Top 23 đôi giày Lebron James đẹp nhất và đặc biệt nhất (Phần 1)

Trong lịch sử 74 năm của NBA đã sản sinh ra hàng ngàn cầu thủ tài năng, như chỉ có một số lượng hữu hạn các cầu thủ có thể nói rằng họ đã có một đôi giày thể thao đặc trưng của riêng mình. Và xa hơn nữa, gần như không có một cầu thủ nào có thể duy trì một mẫu giày đặc trưng của bản thân lâu dài như LeBron James aka The King. Khi bước sang năm 2021 cũng đánh dấu mẫu giày thứ 18 liên tiếp của anh từ những ngày đầu sở hữ mẫu giày thửa cho riêng mình, với rất nhiều biến thể low-top bổ sung cùng với các dòng đến từ công ty con như Soldier và Ambassador. Sẽ không quá khi nói chỉ có duy nhất Michael Jordan là có chuỗi giày thể thao bóng rổ hiệu suất mang tên dài hơn LeBron (một phần đến từ việc MJ đã chơi bóng rổ từ rất lâu rồi).

top-23-doi-giay-lebron-james-dep-nhat-va-dac-biet-nhat-phan-1

Kể từ khi lọt vào danh sách vĩ đại của mình với màn trình diễn 25 điểm vào năm 2003 trước Sacramento Kings với đôi Air Zoom Generation được trang bị trên đôi chân của mình, James đã xây dựng một di sản mà ít ai có thể sánh được. Anh ấy đã giành được bốn giải thưởng MVP trong 18 mùa giải chơi thường xuyên. Anh ấy đã được vinh danh là All-Star 16 lần. Và đi kèm với những danh hiệu đó là thứ thước đo vĩ đại của mọi cầu thủ – bốn chức vô địch cho King James. Ngoài đời, anh đã xây dựng ngôi trường I Promise vào năm 2018 hoàn toàn miễn phí cho trẻ em có nguy cơ mắc bệnh ở khu vực Akron, Ohio,.. và hảng tỉ những công việc từ thiện khác. Và trên con đường thể thao của mình, Nike đã phát hành rất nhiều đôi giày thể thao tuyệt vời dành cho anh ấy, lấy cảm hứng từ mọi thứ, từ nút chai rượu sâm panh đến những bộ phim truyền hình kinh điển đình đám. Thật khó để thu hẹp bảng xếp hạng này xuống mức thấp nhất, nhưng hôm nay chúng tôi sẽ mang đến cho bạn bảng xếp hạng 23 đôi SIgnature của Lebron James độc đáo nhất và đẹp nhất, và nếu các bạn thắc mắc tại sao lại là top 23, thì số 23 là số áo mà Lebron James đã mang nhiều nhất trong những năm đỉnh cao sự nghiệp của mình cho đến bây giờ.

23. Nike LeBron 18 ‘Melon Tint’

top-23-doi-giay-lebron-james-dep-nhat-va-dac-biet-nhat-phan-1

Ngày phát hành: Không áp dụng
Giá bán lẻ: $200

Một số đôi giày thể thao quan trọng bởi vì sự cường điệu xung quanh giày tạo ra những khoảnh khắc nhất định, chẳng hạn như trường hợp của một cái gì đó như Nike SB Dunk “Pigeon” hoặc “Galaxy” Nike Air Foamposite One để lại dấu ấn không chỉ bởi vẻ ngoài của nó mà còn là những câu chuyện xung quanh. Có những đôi giày trở nên ý nghĩa vì những khoảnh khắc được tạo ra trên đôi đó. Nike LeBron 18 “Melon Tint” thì khác, vì chúng đã thể hiện ý nghĩa của nó là khi trên chân của James khi anh ấy giành chức vô địch NBA lần thứ tư của mình. 

Mô hình thứ 18 trong dòng chữ ký của James đã phá vỡ truyền thống một chút khi được giới thiệu vào giữa mùa giải, thay vì từ đầu mùa như các trường hợp thường xảy ra với dòng của anh ấy. Tuy nhiên, điều đó làm đơn giản hóa mọi thứ một chút, khi “giữa mùa giải” ở đây là vào tận cuối tháng 7 giữa một đại dịch covid khủng khiếp. Tất nhiên ngay sau đó, đã có những đôi LeBron 18 phổ biến hơn, nhưng sẽ chỉ có một chiếc duy nhất là chiếc giày mà James đã mang khi anh ấy nâng Cúp Larry O’Brien lần thứ tư, từ bên trong NBA bubble.

22. Nike Lebron 6 ‘MVP’

top-23-doi-giay-lebron-james-dep-nhat-va-dac-biet-nhat-phan-1

Ngày phát hành: 30 tháng 5 năm 2009
Giá bán lẻ: $ 140

Khi danh mục của một dòng giày chữ ký kéo dài 18 năm, chắc chắn sẽ có một số trục trặc trên “đường đi”. Trong trường hợp của LeBron, có lẽ LeBron 6 chính là một trong những trục trặc đó. Thiết kế cồng kềnh giống như một chiếc ủng đi làm hơn là một đôi giày bóng rổ, và nó không thực sự thu hút trên thị trường. Nhưng có một số điểm sáng cho mô hình, như việc có một đoạn quảng cáo khá vui nhộn với Nicole Scherzinger, một phối màu mang tên “Stewie” cực kỳ được thèm muốn, và cuối cùng là colorway “MVP”. Mặc dù mẫu giày này không nổi tiếng, LeBron vẫn có một năm hoành tráng trên sân cho Cleveland Cavaliers, làm rung chuyển năm thứ 6 của anh tại giải, khi anh giành được giải thưởng MVP đầu tiên trong sự nghiệp vào năm 2009. 

Cặp đôi này lần đầu tiên được tiết lộ với công chúng trên LeBron’s feet trong trận đấu playoff vòng hai giữa Cavs-Hawks năm đó. Nó có phần trên bằng da màu trắng nứt, các chi tiết màu đen và các điểm nhấn bằng vàng bao gồm một đế vẩy như một dấu hiệu cho chiếc cúp (nhưng tiếc là năm đó không có). Phần tốt nhất là dây đai giữa bàn chân và mắt cá chân, mỗi chiếc đều hiển thị thông điệp “Nhân chứng” đặc trưng của LeBron bằng chữ khối. Chắc chắn, ít người thích phiên bản thứ 6, nhưng như là một món đồ của một nhà sưu tập, đôi giày này vẫn rất quan trọng. 

21. Nike Lebron 9 PS Elite ‘Home’

top-23-doi-giay-lebron-james-dep-nhat-va-dac-biet-nhat-phan-1

Ngày phát hành: 28 tháng 4 năm 2012
Giá bán lẻ: $ 250

Sau một mùa giày mà một số người có thể coi là một mùa khai mạc đáng thất vọng với Miami Heat dẫn đến trận thua NBA Finals trước Dallas Mavericks sau bài phát biểu nổi tiếng của Lebron James trước khi qua Miami Heat “không phải năm, không phải sáu, không phải bảy …”. LeBron James cuối cùng đã giành được danh hiệu NBA đầu tiên của mình ngay sau khi đánh bại Oklahoma City Thunder trong năm trận vào chung kết năm 2012. Anh ấy đã đi đôi giày gì khi ăn mừng chiếc nhẫn vô địch đầu tiên của mình? câu trả lời là màu “Home” trắng và vàng của LeBron 9 PS Elite. 

Nike LeBron 9 P.S. Elite “Home” Arriving at Retailers | NIKE LEBRON - LeBron  James Shoes

Vì lý do đó, đôi giày này sẽ luôn là một di sản đặc biệt của LeBron. Mô hình này xuất hiện vào thời điểm Nike Basketball vẫn đang tạo ra các phiên bản sau mùa giải cho giày thể thao đặc trưng của vận động viên. 9 PS Elite rất giống LeBron 9 trên steroid, được nâng cấp với các tính năng như bootie Pro Combat bền bỉ, các tấm thông gió được thêm vào cổ chân, dây buộc kevlar và tấm lót chân giữa bằng sợi carbon. Tất cả những sự bổ sung đi kèm với giá bán lẻ khổng lồ 250 đô la (LeBron 9 là 170 đô la), nhưng chiếc giày được chế tạo để chịu được bất cứ thứ gì mà trò chơi bóng rổ có thể “ném” vào nó. 

20. Nike Lebron 9 PS ‘South Beach’

top-23-doi-giay-lebron-james-dep-nhat-va-dac-biet-nhat-phan-1

Ngày phát hành: ngày 2 tháng 6 năm 2012
Giá bán lẻ: $ 250

Thuật ngữ “giải khuyến khích” được sử dụng rất nhiều trong thế giới giày thể thao để mô tả một đôi giày mà chúng ta mua để bù đắp cho một đôi giày mà hãng đã thực hiện trên một mẫu hoặc đường màu tương tự. Tương tự như “South Beach” 9 PS Elite vậy, lấy cảm hứng từ chiếc LeBron cực kỳ phổ biến được phát hành một năm trước đó, là một trong những ứng viên xuất sắc nhất trong danh mục mọi thời đại. Sẽ có hai luồng dư luận một bên sẽ yêu thích thích phối màu ở phiên bản 8 hơn và ngược lại ở phiên bản 9, nhưng dù nói gì đi chăng nữa cách phối màu này được giới thiệu trên một trong những mẫu LeBron có chữ ký quan trọng nhất mọi thời đại.

 Anh ấy đã giành được chiếc nhẫn đầu tiên của mình trong đôi 9 PS Elite, noó cũng được phát hành vào thời điểm hoàn hảo. Nhà vua đã được đặt vững chắc trên ngai vàng của mình ở Miami, và bất kỳ đôi giày nào có sự kết hợp đầy màu sắc với những hình ảnh Miami Vice quen thuộc đó đều sẽ trở thành một màu sắc tuyệt đẹp. Rất nhiều người trong chúng ta sẽ có cơ hội thứ hai để sở hữu lại OG “South Beach” vào năm 2021. 

19. Nike Lebron X SP ‘Crown Jewel’

top-23-doi-giay-lebron-james-dep-nhat-va-dac-biet-nhat-phan-1

Ngày phát hành: 22 tháng 9 năm 2012
Giá bán lẻ: $ 270

Trong suốt những năm qua, Nike đã phát hành nhiều loại LeBrons lấy cảm hứng từ biệt danh “King” của anh ấy, có lẽ không có sản phẩm nào tốt hơn “Crown Jewel” LeBron 10. Một trong những phối màu theo chủ đề đá quý đầu tiên kỷ niệm 10 năm làm việc của James với Nike, đây là phiên bản lấy cảm hứng từ hoàng gia Anh, đặc biệt hơn là viên Ruby của Hoàng tử đen được đặt ở trung tâm của vương miện hoàng gia do Nữ hoàng Elizabeth II đeo. Trên giấy tờ, đường màu này có vẻ giống như một thứ gì đó không nên mang ra để sử dụng trên sân bóng. 

Bộ ba màu đỏ tía, hồng và xám không nổi bật như một sự kết hợp đỉnh cao cho một đôi giày thể thao được thèm muốn, nhưng việc thực hiện các phối màu đấy rất hoàn hảo, mang đủ tính giá trị để sưu tập. Để tạo nên một sự ra mắt đỉnh cao, Nike đã đóng gói phiên bản giới hạn giày thể thao này trong một hộp nhựa đúc, hoàn chỉnh với túi bụi nhung để bảo vệ thêm. Thật khó để tưởng tượng đã có nhiều chủ sở hữu của đôi giày hiếm và giá trị cao này đã mang chúng lên sân để thử nghiệm công nghệ Nike + Sport Pack mới này. 

18. Nike Lebron 7 QS ‘Media Day’

top-23-doi-giay-lebron-james-dep-nhat-va-dac-biet-nhat-phan-1

Ngày phát hành: 16 tháng 5 năm 2020
Giá bán lẻ: $ 200

Đây là chiếc LeBron màu sắc retro duy nhất của LeBron lọt vào danh sách, và điều đó nói lên rất nhiều điều về chiếc giày này. LeBron 7, vì nhiều lý do, là một đôi giày thể thao quan trọng. Nó đã thay đổi quỹ đạo của dòng giày của anh ấy sau một vài mô hình xấu và dẫn đường cho LeBron 8, 9 và 10, tất cả đều được đánh giá cao. Tuy nhiên, một trong những phiên bản tốt nhất của giày không phải là một trong những phiên bản ban đầu của giày vào năm 2010. Đó là một trong những phiên bản ra retro mắt trong năm 2020. LeBron James và Los Angeles Lakers đã chuẩn bị vô địch NBA Finals năm nay, nhưng tất cả đã bắt đầu từ đầu năm với Media Day. James đã mặc một cặp số 7 màu tím và màu vàng không hề ăn khớp với nhau. Đôi giày thể thao này, về cơ bản xuất hiện dưới dạng PE, cuối cùng đã phát hành và mang đến cho người hâm mộ một điều gì đó đặc biệt. Ở thời điểm này, không khó để có được một đôi của Lakers 7s, nhưng chúng đánh dấu một thời điểm quan trọng trong sự nghiệp của LeBron và trông cũng rất đẹp nữa. 

17. Nike Lebron 15 ‘Diamond Turf’

top-23-doi-giay-lebron-james-dep-nhat-va-dac-biet-nhat-phan-1

Ngày phát hành: ngày 3 tháng 2 năm 2018
Giá bán lẻ: $ 200

Nó mang một cái nhìn tương tự như phiên bản thứ 14 và chắc chắn tốt hơn phiên bản LeBron 13, nhưng điều duy nhất khác biệt của bản này là cặp đôi được làm để trông giống như Acronym Prestos. Nike cần phải suy nghĩ lại về dòng sản phẩm của LeBron, nó đã gặp phải rất nhiều sự cố. Cũng giống như LeBron 5 và 6 là những chiếc clunkers trong dòng của anh ấy, LeBron 12 và 13 cũng vậy. Nhà thiết kế Jason Petrie được giao nhiệm vụ tái tạo sự kỳ diệu của loạt sản phẩm đặc trưng của LeBron từng được thấy trong các mẫu 7-10. Để đi trước thời đại, anh ấy đã lựa chọn “đi lùi” với chương trình LeBron Watch cho Lebron 15.

Nike LeBron 15 Diamond Turf Deion Sanders - nike 6.0 dunk shoe polka dot  pants outfit

 Nike sẽ thiết kế những chiếc LeBron 15 gợi nhớ đến đôi giày thể thao yêu thích của James từ kho lưu trữ của mình. Đáng chú ý nhất là phiên bản Diamond Turf, đi kèm với dây đeo bắt chước giày của Deion Sanders từ những năm 90. Đôi giày thể thao này được hứa hẹn ra mắt trên ứng dụng SNKRS khi James mặc chúng trong game đấu đầu tiên của mình và đúng như kì vọng: chúng bán hết ngay lập tức. Đó là hoạt động tiếp thị đã đưa những đôi giày thể thao của LeBron trở lại trạng thái bình thường, nhưng thiết kế đó cũng đã giúp ích rất nhiều. Giày thể thao mang tên LeBron sẽ luôn bán chạy vì đó là LeBron James, nhưng đây là một đôi giày phù hợp với chính bản thân anh ấy khiến ai cũng muốn xỏ chân vào. 

16. Nike Lebron 8 V / 2 ‘Entourage

top-23-doi-giay-lebron-james-dep-nhat-va-dac-biet-nhat-phan-1

Ngày phát hành: 4 tháng 3, 2011
Giá bán lẻ: $ 160

Nike LeBron 8 V / 2 “Entourage” kỷ niệm một trong những chương trình truyền hình được yêu thích nhất mọi thời đại của James – Entourage. Trong tám mùa của mình, loạt phim kể về câu chuyện của Vincent Chase, một diễn viên hư cấu đã trở nên nổi tiếng ở Hollywood trong khi đặt mỗi người bạn thân nhất của mình vào vị trí để tự thành công. Nghe có vẻ quen? James là một người hâm mộ đến nỗi anh ấy đã báo lại rằng nhóm của anh ấy đã liên hệ với người sáng tạo Doug Ellin để đặt một vai khách mời trong đêm chung kết phần 6. Không có một bảng màu rõ ràng nào gắn liền với Entourage và không có dấu hiệu công khai tạo nên sự liên kết, nhưng đôi giày màu xanh dương rực rỡ dựa trên một hình ảnh được nhân đôi làm áp phích quảng cáo và bìa sách cho chương trình Entourage.

 Vào thời điểm đó, bất cứ thứ gì liên quan đến Entourage đã gây tiếng vang với các sneakerhead, với nhân vật Sal “Turtle” Assante của Jerry Ferrara được miêu tả là một người sành sỏi về giày. Tìm kiếm một cặp LeBron 8 không hoàn toàn khó khăn như việc mua được một đôi Fukijama Air Force 1, nhưng chúng vẫn sẽ mang nhiều giá trị nhất đối với bất kỳ ai yêu thích giày thể thao và bộ phim ăn khách nhiều tập của HBO. 

15. Nike Air Zoom Generation Retro QS ‘SVSM’

top-23-doi-giay-lebron-james-dep-nhat-va-dac-biet-nhat-phan-1

Ngày phát hành: 26 tháng 5, 2018
Giá bán lẻ: $ 175

Những mẫu dành cho cầu thủ chưa được ra mắt và những kiểu trang điểm đặc biệt đã luôn là dấu ấn đặc trưng của dòng chữ ký Nike của LeBron James ngay từ những ngày đầu tiên. Từ các màu trắng và hồng để tôn vinh mẹ của anh ấy – Gloria, đến các phiên bản dành cho trường học dành cho các đội như Oregon, Christ the King và Fairfax, cho đến các ngoại hình thay thế của Cavs, Heat và Lakers, nhiều chiếc LeBrons được thèm muốn nhất đã không thể đạt được nếu không có chiều sâu của mình hoặc thậm chí các kết nối sâu hơn.

 Tuy nhiên, một trong những đôi giày bắt đầu truyền thống đó đã thực sự được phát hành bán lẻ khi phối màu “SVSM” cuối cùng đã bị loại bỏ trong quá trình chạy retro của Air Zoom Generation vào năm 2018. Vì anh ấy chưa bao giờ học đại học nên ngay cả những người hâm mộ bóng rổ bình thường cũng nhận thức được niềm tự hào của James khi tốt nghiệp trường trung học của mình, St. Vincent-St. Mary ở Akron, Ohio. Ngôi trường đã được trang bị những đôi giày thể thao màu xanh lá cây và vàng độc quyền kể từ những ngày đầu của dây chuyền, điều này làm cho nó trở thành một môn thể dục phù hợp để cuối cùng được cung cấp cho công chúng 14 năm sau khi nó được nhìn thấy lần đầu tiên. 

14, Nike Lebron 9 ‘Cannon’

top-23-doi-giay-lebron-james-dep-nhat-va-dac-biet-nhat-phan-1

Ngày phát hành: 11 tháng 11 năm 2011
Giá bán lẻ : $ 170

Với nhiệm vụ hoành tráng là theo ngay sau phối màu “South Beach” 8 trong dòng phối màu Pre-Heat của dòng, Nike đã phân phối Nike “Cannon” LeBron 9. Ban đầu, nhiều người tin rằng chiếc giày này là sự gật đầu cho cơn bão Miami địa phương, và cho rằng colorway đã xuất hiện muộn hơn, nhưng câu chuyện thực tế của nó phức tạp hơn một chút. Tiếp tục lôi kéo các tín hiệu từ ngôi nhà mới của James, cái nhìn rõ nét được gắn với Elgin Air Force Base và Hurlburt Field, nơi Heat tổ chức trại huấn luyện để chuẩn bị cho mùa giải 2010-11. Ban đầu được phát hành dưới dạng độc quyền ở Miami trước khi ra mắt rộng rãi hơn, phong cách năng lượng đã giúp thiết lập giai điệu cho thứ được nhiều người coi là một trong những đôi giày thể thao có chữ ký LeBron tốt nhất. 

Tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để đón đọc phần 2 sớm nhất có thể nha!

Xem thêm: