Túi xách Chanel: Mọi điều bạn cần biết về date stamp

Chanel hiện là một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất trên thị trường phụ kiện, với túi xách, đồ trang sức, nước hoa, v.v., tất cả đều lấp lánh dưới ánh hào quang của logo độc đáo và câu chuyện đáng kinh ngạc của thương hiệu. Tất nhiên, như thường lệ, đi kèm với thành công như vậy là nguy cơ các sản phẩm gian lận tràn vào thị trường – đánh dấu nhu cầu ngày càng tăng của người mua để hiểu được giá trị date stamp của Chanel. Vì vậy, date stamp là gì và bạn cần biết những gì với tư cách là người mua đầu tư muốn sở hữu Chanel của riêng mình? Hãy cùng Authentic Shoes tìm hiểu ngay sau đây nhé.

Date stamp trên túi Chanel là gì?

Sự hiện diện của date stamp được cho là cách dễ dàng nhất để nhận biết một chiếc túi Chanel có phải là hàng thật hay không. Còn được gọi là số sê-ri, đây là một con tem được tìm thấy bên trong túi với vị trí khác nhau tùy thuộc vào kích thước và kiểu dáng của túi. Từ năm 2021 trở đi, Chanel chuyển từ tem ngày sang hệ thống chip – hệ thống này thực hiện tương tự về mặt xác thực.

Lịch sử đằng sau số sê-ri của túi Chanel

Số sê-ri được Chanel sử dụng trên túi chính hãng của họ được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 1986, với các số bắt đầu bằng 0 – tăng dần theo số gia đơn giản là 1 để thể hiện chính xác vị trí phù hợp của mỗi chiếc túi trong lịch sử phát hành túi của thương hiệu. Theo thời gian, những số sê-ri này đã được điều chỉnh và thay đổi tùy theo việc phát hành các bộ sưu tập khác nhau và theo khoảng thời gian. Các con số bắt đầu bằng số 1 cho biết chiếc túi được sản xuất và phát hành từ năm 1989 đến năm 1991.
Những chiếc túi có số 2 ở đầu số sê-ri cho biết chiếc túi được sản xuất từ năm 1991 đến năm 1994; v.v., khi nhiều năm trôi qua, số sê-ri sẽ thay đổi. Bất kỳ chiếc túi nào được sản xuất sau giữa năm 2005 đều có 8 chữ số vì số đầu tiên trong mã, biểu thị năm trong các số gia nói trên, đã đạt đến hai chữ số.

Tại sao Chanel lại thay đổi số sê-ri date stamp của họ?

Khi số sê-ri bước vào phạm vi 13 sê-ri, nhiều bộ sưu tập hơn được phát hành và nhiều túi được sản xuất hơn. Điều này có ý nghĩa đối với Chanel là một số duy nhất cho mỗi chiếc túi mới được sản xuất không còn đủ nữa – thương hiệu phải có nhiều số sê-ri cho mỗi năm. Chanel đã thay đổi hệ thống xác thực của họ chủ yếu là do sự gia tăng mạnh mẽ trong sản xuất đi kèm với việc phát hành các bộ sưu tập mới và thị trường rộng lớn những người mua muốn sở hữu một chiếc túi Chanel.
Hiểu rằng mỗi chiếc túi Chanel đều có một số sê-ri duy nhất, việc theo kịp công thức tạo và đếm các số mới cho từng sản phẩm riêng lẻ có nghĩa là cần phải thay đổi điều gì đó – nếu không các con số sẽ dài ra không kiểm soát được. Một lý do khác khiến Chanel thay đổi phương pháp sản xuất và trưng bày số serial là nhằm hỗ trợ trong cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái. Khi các bản sao trở nên tốt hơn, Chanel đã phải thay đổi phương pháp làm việc để theo kịp và đi trước những kẻ lừa đảo.

Mã trên chip Chanel mới có ý nghĩa gì?

Mã vi mạch xuất hiện vào năm 2021 trong túi Chanel và trong sản phẩm của các thương hiệu thiết kế sang trọng lớn khác, như một phản ứng mới và sáng tạo đối với các sản phẩm giả đang làm đảo lộn thị trường. Những con chip này có thể được hệ thống Chanel đọc và được liên kết với một số sê-ri ngẫu nhiên cho phép Chanel đọc chiếc túi như một món đồ đích thực từ bộ sưu tập của họ. Điều này có nghĩa là những chiếc túi Chanel được bán ra ngày nay không còn đi kèm thẻ số serial màu đen mà thay vào đó được liên kết điện tử với hệ thống vi mạch.

Có phải tất cả túi Chanel đều có chip Chanel không?

Chỉ những chiếc túi mới nhất được sản xuất sau năm 2021 mới có hệ thống vi mạch chứ không phải thẻ số sê-ri màu đen và hình ba chiều. Điều quan trọng là không có sự chéo – túi có cái này hoặc cái kia, nhưng không bao giờ có cả hai. Nếu túi Chanel của bạn có chip, chip này sẽ nằm ở nắp bên trong của túi.

Làm thế nào để biết túi Chanel của bạn là giả?

Một chiếc túi Chanel giả có thể không có số serial hoặc có thể có số serial không đúng công thức chuẩn mà Chanel đã đặt ra. Tính thẩm mỹ chung của hình ảnh ba chiều không chính hãng là phiên bản rẻ hơn của hình ảnh thật.
Một cách rõ ràng khác để nhận biết một chiếc túi Chanel là giả hay không là xem nó có gắn chip hay giấy chứng nhận hay không. Nếu nó đi kèm với cả hai thì nó là hàng giả 100% và nếu kiểu máy và tuổi của nó không tương quan với chip hoặc số xác thực được cho là của nó thì bạn cũng có thể chắc chắn rằng đó là hàng giả.
Xem thêm: