Những chai nước hoa có mùi độc lạ nhất của nhà Nasomatto ( Phần 1)

Nasomatto được thành lập vào năm 2007 tại Amsterdam. Với tên gọi Nasomatto trong tiếng Ý của nghĩa là “Mũi điên”. Thương hiệu nước hoa này được thành lập bởi perfumer tên Alessandro Gualtieri. Ông đã từng là cố vấn cho các thương hiệu nổi tiếng như Versace, Valentino, Helmut Lang, Fendi, Diesel…”Khi tôi bắt đầu làm một việc gì đó, tôi sẽ để nó phát triển theo chiều hướng tự nhiên của chính nó. Đó là một tiến trình tuyệt vời đem lại nhiều lợi ích. Tôi thích cảm giác mất kiểm soát và tôi không phải là người làm theo từng bước trong kế hoạch được vạch ra ban đầu. Sự tham gia của tôi là để góp phần tạo ra một cái gì đó sống động và mới mẻ. Tôi muốn nước hoa của mình có nét đặc biệt riêng chứ không phải trở thành nô lệ cho những suy nghĩ của tôi.” Alessandro đã từng nói. Mỗi chai nước hoa của nhà Nasomatto luôn là một mùi hương thể hiện cảm xúc cá nhân nên chúng sẽ mang tone mùi vô cùng đặc sắc và cuốn hút. Hôm nay các bạn hãy cùng Authentic Shoes điểm qua những chai nước hoa có tone mùi độc lạ nhất của nhà Nasomatto nhé.

Nasomatto Duro

Tôi có dịp thử Duro vào một ngày đông Hà Nội 10 độ C, cái cảm giác mà đi xe máy ngoài đường không có găng tay thì sẽ như bị kim chích vậy. Khoác lên mình vài shots Duro, tôi cảm thấy như mình được giữ ấm bằng một chiếc áo da bụi bặm, đang ngồi trên hiên của một ngôi nhà gỗ cũ kĩ giữa một khu rừng và tự sưởi ấm mình với một điếu thuốc, một mình! Mở đầu của Duro có thể khiến những kẻ tay mơ cảm giác hơi khó chịu, vì mùi dày quá. Mùi gỗ khô, gai góc thêm chút hoắc hương có phần earthy phảng phất mùi nhang. Nếu để ý ngửi kĩ, bạn sẽ thấy cái mở đầu này có phần hơi boozy gợi cảm giác đang cầm trên tay một ly rượu mạnh vậy, nhưng cái cảm giác boozy này phai đi rất nhanh. Trên da tôi, Duro biến chuyển một cách mượt mà. Mùi nhang dịu đi dần dần, và càng lúc càng rõ mùi gia vị hơi cay cay và da thuộc, da thuộc hơi hiền không bị animalic. Tuy nhiên tôi nghĩ tôi thích cái sự “hiền” ấy hơn, vì cái mùi gỗ khô thêm chút gia vị cay cay và hoắc hương đã quá đủ để khắc họa hình ảnh một người đàn ông cứng cỏi, từng trải rồi. Phải tới độ vài tiếng sau, Duro mới drydown hẳn trên da, thành một mùi gỗ trên nền xạ hương, cho một cái vibe nam tính có phần bí ẩn.

Nasomatto Pardon

Nếu mà chỉ mô tả cực ngắn về mùi hương này thì mình sẽ mô tả Nước Hoa Nasomatto Pardon là một Thanh Chocolate đen hảo hạng.Mở đầu của Pardon là mùi trầm, trầm ở Nước Hoa Nasomatto Pardon cảm giác cực kì dày, tối, gai góc và mạnh mẽ, thậm chí nếu ngửi không quen hoặc là người mới chơi nước hoa thì chắc chắn sẽ xây xẩm mặt mày.Đây cũng có thể nói là một trong những nốt hương chính của Pardon khi mà cho đến tận khi drydown vẫn thấy có sự xuất hiện của nó. Sau độ 10 đến 15 phút, thì mùi hương sẽ bắt đầu mềm mại hơn, sáng hơn.Lúc này ta bắt đầu thấy sự xuất hiện của Chocolate, của gỗ đàn hương và của đậu tonka. Đậu tonka ngọt nhẹ kết hợp với cái nét béo béo, creamy của đàn hương nó như để làm dịu đi cái nét gai góc của trầm, tạo cho Pardon một sự cân bằng và lôi cuốn.Khi về hẳn drydown trên da, ta sẽ cảm nhận được một mùi Chocolate đen đắng mượt, có chút nét gỗ của đàn hương và trầm hương kết hợp với cái spicy nhẹ của quế. Nó cực kì nam tính, lôi cuốn, có sự khác biệt mà chắc chắn sẽ giúp bạn nổi bật trong đám đông.Và như thường lệ, Nước Hoa Nasomatto Pardon giống như hầu hết những chai nước hoa của Nasomatto với nồng độ Extrait de Parfum hoàn toàn tự tin lưu mùi trên 10 tiếng đồng hồ.

Nasomatto Narcotic V

Với một dòng note ngắn ngủi trên Website của Nasomatto dành riêng cho nước hoa Narcotic V “The fragrance is the result of a quest for the overwhelming addictive intensity of female sexual power”. Có thể tạm dịch: “Mùi hương là kết quả của việc tìm kiếm một chai nước hoa thực sự quyến rũ dành cho phái đẹp”. Và bản thân CL Men’s Store đã thấy mùi hương này đã thực sự giải quyết được câu nói trên.Mùi hương của nước hoa Nasomatto Narcotic V. tôn vinh nét đẹp sang trạng, trong sáng của một người phụ nữ với các note hương ấm áp của Huệ Trắng, nhẹ nhàng, mềm mại của Hoa Nhài và trắng tinh khôi, sạch sẽ đến từ Xạ Hương. Được kế hợp bởi những note sáng, nên nếu gọi Nasomatto Narcotic V. tôn lên sự sang trọng, quý phái của một người phụ nữ là không hề điêu toa chút nào.Sẽ là một hương thơm tuyệt vời nếu các quý ông dành tặng cho người phụ nữ của mình hoặc nhưng chàng trai muốn một món quà độc lạ cho chính Crush của họ. Những chị em muốn tôn lên vẻ sang trọng của bản thân. Narcotic V. dường như sinh ra để làm điều đó.

Nasomatto Absinth

Mùi hương chính của Nasomatto Absinth là hương lục, cỏ hương bài và cây ngải tây. Là nước hoa hương gỗ thơm dành cho cả nam và nữ được trình làng vào năm 2007 dưới bàn tay sáng tạo của nhà điều chế nước hoa danh tiếng Alessandro Gualtieri. Hương thơm bắt đầu với mùi hương tươi mát của cỏ hương bài như lướt nhẹ trên da bạn và dần ẩn đi nhanh chóng, thay vào đó là sự xuất hiện của cây ngải tây khiến cho tinh thần trở nên thoải mái hơn và hương thơm này kéo dài khá lâu trên da, trong đó thoang thoảng hương lục xanh mát và cỏ hương bài cũng góp mặt vào. Một mùi hương tươi mát, dễ chịu, mang tính thư giãn cao, là một loại nước hoa unisex đáng để bạn dùng thử một lần trong đời.
 

Nasomatto Blamage

Nước Hoa Nasomatto Blamage là một mùi chủ đạo của gỗ và da thuộc, nghe đã thấy nam tính và mạnh mẽ rồi tuy nhiên thực tế mùi hương này lại không quá nam tính như vậy. Mở đầu của Nước Hoa Nasomatto Blamage là mùi của hương hoa trắng và Aldehydes. Hoa trắng ở đây là của vài loài hoa nhưng rõ nhất là hoa nhài, còn phần Aldehydes thì chắc là Aldehyde C14 vì ngửi là nghĩ ngay đến mùi của quả đào chín. Bên cạnh đó, ta sẽ thấy có chút mùi gỗ có phần hơi khói khói và da thuộc nhẹ nhàng. Thực sự là hơi khó để mô tả mùi hương của Blamage lúc mới xịt ra, nhưng thực sự ngửi rất ấn tượng và nịnh mũi. Mùi hương khi dịu trên da, ta sẽ có sự kết hợp của hương hoa, một chút fruity như ở opening đã dịu đi khá là nhiều và gỗ, một chút khói ở nền. Gỗ của Blamage mình ngửi rõ nhất có lẽ là đàn hương, chắc chắn là có thêm cả sự hiện diện của loại gỗ khác nữa nhưng mà khó tách biệt được nó là gì vì Nasomatto đã blend gỗ ở đây khá là mượt, tạo được chiều sâu cho chai nước hoa này. Sau khi sử dụng Nước Hoa Nasomatto Blamage một thời gian, mình có cảm giác gì đó hơi giống Black Afgano, lần đầu tiên thử mùi này mình còn nghĩ đây là một phiên bản sáng hơn, mềm hơn, thêm chút hoa của Black Afgano. Có lẽ nếu chị em nào yêu thích Black Afgano nhưng mà sợ nó bị khó dùng quá, có lẽ nên thử Blamge sẽ thấy phù hợp hơn.

Nasomatto China White

Mùi hương chính của China White là Hương hoa, hương của gỗ, hoa hồng, xạ hương và hương phấn.Nasomatto China White là một trong những mùi hương kiệt xuất dành cho nữ, đẹp tuyệt vời, nữ tính, yêu kiều và rất hấp dẫn. Thật lòng là phải dành lời khen ngợi cho mùi hương này. Mùi hoa (floral) của note đầu bao quanh dày đặc thơm nức mũi, như một thác hoa đổ xuống người thơm khủng khiếp, hấp dẫn và quyến rũ, không cưỡng lại được. Có lẽ vậy mà China White được rất nhiều fan nữ của Nasomatto yêu thích.Bên cạnh đó, các bạn sẽ còn cảm nhận được đâu đó mùi hương vertiver cháy. Đây là một loại phụ gia đắt tiền mà Nasomatto thu hoạch được và rất giống mùi của ma túy. Điều này mang hàm ý của người sáng chế, muốn hương nước hoa này phải thật sự gây nghiện cho người dùng. Khứu giác của bạn nhanh chóng bị “giày vò” bởi White China, bạn sẽ rơi vào mê cung và không thoát ra được.
 

Hãy cùng đón chờ phần 2 của bài viết để cùng xem thêm được những mẫu nước hoa còn lại vô cùng đặc sắc của nhà Nasomatto.

 
 
Mục nhập này đã được đăng trong News và được gắn thẻ .