Chấm điểm đôi giày siêu phẩm: PUMA RS – X Toys

Trước khi chúng ta đi sâu vào Toys, hãy nhớ rằng tất cả những điều này bắt đầu từ sự bất đồng giữa hai anh em vào năm 1948. Sự ganh đua giữa Rudolf và Adolf Dassler đã tạo ra hai thương hiệu nổi tiếng thế giới, adidas và PUMA. Bạn có thể đọc thêm về sự kiện này ở đây.

Hiện là nhà sản xuất quần áo thể thao lớn thứ ba trên thế giới, PUMA luôn nằm trong top 10 của mọi người khi nhắc đến những giày thể thao mang tính biểu tượng. Ngay từ PUMA States / Suede’s từ năm 1968, đến nửa thập kỷ sau khi Thunder Spectre được phát hành. Kiểu giày thể thao Chunky đang trở lại, với ReebokFila tung ra hai con chiến mã của họ vào võ đài với Aztreks và Disruptors. Và sau đó, PUMA cũng không chịu kém cạnh với dòng RS-X: mẫu giày thể thao lớn nhất, nhiều màu sắc nhất và sang trọng nhất hiện có.

cham-diem-doi-giay-sieu-pham-puma-rs-x-toys

Dòng giày này là sự khởi động lại của dòng RS vào những năm 1980 được biết đến với công nghệ cushioning của nó. Mẫu RS-X năm nay tập trung vào “phóng đại và kết hợp mọi thứ lại”. Được xây dựng dựa trên hình bóng ban đầu của OG, RS ra mắt từ những năm 1980; mẫu giày thể thao này đã trải qua một cuộc lột xác cực kỳ với nhiều sự pha trộn chất liệu và màu sắc rực rỡ.

cham-diem-doi-giay-sieu-pham-puma-rs-x-toys

Có thể tóm lại thiết kế của đôi giày thể thao này trong một câu, RS-X Toys lấy cảm hứng từ những món đồ chơi vinyl có thể sưu tầm được. Nhắm mục tiêu đến những người thuộc thế hệ millennials lớn lên trong những năm 80 và 90, đôi giày thể thao này nhắc nhở họ về những món đồ chơi mang tính biểu tượng mà họ gắn bó và lớn lên cùng.

Ấn tượng đầu tiên

Thoạt nhìn, bạn có thể sẽ thích hoặc ghét nó. Không có ai thể hiện sự nửa vời với đôi giày này. Không có ý kiến nào là sẽ “học cách yêu thích nó”. Sau khi cho một số người xem đánh giá – hoặc là họ cười rạng rỡ với sự phấn khích hoặc chế nhạo vì “cảm thấy lố bịch”.Với 5 màu và hơn 5 chất liệu khác nhau, đôi giày được thiết kế khá phức tạp.

cham-diem-doi-giay-sieu-pham-puma-rs-x-toys

Ngay từ cái nhìn đầu tiên, lọt vào mắt miếng cao su lớn màu vàng, đỏ và xanh dương được gắn trên giày như Play-Doh. Nhìn kỹ hơn sẽ cho bạn thấy nhiều điều hơn thế nữa. Ví dụ, các hoa văn nổi trên tấm cao su màu vàng, đỏ và xanh là khác nhau. Màu vàng có một mô hình giống như dấu gạch nối nhỏ tụ lại gần nhau; màu đỏ có chạm nổi hình kim cương nhỏ, trong khi màu xanh có các hình vuông lớn. 

Vấn đề duy nhất gặp phải với thiết kế là khi nhìn xuống những chiếc giày trong khi mang trên chân – đôi giày sẽ cơ bản là gần như nhàm chán ở góc độ đó. Khi mặc nó, bạn nên nhìn nghiêng vào mọi hình ảnh phản chiếu có sẵn để đánh giá khách quan nhất về đôi giày thể thao này.

Độ thoải mái

Đôi giày có vẻ sẽ “đánh lừa” khách hàng khi lần đầu tiên thấy nó. Vì nó khá thô nên bạn sẽ có thể ấn tượng rằng nó có khối lượng khá là nặng. Nhiều người đã chuẩn bị tinh thần rằng trọng lượng của nó sẽ tương đương với một chiếc Air Force 1 tiêu chuẩn, được đệm bằng cao su và có đế rất cao.

Nhưng sau tất cả, họ đã nhầm.

cham-diem-doi-giay-sieu-pham-puma-rs-x-toys

Đôi giày thể thao này rất nhẹ và cực kỳ thoải mái, bởi RS – X Toys được sản xuất để chạy.Hơn cả, đôi giày này được thiết kế để đưa thế hệ 8X trở lại thời thơ ấu của mình, với phần đệm là thứ làm cho dải RS-X khác biệt với phần còn lại. Thật là thoải mái một cách đáng kinh ngạc. Một trong những lý do chính cho sự sang trọng này là đế giữa bằng polyurethane. 

Cấu trúc

Như với bất kỳ đôi giày chạy nào, Toys được cấu tạo với upper bằng lưới để có luồng không khí lưu thông tối ưu. Các bên giày cũng chủ yếu là lưới, vì vậy toàn bộ đôi giày thể thao này khá thoáng mát và hoàn hảo cho mùa hè, nhất là một nơi có khí hậu như Việt Nam.

cham-diem-doi-giay-sieu-pham-puma-rs-x-toys

Một điều không được chú ý trong các hình ảnh hoặc video đã được mô tả cụ thể hơn ở đây. Đó là các lớp da bao quanh mặt trên và mặt bên giày. Mặt trước có một vài cm bằng da và cũng có da xung quanh khoen của giày. Tôi vô cùng tò mò muốn biết cách liên kết các phần đôi giày thể thao này lại với nhau và số lượng chính xác từng phần được chế tạo. 

Độ ôm chân

Với khoa học và công nghệ nhằm mục đích là duy trì sự thoải mái và tạo nên một cấu trúc cầu kì, không cần phải bàn cãi rằng độ vừa chân của đôi này gần như hoàn hảo. Hoàn toàn không có gì để chỉ trích.

cham-diem-doi-giay-sieu-pham-puma-rs-x-toys

Các kích thước vẫn đúng với những gì nó ghi trên hộp. Và vì phần lớn các bên và mũi giày là lưới – bề rộng bàn chân sẽ vừa khít. Và đệm polyurethane bổ sung trong đế sẽ chăm sóc đôi chân để mọi người đều hài lòng.

Mức độ hỗ trợ bàn chân

Hãy tìm hiểu về kỹ thuật của RS – X Toys một chút. Đế giữa hỗ trợ vòm dọc giữa, ngay từ gót chân đến các khớp của bàn chân bạn. Có một phần nhô ra bằng polyurethane được tạo ra trên mặt đế giúp ‘lấp đầy khoảng trống’ ngay giữa bàn chân của bạn một cách hiệu quả.

cham-diem-doi-giay-sieu-pham-puma-rs-x-toys

Điều này hiện đang khá phổ biến đối với một số nhà sản xuất giày thể thao. adidas làm điều đó, ví dụ như NMD Racer có bộ ổn định polyurethane nhiệt dẻo trong vòm. Tuy nhiên, cảm giác gần gũi hơn với RS-X Toys – tự nhiên và thoải mái hơn rất nhiều.

Những gì RS-X làm tốt hơn là bao gồm một đệm polyurethane khác cao hơn bằng vòm ngang trước của bàn chân. Bạn sẽ phải nhìn sâu vào đôi giày thể thao để nhìn thấy nó – nhưng bạn chỉ cần 2 giây để cảm nhận nó ngay khi bạn đeo chúng vào. Phần nhô ra hình chữ T đệm vào vòm bàn chân của bạn, ngay tại điểm uốn của giày. Vì phần đó của bàn chân của bạn chịu nhiều áp lực nhất trong quá trình chạy. Nếu bạn đang có ý định sử dụng Toys như một đôi giày thể thao – thì bạn sẽ có thể đi lại, vận động trong sự thoải mái tuyệt đối.

cham-diem-doi-giay-sieu-pham-puma-rs-x-toys

Như vậy, đôi giày nhận được đánh giá như sau:

Tính thẩm mỹ: 4.5/5
Độ thoải mái: 5/5
Cấu trúc: 5/5
Độ ôm chân: 5/5
Mức độ hỗ trợ: 5/5

Tổng cộng: 98%

Trên đây là một số thông tin cơ bản về PUMA RS – X Toys. Mong bạn sẽ trang bị thêm được nhiều thông tin hữu ích về em ý. Và nếu có ý định rước em về nhà thì tin vui là đôi giày đã được bày bán tại Authentic Shoes với mức giá hợp lí. Nhanh tay đặt mua nào!

Xem thêm:

Puma RS X – đôi giày gây ấn tượng với phong cách cá tính, năng động

J.Cole giới thiệu đôi giày signature thứ hai của mình với Puma RS-Dreamer 2

This entry was posted in News and tagged .