Top 14 đôi Puma tốt nhất ở thời điểm hiện tại

Là một trong những thương hiệu giày lâu năm và lâu đời, Puma luôn thể hiện mình là một brand thoải mái đứng ngoài những cuộc cạnh tranh của những gã khổng lồ thể thao thế giới như Nike và Adidas, nhưng cũng đồng thời thường xuyên xuất hiện để nhắc nhở chúng ta về những di sản của thương hiệu trong ‘văn hóa” giày sneaker với những bản phát hành mới đầy màu sắc cùng những phiên bản được làm lại cực thú vị. Bây giờ họ có thể không phải là công ty giày thể thao được ưa chuộng bậc nhất vào thời điểm hiện tại, nhưng có rất nhiều những mẫu giày mang đến “sức nóng” đối với các sneakerhead đang nằm trong kho lưu trữ của họ cho dù bạn đang tìm kiếm một đôi “dad sneaker” (mẫu giày đươc thiết kế theo phong cách ngày xưa) thì Puma cũng hoàn toàn có thể đáp ứng được yêu cầu đó với những mẫu giày của mình. Lịch sử của họ trong thế giới bóng rổ và thời trang đã được hình thành từ rất lâu đời. Họ đã bắt đầu từ những biểu tượng làm bằng gỗ cứng như Ralph Sampson và Walt “Clyde” Fraizer cho đến tận bây giờ, họ thậm chí đã nhảy vào làn sóng giày “dad sneaker” và hồi sinh những mẫu giày chạy thời trang từ những năm 80 và 90 cũng như giới thiệu những hình bóng mới cho thị trường hiện đại. 

top-14-doi-puma-tot-nhat-o-thoi-diem-hien-tai

Puma đã tập trung rất nhiều vào những vận động viên chạy bộ chuyên nghiệp đã thống trị đường chạy những năm qua và thậm chí còn đánh giá cao mức độ phù hợp và đáng tin cậy với một hình bóng bóng rổ mới được thiết kế từ cách đây vài năm vào năm 2018. Puma còn có một số điểm nổi bật khác như hợp tác với Diamond Supply Co, hay thậm chí là Rihanna và Ronnie Feig, chưa kể đến mối quan hệ đang diễn ra với tay đua F1 của Mercedes – Lewis Hamilton. (trong một tập cùng đi mua sắm giày thể thao của anh ấy nhằm mục đích quảng cáo cho thương hiệu). Bất chấp những gì bạn biết (hoặc không) về thương hiệu, Puma có rất nhiều mẫu giày thể thao tuyệt vời và những câu chuyện ẩn đằng sau từ thương hiệu từ những đôi giày mang hiệu suất cao cho đến những đôi giày thời trang phong cách sống. Vì vậy, ngày hôm nay chúng mình sẽ mang đến cho các bạn một cái nhìn rõ nét hơn về hãng giày này dưới dạng 14 đôi giày thể thao Puma đáng để bạn dành thời gian để tìm hiểu chúng và sở hữu cho tủ giày của mình một đôi.

top-14-doi-puma-tot-nhat-o-thoi-diem-hien-tai

1.Puma Suede Classic (Hợp tác với Diamond Supply Co.)

Puma Suede Classic là một trong những đôi giày thể thao mà bạn có thể đã sở hữu vào một thời điểm nào đó trong đời. Đôi giày cổ thấp mang kiểu dáng biểu tượng này được làm với mặt trên đơn giản bằng da lộn cùng da chạm vào biểu tượng formstripe và đế ngoài bằng cao su đúc. Ở thời điểm chúng ra mắt, Puma suede classic được bắt đầu như một đôi giày khởi động cho bóng rổ vào những năm 60, nhanh chóng đã trở thành một mặt hàng chủ lực của hip hop vào những năm 90 sau đó và tìm thấy một chỗ đứng vững chắc như một hình bóng lối sống giản dị trong thời hiện đại hơn. 
Buy puma suede classic on feet,puma alife tracksuit
 
Suede Classic đã là một phần không thể thiếu trong bộ sưu tập thời trang của thương hiệu như một đôi giày thể thao đơn giản nhưng cũng được coi là một tấm vải tuyệt vời cho sự hợp tác sáng tạo. Dưới đây là hỉnh ảnh sự hợp tác của họ với Diamond Supply Co. nhưng các phiên bản khác của mẫu giày thể thao này cũng mang đến các chi tiết với điểm nhấn đẹp mắt không kém như pha lê Swarovski, hay phần trên bằng da của MCM, cho đến cả những thiết kế mang đến sự tôn kính đối với Karl Lagerfeld.

top-14-doi-puma-tot-nhat-o-thoi-diem-hien-tai

2. Puma Cell Endura

Puma Cell Endura là tất cả mọi thứ mà người hâm mộ của Puma yêu thích về vận động viên vào những năm 90 và mọi thứ mà môi trường giày thể thao hiện tại đang khao khát. Bổ sung thêm chunky cùng những lớp phủ siêu trắng, đôi giày thể thao này có những điểm nhấn trang nhã của màu xanh lá cây neon và màu đen làm nổi bật xuyên suốt với phần trên bằng lưới linh hoạt và dễ chịu. Khoen đặc trưng của giày thể thao và công nghệ chạy Cell thập niên 90 giúp đôi giày này trở nên nổi bật. Đế ngoài cũng có hoa văn hình lục giác đặc biệt trong khi đế giữa tự hào có các đơn vị khí có thể nhìn thấy được và biểu tượng Puma kiểu dáng ngược hoàn hảo.

top-14-doi-puma-tot-nhat-o-thoi-diem-hien-tai

3. Puma Spectra Thunder

Trong khi các sneakerhead lớn tuổi có thể quen thuộc với di sản của thương hiệu và phong cách chạy của thập niên 90, thì những người hâm mộ Puma mới bắt đầu có thể không am hiểu nhiều lắm về điều đó. Nỗ lực tìm kiếm thêm thu nhập của Puma vào năm 2018 với ý tưởng mang đến một đôi “dad sneaker” đã khiến hãng cho ra mắt Thunder Spectra. Hình bóng nổi bật có thêm một đế giữa hình củ hành theo đúng nghĩa đên ở trên cùng của lưới với da lộn và lớp phủ da. Formstripe màu đen kết hợp hài hòa với lưới đen của mũi giày, trong khi khối màu đậm của xanh lam, đỏ và vàng làm nổi bật phần còn lại của hình dạng đôi giày thể thao. 

top-14-doi-puma-tot-nhat-o-thoi-diem-hien-tai

4. Puma RS-X

Puma đã đi sâu vào kho lưu trữ của họ với RS-X, một phiên bản retro liên quan đến công nghệ hệ thống chạy RS của các bản phát hành những năm 80 của thương hiệu. RS-X đã được phối lại và làm lại với các cập nhật hiện đại về vật liệu và công nghệ. Puma RS-X được gọi là giày thể thao đa năng khi chúng mới được ra mắt, và cho đến nay đã chứng kiến ​​một loạt các phối màu và những bản collab đình đám, cho phép các sneakerhead thoải mãi lựa chọn những phối màu phù hợp với bản thân, những bản hợp tác lớn như Transformers và MTV đã từng tạo ra những làn sóng cuồng nhiệt của người hâm mộ với dòng giày này. Một trong những đôi RS-X được đánh giá là đẹp nhất là đôi mang tên RS-X³ có họa tiết màu xanh lam ấm áp ở đầu ngón chân và mờ dần thành sự kết hợp tông màu của đen, xám và trắng khi nó chạm đến phần gót giày và cổ chân của đôi giày.

top-14-doi-puma-tot-nhat-o-thoi-diem-hien-tai

5. Puma Future Rider OG

Đã luôn là một điều hiển nhiên từ trước đến nay với việc những đôi giày waffle của Nike nổi tiếng như những đôi giày thể thao chạy hàng đầu của hãng Swoosh, nhưng có lẽ các bạn không biết rằng, đây không phải là thương hiệu duy nhất phục vụ phong cách đơn giản đó trong công nghệ của những đôi giày chạy vào những năm 80, đó còn là sự xuất hiện của Puma’s Future Rider với thiết kế tương tự. Đế ngoài bằng cao su đơn giản, in hình bánh quế kết hợp với mặt trên bằng lưới với lớp phủ da lộn để tạo ra một chút thời trang khác biệt so với những hình bóng thể thao hiệu suất thông thường. Future Rider cũng cung cấp một số phối màu táo bạo nhưng đơn giản của các tông màu đỏ, xanh lam để mang đến cho đôi giày sneaker một vẻ ngoài tinh nghịch mà vẫn sử dụng những mảng màu phù hợp. Chưa kể Future Rider đi kèm với một mức giá cực kì dễ chịu hơn nhiều so với một số tùy chọn waffle runner khác cùng kiểu dáng.

top-14-doi-puma-tot-nhat-o-thoi-diem-hien-tai

6. Puma Cleated Creeper (Collab with Fenty)

2018 là một năm quan trọng đối với Puma nhưng lại có rất ít những bản phát hành của họ có thể chấp nhận được hoặc nổi bật được như bản hợp tác của họ với thương hiệu Fenty của Rihanna, hãng đã tạo ra Puma Cleated Creeper cho lần hợp tác đó. Nổi bật trong cách phối màu “Surf”, đôi giày thể thao này là một trong số những mẫu giày được phát hành trong sự hợp tác đính đám đó, sự kết hợp đến từ tông màu sáng của màu xanh lam và xanh lá cây trên tất cả phần đế giữa trong mờ và đế ngoài có gai khiến nó trở thành một trong những đôi giày Puma có thiết kế lạ mắt nhất, nhưng đồng thời chúng cũng đánh dấu sự củng cố trong sức mạnh của sự hợp tác mà Puma đã mang đến với khả năng thu hút sự chú ý của khách hàng đến với thương hiệu.

top-14-doi-puma-tot-nhat-o-thoi-diem-hien-tai

7. Puma Sky LX (Collab với Public Enemy)

Một điểm nhấn khác từ những “kho lưu trữ” của Puma vào những năm 80 là hình bóng đầy hiệu năng trên sân bóng của họ, chiếc Puma Sky. Được cải tiến và làm lại như một mô hình giày mang phong cách thời trang giản dị thể hiện sự tôn kính đối với chất liệu gỗ cứng đồng thời mang lại nét sang trọng cho giày sneaker cao cấp. Chiếc giày có một số chi tiết tuyệt vời như phần trên bằng da với da lộn cũng như đầu ngón chân được được đục lỗ thoáng khí. Bản hợp tác năm 2020 của họ với Public Enemy vẫn được giữ nguyên những nét thiết kế quen thuộc đó hơn bao giờ hết cùng các kí hiệu màu đỏ trên các thương hiệu logo tương ứng cũng như dòng chữ “Fight the Power” trên cổ chân mang lại cho bản hợp tác này một thông điệp của riêng nó.

top-14-doi-puma-tot-nhat-o-thoi-diem-hien-tai

8. Puma Clyde

Đánh dấu sự hồi sinh gần đây của Puma basketball và những đôi giày mang phong cách sống thời trang rất đáng chú ý, đôi giày khiến những người hâm mộ từ lâu của thương hiệu này nhớ lại rằng Puma là một tổ chức đi đầu trong thế giới vận động viên chuyên nghiệp. Tất nhiên, khi nghe qua cái tên và nhìn vào kiểu dáng quan thuộc đó, chúng ta dễ dàng nhận ra đó là đôi giày được lấy cảm hứng từ Walt “Clyde” Frazier, một ngôi sao bóng bầu dục đầu những năm 60, người đã ký một trong những hợp đồng vận động viên đầu tiên với Puma. Anh ấy đã cùng chung tay thiết kế một đôi giày thể thao đế thấp bằng da và gọi chúng là “Clyde”, một phiên bản cập nhật của da lộn cổ điển. 
The Hundreds PUMA Clyde Decades Release Date - SBD
 
Đôi giày thể thao này đã vượt qua những đôi giày bằng mặt gỗ cứng “lâu đời” của hãng và trở thành một biểu tượng thời trang đường phố, những người trẻ tuổi ở New York đã tiết kiệm từng đô la để sở hữu cho mình một đôi, khi mức giá ban đầu của chúng chỉ vào khoảng là 25 đô la. Phiên bản mới nhất của đôi giày thể thao này được bán với giá 65 đô la và có cùng chất liệu da và da lộn, nó đã được biết đến ngày nay bao gồm những chi tiết bổ sung của những dòng chữ mạ vàng ở mặt bên để mang lại cho đôi giày biểu tượng của Puma một thứ gì đó cao cấp.

top-14-doi-puma-tot-nhat-o-thoi-diem-hien-tai

9. Puma Ralph Sampson Lo

Việc Puma kí hợp đồng với Walt Frazier là một bước tiến lớn đối với hãng thể thao này nói chung và những người hâm mộ trung thành luôn mong muốn hãng ra mắt những đôi giày đỉnh cao cho riêng mình nói riêng. Sau khi gắn liền thương hiệu với sự vĩ đại trên sân bóng, họ đã giành được sự tin tưởng và thích thú của Ralph Sampson đến từ Houston Rockets (một đôi bóng của NBA), hãng đã nhanh chóng thiết kế để dành tặng cho ngôi sao bóng rổ những năm 80 đó một đôi giày thể thao của riêng anh ấy. 
PUMA Ralph Sampson Lo White Mint | Where To Buy | 370846-13 | Ietp
 
Phong cách dễ dàng của mô hình cổ điển này được đánh giá là vượt thời gian và mang đến nhiều hình bóng cổ thấp và cao để người hâm mộ thương hiệu có quyền lựa chọn điều phù hợp với mình, những đôi giày của Ralph khi đo được đánh giá là cực kì hiệu năng trên sân bóng và nhanh chóng được yêu mến. Phần trên bằng da kết hợp tốt với điểm nhấn bằng da lộn và không ai có thể bỏ qua chữ ký mạ vàng của anh ấy trên mặt của đôi giày. Tất cả điều đó khiến đây là một đôi giày đình đám nhất của Puma cho đến ngày nay.

top-14-doi-puma-tot-nhat-o-thoi-diem-hien-tai

10. Puma Clyde Court

Sau một thời gian dài gián đoạn, Puma cuối cùng đã quay trở lại với “cuộc chơi” giày chữ kí với Puma Clyde Court. Bày tỏ lòng kính trọng đối với người đã đặt bút kí đầu tiên với hãng và có tầm ảnh hưởng đã bắt đầu tất cả cho Puma. Mẫu giày mới thể hiện tinh thần và đặc tính của đôi giày thể thao Clyde đầu tiên nhưng với sự nâng cấp toàn diện cùng công nghệ hàng đầu để cạnh tranh với những hình bóng khác trên sân. Đôi giày thể thao này cũng được thiết kế để phá vỡ thị trường giày thể thao bóng rổ hiện tại với các màu sắc OG của nó, bên dưới những sự kết hợp đầy màu sắc của vàng, đỏ và đen, những đôi giày này còn đặc biệt hơn nữa khi chỉ được bán với giá hơn 100 đô la trong khi hiệu năng của chúng trên sân là không có gì phải bàn cãi.

top-14-doi-puma-tot-nhat-o-thoi-diem-hien-tai

11. Puma Cell Alien

Lần đầu tiên ra mắt vào năm 1998, Cell Alien của Puma được sản xuất nhằm mục đích mang đến một công nghệ tiên tiến bậc nhất đến với thế giới, đến nỗi nó tạo nên sự xa lạ hoàn toàn với các sản phẩm chất lượng thấp hơn của thị trường hiện đại. Các bạn có thể tranh cãi về việc Puma có thành công trong việc làm như vậy hay không, nhưng bạn sẽ khó tìm được một vận động viên chạy bộ vào thập niên 90 thực sự không thích mẫu “Người ngoài hành tinh” này. Dự kiến cho sự hồi sinh, hình bóng năm 98 này là một mẫu xe cổ điển hoàn hảo cho năm 2019, nơi các vận động viên của thập niên 90 đã chứng kiến sự phục hồi của vinh quang trước đây của họ. Lớp đế không khí có thể nhìn thấy được kết hợp với lưới trắng cùng một bảng màu tươi sáng đáp ứng các lớp phủ của da lộn. Một đôi giày sneaker đơn giản mang đến mọi thứ bạn có thể yêu thích ở một đôi giày nhưng với giá chỉ bằng một nửa so với những mẫu giày khác.

top-14-doi-puma-tot-nhat-o-thoi-diem-hien-tai

12. Puma Disc Blaze (Hợp tác với Ronnie Fieg và Colette)

Puma Disc Blaze là một trong những đôi giày thể thao được thiết kế đơn giản nên dẫn đến việc chúng đã không có đủ sự tin tưởng của người hâm mộ. Trong khi các hệ thống dây buộc độc đáo trông như một chiếc máy bơm của Reebok đã vươn lên hàng đầu và nhận nhiều sự thích thú của các sneakerhead, thì Disc Blaze – một hệ thống thắt chặt dây xoắn của Puma lại không thực sự nhận được sự chú ý xứng đáng. Mặc dù vậy, đôi giày thể thao này vẫn là chủ đề cho một cuộc hợp tác ba bên “nóng bỏng” giữa Kith của Ronnie Feig, Puma và nhà thiết kế thời trang Pháp Colette (RIP). Điều đặc biệt của đôi giày này còn là việc chúng luôn có sẵn với mức giá thấp hơn nhiều so với những mẫu giày khác so với hiệu năng chúng mang lại (tuy là vẫn luôn bị đánh giá thấp)

top-14-doi-puma-tot-nhat-o-thoi-diem-hien-tai

13. Puma RS-100 (Collab with Adder Error)

Đối với tất cả những lần Puma “lục lọi” lại ký ức về những công nghệ chạy từ những năm 80 của mình, sẽ là một sự thiếu sót lớn khi không đề cập đến Puma RS-100, vì vậy hãy cùng tìm hiểu một chút về đôi giày thú vị này. Khởi đầu là một đôi giày thể thao chạy đơn giản từ năm 1986 và đã có một bổ sung cực kỳ thú vị dưới dạng một gót khối chunky hoạt động như một mô-đun để lưu giữ dữ liệu (theo đúng nghĩa đen). Người chạy bộ có thể ghi lại dữ liệu này bằng cách kết nối giày thể thao của họ với máy tính, một công nghệ thực sự ấn tượng ra đời nhiều thập kỷ trước khi đó được đánh giá là vượt xa ý tưởng sáng giá của Nike, đó chính là kết nối giày chạy của bạn với iPod thông qua Nike+ vào năm 2006. Mẫu giày này không đạt được nhiều thành công nhưng là đã được trở lại trong một phiên bản retro giới hạn vào năm 2019 cũng như một cuộc hợp tác với tập thể các nhà thiết kế / nghệ sĩ Adder Error vào năm 2018, để bày tỏ sự kính trọng đối với đôi giày thể thao máy tính với khối gót bằng nhựa chunky.

top-14-doi-puma-tot-nhat-o-thoi-diem-hien-tai

14. Puma Blaze of Glory (Hợp tác với Sneaker Freaker Magazine)

Puma Blaze of Glory đã ra mắt vào đầu những năm 2010 và mang một diện mạo mới cho thương hiệu được biết đến với biểu tượng Formstripe, nhưng trong hình bóng mới này lại hoàn toàn không xuất hiện của Formstripe. Thay vì tập trung vào các điểm nhấn về logo, thương hiệu đã mạnh tay với các chương trình cộng tác trên các cửa hàng như nhiều lần hợp tác với Sneaker Freaker Magazine. Bốn đôi giày thể thao, tất cả đều là về chủ đề cá mập. Sole Collector thậm chí còn đưa chúng vào danh sách những đôi giày thể thao theo chủ đề cá mập tốt nhất.

top-14-doi-puma-tot-nhat-o-thoi-diem-hien-tai

Đến ngay Authentic Shoes để sở hữu cho mình những đôi giày Puma đặc biệt nhất thôi nào!

Xem thêm:

This entry was posted in News and tagged .