Top 5 phiên bản kết hợp giữa Nike và ‘Dia de Muertos’

Nike đã kỷ niệm ‘Dia de Muertos’ (Ngày của người chết) với những bộ sưu tập và mẫu giày đặc biệt. Những bộ sưu tập này thường nổi bật với thiết kế độc đáo kết hợp các họa tiết, màu sắc, và mẫu mã lấy cảm hứng từ ngày lễ truyền thống Mexico, nhằm tôn vinh những người thân đã khuất. Sự hợp tác này thường bao gồm một số mẫu giày phổ biến của Nike, mỗi đôi được trang trí với những hình ảnh đặc trưng của Ngày của người chết, như đồ họa đầu lâu đường, hoa cục vạn thọ,và các biểu tượng văn hóa khác liên quan đến lễ hội.

Hãy cùng Authentic Shoes tìm hiểu thêm dưới bài viết nhé.

1. Air Jordan 1 Zoom CMFT 2 “Familia”

Là một đôi giày đặc biệt thuộc bộ sưu tập Día de Muertos của Nike. Nó là sự kết hợp giữa màu đen và ngà, tạo nên một vẻ ngoài độc đáo và có phần cổ điển. Được thiết kế chi tiết bằng họa tiết tinh xảo và hình thêu đầu lâu mạ vàng ở bên hông đôi giày. Những yếu tố này tượng trưng cho hoa cục – được sử dụng truyền thống để hướng dẫn linh hồn trở lại với thế giới của người sống, và đầu lâu vàng đại diện cho cái chết và tái sinh.

Top 5 phiên bản kết hợp giữa Nike và ‘Dia de Muertos’

Air Jordan 1 Zoom CMFT 2 “Familia” được phát hành vào ngày 21 tháng 10 năm 2023, với giá bán lẻ là 165 đô la Mỹ. Đôi giày này là một phần của bộ sưu tập tôn vinh Ngày của Người Chết, một ngày lễ cảu Mexico để tưởng nhớ những người thân đã khuất.

2. Nike Air Max 1 “Familia”

Air Max 1 “Familia” nổi bật với màu hồng rực rỡ, phủ lên bề mặt bẳng vải canvas và da của giày. Màu hồng này được tặng cường bởi các màu sắc khác như vàng, xanh lam, xanh lục và cam. Các họa tiết hoa mặt trời được thêu nổi bật trên phần mũi giày, giữa chân và gót giày, là biểu tượng truyền thống liên quan đến lễ hội ‘Dia de Muertos’.

Top 5 phiên bản kết hợp giữa Nike và ‘Dia de Muertos’

Logo Nike Swoosh được tích hợp một cách tinh tế vào thiết kế, và hình trái tim được tạo nên từ hai con chim ruồi xuất hiện trên đế lót và gót giày, là những biểu tượng truyền thống liên quan đến ‘Dia de Muertos’. Những con chim ruồi này là biểu tượng của sự viếng thăm từ linh hồn, phù hợp với chủ đề của lễ hội ‘Dia de Muertos’.

3. Nike Dunk Low “Familia”

Đôi giày này được lấy cảm hứng từ niềm tin rằng linh hồn của người đã khuất trở về dưới hình dạng của những con chim ruồi trong Día de Muertos. Giày có thiết kế mạ vàng với hình dáng như đôi cánh chim, với bề mặt có kết câu như da của chim ruồi trên phần bảo vệ bùn. Điều này gợi nhớ đến chủ đề chim ruồi của mẫu Air Max 1 trong cùng bộ sưu tập.

Top 5 phiên bản kết hợp giữa Nike và ‘Dia de Muertos’

Giày bao gồm một phần mũi bằng da mềm, có lỗ thông hơi, lấy cảm hứng từ hoa cúc, mô phỏng màu này chỉ dành riêng cho nữ và có giá là 125$. Đôi giày này là kỷ niệm của truyền thống huyền bí Mexico trong lễ Día de Muertos, bao gồm các yếu tố như chim ruồi và hoa cúc, đều có ý nghĩa quan trọng trong việc quan sát lễ hội này.

4. Nike Blazer Mid “77 “Familia”

Blazer Mid “77 “Familia” có phong cách tinh tế hơn so với các mẫu khác trong bộ sưu tập. Nó sử dụng chất liệu da màu ngà tương tự như đôi Air Jordan 1 Zoom CMFT 2 “Famila” và có những điểm nhấn màu đên ở logo Swoosh và phần cổ giày. Khác với họa tiết cục và chim ruồi trên các mẫu khác, Blazer Mid “77 “Familia” đưa vào thiết kế của mình họa tiết trăng lưỡi liềm và những ngồi sao nhỏ.

Top 5 phiên bản kết hợp giữa Nike và ‘Dia de Muertos’

Mẫu hoạt tiết thiên văn này phù hợp với chủ đề mặt trời trên Nike Air Max 1 “Familia” và cũng được tìm thấy trên lót giày cùng với thương hiệu “Familia” đặc trưng của bộ sưu tập. NIke Blazer Mid “77 “Familia” được phát hành vào ngày 21/10/2023. Giá của đôi giày là 120$.

5. Nike Air Force 1 Low ‘Día de Meurtos’

Mẫu giày này trưng bày phần mũi giày và phần giữa chân làm từ da stingray màu đen, cùng với các chi tiết da màu cam đất có hoa văn truyền thống Mexico. Đôi giày kết hợp lưỡi giày và lót giày bằng nhung màu đen, tạo cảm giác sang trọng. Logo Swoosh được thêu màu xanh.

Top 5 phiên bản kết hợp giữa Nike và ‘Dia de Muertos’

Đế lót có hình ảnh “Siempre Familia”, tưởng nhớ các thành viên gia đình trong dịp lễ Dia de Los Meurotos. Logo Nike trên gót giày có chữ “Siempre” và “Familia” tương ứng trên mỗi đôi giày. Đôi giày này được phát hành đầu tiên vào naygf 24/10/2021.

Kết luận

Những sản phẩm này thường nổi bật với thiết kế độc đáo và ý nghĩa văn hóa sâu sắc. Mỗi lần phát hành thường có màu sắc rực rỡ, hoa văn tinh xảo, và biểu tượng đặc trưng cho lễ hội ngày của người chết. Bộ sưu tập ‘Dia de Muertos’ thường khá được mong đợi và đánh giá cao vì sự thể hiện sáng tạo của truyền thống ‘Dia de Muerto’.

Bài viết tham khảo: Những phát hành giày thể thao tốt nhất cho phái nữ năm 2023