Top 15 đôi giày đắt nhất hành tinh

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của ngành thời trang thì nó cũng kéo theo sự trưởng thành của những thị trường ngách khác. Trong đó, không thể không kể đến giày thể thao. Đặc biệt, một số phiên bản hiếm và gắn liền vơi những ngôi sao thì có mức giá trên trời khiên người nghe phải choáng ngợp. Hãy cùng Authentic Shoes tổng hợp lại Top 15 đôi giày đắt giá nhất hành tinh đến thời điểm hiện tại nha!

Air Jordan 1 High OG với $560,000

Theo thông tin từ hãng đấu giá Sotheby’s, đôi giày Air Jordan 1 của Michael Jordan có mức giá cao nhất trong lịch sử, gấp 3 lần dự tính. Do diễn biến phức tạp của dịch bệnh, phiên đấu giá được tổ chức trực tuyến với 10 nhà đấu giá tại 6 quốc gia trên toàn thể giới. Cuộc đấu giá trùng với kỷ niệm 35 năm thương hiệu Air Jordan.

top-15-doi-giay-dat-nhat-hanh-tinh

Với mức giá 560.000 USD, đôi Air Jordan 1 do Nike sản xuất năm 1985 chính thức vượt qua Moon Shoe – một đôi giày khác từng được hãng thể thao Mỹ thiết kế cho Michael Jordan. Đôi này từng giữ mức giá kỷ lục 437.500 USD.

top-15-doi-giay-dat-nhat-hanh-tinh

Giống hầu hết mẫu giày bóng rổ của Jordan, thiết kế này cũng là một đôi không khớp với cỡ 13 (trái) và cỡ 13,5 (phải). Đặc biệt, phiên bản này còn khiến các fan “đứng ngồi không yên” vì có chữ ký của huyền thoại bóng rổ trên phần cổ giày.

UNDFTD x Air Jordan 4 có giá lên đến 270 triệu đồng

Dòng giày này lần đầu, và cũng là lần duy nhất, được trình làng vào năm 2005 dưới hai hình thức được tổ chức riêng lẻ, đấu giá và bốc thăm tặng kèm khi mua chiếc T-shirt được chỉ định của hãng thời trang UNDFTD. Có tất cả 72 đôi giày có phối màu lấy cảm hứng từ chiếc bomber jacket US MA-1 được sản xuất trên toàn thế giới.

Nike Air Mag (2017) cũng có giá lên tới 270 triệu đồng

Tuy rất sốc nhưng phải kể đến lần đấu giá vào năm 2011 mức giá chạm đỉnh tới 833 triệu. Mang thiết kể của tương lai với khả năng buộc dây, đôi giày được các collectors khắp thế giới săn lùng ráo riết và nhiều người thậm chí không tiếc mọi giá để sở hữu. Dẫu vậy bên cạnh mức giá cao ngất còn cực kỳ khó sở hữu bởi số lượng cực kỳ giới hạn.

Nike Yeezy 2 “Red October” có giá 109 triệu đồng

Dẫu đây là một cuộc bắt tay hụt giữa hai tên tuổi đình đám nhưng nó không thành công như kỳ vọng. Bằng chứng là sau này Kanye West đã chính thức hợp tác với đối thủ trực tiếp của Nike là adidas để tạo nên đế chế riêng của Yeezy như hiện tại. 

Tuy nhiên, Nike Yeezy vẫn là một cái gì đó – một biểu tượng đặc biệt phối màu Red October gần như không thể tìm thấy ở bất cứ đâu khác. Đôi giày đã không còn được sản xuất từ sau vụ chia tay không mấy vui vẻ này. Do đó, dẫu không thực sự thuyết phục về mặt thiết kế thì đôi giày với phối màu này giá vẫn bị đẩy lên rất cao.

Air Jordan 7 Miro 2008 Olympic với 109 triệu đồng

Tiếp tục là một đại diện khác tới từ Air Jordan với mức giá cao vút. Được Micheal Jordan đi khi dành huy chương vàng dưới màu áo của Dream Team tại Barcelona Game năm 1992. Một đôi giày của nhà vô địch thì hẳn việc sở hữu cho bộ sưu tập của mình là điều vô cùng tự hào. 

Air Jordan 23 “Premiere Platinum” có giá 63 triệu đồng

Đôi giày hiếm đến nỗi gần như không tìm thấy bất cứ thông tin nào trên internet. Hẳn rằng trong chúng ta nhiều bạn mới lần đầu nhìn thấy đôi giày này với chất liệu đặc biệt trên thiết kế Air Jordan 23 đã được bán ra với mức giá 63 triệu.

Supreme x atmos x Nike Air Max 1 “Animal” cũng có giá 27 triệu đồng

Tất nhiên không thể bỏ qua phiên bản với bàn tay phù thủy của Supreme được nâng giá trị lên gấp vài lần. Animal Print đặc biệt được lấy cảm hứng từ rừng xanh mạnh mẽ như chính những con báo hoa nổi tiếng. Có thể nói đây là một trong những phiên bản hiếm lạ trên Air Max đặc biệt mạnh mẽ dành cho những anh em chất chơi.

Solebox x New Balance 1500 “Purple Devil” có giá 24 triệu đồng

Một đại diện khác tới từ New Balance với tông tím chủ đạo khiến ta ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên. 1500 thì khỏi bản về độ hot với sự hoàn thiện tuyệt đối bởi những thợ làm giày lành nghề. Màu tím của quỷ khi hợp giữa sắc tím và đen như món quà được gửi tới từ nơi tăm tối. Hẳn bất cứ ai cũng nên sở hữu phiên bản gây nghiện như đóa hoa anh túc này.

Bên cạnh đó, đừng quên tham khảo: