5 Thương hiệu giày da “made in Vietnam” phù hợp cho mọi cá tính

Năm 2019, giày dép nội địa chiếm 40% nhu cầu tiêu thụ trong nước. Các thương hiệu nội địa đang ngày một chiếm ưu thế nhờ đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng trong thị trường bán lẻ. Với những thiết kế mang nét hiện đại, họ đang dần được đón nhận bởi cộng đồng người Việt trẻ yêu giày.

Hãy cùng Authentic Shoes tìm hiểu 5 thương hiệu giày da đến từ Việt Nam đang ghi được nhiều dấu ấn trong lòng người hâm mộ nhé!

1. TNBHSG

Thành lập tại Sài Gòn vào năm 2018, TNBHSG là thương hiệu giày da thủ công sử dụng các chất liệu da đa dạng. Các thiết kế của TNBHSG gần như luôn phản ánh một bản sắc đồng nhất. Kết hợp cả da động vật và thực vật, những mẫu giày tại đây mang những nếp gấp thanh thoát và mềm mại, song vẫn tạo ra một tổng thể cứng cáp và chỉn chu, đặc biệt là điểm xuyết chi tiết khóa kéo sau.

Tự hào về kỹ thuật nhuộm da và đóng giày, các sản phẩm tại TNBHSG còn có thể được làm theo yêu cầu về màu sắc và chất liệu. Ngoài boots và derby, thương hiệu còn có các sản phẩm và phụ kiện bằng da khác như túi đeo chéo, thắt lưng hay nhẫn đeo tay.

2. TheWolf

Đến với TheWolf, điểm nổi bật phải nhắc đến nằm ở thiết kế. Với hai dòng giày chelsea và derby, TheWolf sử dụng chất liệu da nhập khẩu cùng những đường may chắc chắn, tạo ra nét thanh lịch và nam tính. Phần đế được làm từ cao su đúc nguyên khối, giúp thiết kế trở nên trang nhã, phù hợp với tất cả mọi trang phục. Hoặc, nếu tìm kiếm sự phóng khoáng và cá tính, bạn có thể tìm đến harness boots, dòng boots cổ cao lồng ghép khoá xích ấn tượng và mạnh mẽ.

Hoài bão của TheWolf là tạo ra những đôi giày bền bỉ và trường tồn với thời gian. Thương hiệu luôn cẩn thận trong khâu chọn lọc nguyên liệu, đồng thời tạo các mối quan hệ bền vững với nhà sản xuất, nhằm duy trì chất lượng của từng mẫu giày. Đối với khách hàng, TheWolf còn cung cấp các dịch vụ bảo hành như khâu đế và vệ sinh giày.

3. The Callboy Saigon

The Callboy Saigon (TCB Saigon) là thương hiệu giày da thành lập từ tháng 7 năm 2017. Với sắc đen làm tông màu chủ đạo, các thiết kế của TCB Saigon mang nét tinh tế và phù hợp với hầu hết các trang phục. Dấu ấn riêng của TCB Saigon có lẽ là dòng giày santiago với mũi giày bo vuông sắc sảo và thanh lịch, hay mẫu harness boots với tông màu Tobacco trầm nhẹ trang nhã.

Ngoài các dòng giày đóng sẵn, TCB Saigon còn có dịch vụ đóng giày theo yêu cầu. Luôn đặt tâm huyết vào từng mẫu giày, thương hiệu chú trọng vào chất lượng cũng như chính sách bảo hành cho các sản phẩm.

4. The Spoiled Shoes

Khác với 3 thương hiệu giày trên, The Spoiled Shoes mang các thiết kế cổ điển, ít cầu kỳ. Hai mẫu giày nổi bật nhất tại đây là “Giày Mũi Nhọn” và Zipboots với khoá kéo cong độc đáo. Về chất liệu, thương hiệu sử dụng da bò Mastrotto và da trăn nhập khẩu — hai loại da thường dùng cho những sản phẩm giày cao cấp, với tuổi thọ và độ bền cao.

Giày tại The Spoiled Shoes chủ yếu là giày đặt làm theo yêu cầu. Và đúng như cái tên của nó, mỗi mẫu giày đặt trước tại The Spoiled Shoes đều có thể được cá nhân hoá theo yêu cầu của khách. Hơn hết, đội ngũ luôn chọn lọc và chắt chiu trong từng khâu, của sản xuất đến các dịch vụ bảo hành, giúp trải nghiệm mua hàng được trọn vẹn.

5. Go Grunge 90s

Với mong muốn gìn giữ nghệ thuật đóng giày thủ công tại Việt Nam, Go Grunge 90s tự hào gọi mình là thương hiệu giày thủ công tại Sài Gòn. Lấy cảm hứng từ văn hoá Grunge tại Mỹ vào những năm 80s-90s, bản sắc của Go Grunge 90s là hình ảnh người nghệ sĩ phong trần và phóng khoáng.

Cam đoan sử dụng các chất liệu da cao cấp, các mẫu giày tại đây còn được làm từ bàn tay của những nghệ nhân với hơn 15 năm kinh nghiệm. Một trong những niềm tự hào của thương hiệu là ZIP21 — mẫu giày khoá kéo bên với phụ kiện là phần móc harness tháo rời, tạo ra sự linh hoạt trong phong cách hằng ngày.

Hơn hết, Go Grunge 90s cũng mong muốn tạo ra một sân chơi cho cộng đồng người yêu thời trang Việt. Mới đây, thương hiệu đã có ZIP21 Decoration Challenge, với thử thách thiết kế mẫu giày ZIP21, và nhận về nhiều ý tưởng sáng tạo và không kém phần dí dỏm.

Xem thêm: 

Theo Vietcetera