10

Phía sau hậu trường và trong công viên, PSG rơi vào tình trạng hỗn loạn khi mùa giải 2009-10 diễn ra, dưới sự điều hành của các chủ tịch xoay vòng dẫn đến việc tiếp quản cuối cùng của Qatar Sports Investments. Nhưng khi nói đến trang phục thi đấu, câu lạc bộ vẫn vượt qua các giới hạn về thiết kế. Những người theo chủ nghĩa thuần túy có thể cảm thấy khó chịu khi áo đấu sân nhà đã loại bỏ Hechter Stripe để chuyển sang sử dụng sọc nhỏ, nhưng không còn nghi ngờ gì nữa, lựa chọn sân khách ngay lập tức là một lựa chọn kinh điển. Được trang trí bằng cổ áo, thiết kế tối giản được trang trí bằng các chấm màu đỏ và xanh lam mang lại cho kiểu dáng một cảm giác cổ điển đặc biệt.

Áo đấu sân khách 2020-21

Đến năm 2018, PSG đã đảm nhận vai trò là câu trả lời của bóng đá cho Los Angeles Lakers. Nó có các cầu thủ, sự hiện diện và trên hết là Paris. Mối tình của thủ đô với bóng rổ đã được nhiều người biết đến, vậy câu lạc bộ nào lần đầu tiên mang Jumpman tốt hơn Paris Saint-Germain? Được xem trước bởi Travis Scott và Justin Timberlake, logo do Peter Moore thiết kế đã xuất hiện cùng với biểu tượng PSG trên một loạt phong cách đồng thương hiệu. Trọng tâm của bộ sưu tập là hai bộ quần áo thi đấu phiên bản đặc biệt (một màu xám và một màu đen) sẽ được mặc ở Champions League mùa giải đó. Nếu còn nghi ngờ gì nữa thì PSG đã trở thành câu lạc bộ quyến rũ nhất thế giới.

Áo đấu thứ tư 2021-22

Hầu hết các câu lạc bộ coi chiếc áo đấu thứ tư như một lời mời thi đấu với màu sắc và hoa văn đậm nét, do thực tế là nó hiếm khi được các cầu thủ mặc trên sân. Dù yêu hay ghét, chiếc áo đấu Hyper Pink/Psychic Purple/Black thời không gian của PSG đã khiến mọi người bàn tán. Để ra mắt áo thi đấu, Nike đã giới thiệu các cầu thủ PSG Kylian Mbappé, Marquinhos, Grace Geyoro và Marie-Antoinette Katoto trong vai các nhân vật trong trò chơi điện tử, làm tăng thêm nghi ngờ rằng tính thẩm mỹ được cố tình thực hiện để thân thiện với trò chơi điện tử — có lẽ là dấu hiệu cho thấy thiết kế áo bóng đá ở đâu đang đứng đầu.

Áo đấu sân nhà 2022-23

Sau một năm xa cách, PSG đã mang về Hechter Stripe cho mùa giải 2022-23. Sử dụng mẫu VaporKnit, áo thi đấu có viền sọc trắng với các đường màu đỏ. Nó đánh dấu một kỷ nguyên mới cho câu lạc bộ, với Qatar Airways xuất hiện với tư cách là nhà tài trợ chính và GOAT trên tay áo.
Việc phát hành này đánh dấu mùa giải thứ hai của MNM, biệt danh do giới truyền thông đặt cho bộ ba tiền đạo Lionel Messi, Neymar Jr. và Kylian Mbappé, tất cả đều được gắn với biệt danh GOAT (Vĩ đại nhất mọi thời đại). Vào tháng 12 năm 2022, Messi đã truyền cảm hứng cho Argentina giành chức vô địch World Cup, mãi mãi gắn liền anh với biệt danh này.