Top 7 mẫu giày thể thao theo chủ đề không gian tốt nhất

Space Day là một ngày lễ không chính thức được tổ chức hàng năm vào ngày thứ Sáu đầu tiên của tháng Năm. Được NASA chỉ định vào năm 1997 để kỷ niệm chuyến thám hiểm và khám phá của con người về mọi thứ bên ngoài hành tinh Trái đất, nó đã được mở rộng để bao gồm các phương tiện khác. Tất nhiên, trong bối cảnh này, đó là giày thể thao. Các thương hiệu đã có những bước nhảy vọt trong việc thêm không gian vũ trụ vào bộ sưu tập của họ mỗi mùa, tạo ra những cú hích đáng nhớ – với một số mức giá cao ngất ngưởng. Sau đây, hãy cùng Authentic Shoes chiêm ngưỡng một số giày thể thao theo chủ đề không gian tốt nhất nhé.

1. Nike Air Foamposite One ‘Galaxy’

Quay trở lại năm 2012, Nike đã tổ chức Lễ hội All-Star Weekend ở Orlando (quê hương của Trung tâm vũ trụ Kennedy) theo đúng nghĩa đen bằng cách phát hành pack ‘Galaxy’ huyền thoại bao gồm Air Foamposite One nổi tiếng hiện nay. Việc phát hành gây náo loạn thường được coi là một trong những khoảnh khắc nổi tiếng và rõ ràng nhất trong văn hóa giày thể thao hiện đại, khiến người ta so sánh với các sự kiện như ‘Pigeon’ SB Dunk. Đặt sang một bên, những đôi Foam này tận dụng tối đa phần trên nhẵn của chúng để hiển thị đầy đủ tinh vân các ngôi sao và vật chất không gian. Chúng được đồn đại sẽ trở lại vào năm 2024 tới đây.

2. Reebok Alien Stomper

Trong không gian, không ai có thể nghe thấy bạn la hét, nhưng bạn có thể mang Reebok. Alien Stomper là một trong những đôi giày thể thao nổi tiếng nhất được thấy trên màn bạc, may mắn thay, nó không chỉ trở thành một chỗ dựa. Đã từng được phát hành với số lượng hạn chế một vài lần trong nhiều năm, những đôi bốt theo phong cách cyberpunk sử dụng mẫu BB6600 làm mẫu trước khi thêm inch vào mắt cá chân và dây buộc ở bàn chân trước theo phong cách riêng. Bất kỳ ai có đôi DS nên giữ chúng cho đến năm 2136 – khi Người ngoài hành tinh thực sự đến.

3. NASA x Vans ‘Space Voyager’

NASA đã hợp tác với các thương hiệu giày thể thao trong vài năm nay, nhưng nỗ lực ‘Space Voyager’ của năm 2018 với Vans là một điểm nổi bật. Bộ sưu tập nổi lên nhờ sự nổi tiếng đột phá của ‘The Ten’, vì vậy cổ giày bằng xốp lộ ra ngoài, màu trắng nhạt và các mảng màu đậm đã thu hút nhiều hypebeast. Nó cũng có thể giúp chiếc áo khoác máy bay phổ biến vĩnh viễn (còn gọi là MA-1 hoặc máy bay ném bom) – với dải băng ‘Remove Before Flight’ vẫn được gắn trên cánh tay – là một kết hợp hoàn hảo cho đôi giày.

4. Extra Butter x Saucony Shadow Master ‘Space Snack’

Extra Butter thường tìm kiếm các tài liệu tham khảo bí truyền trong quá trình hợp tác của họ và điều đó không sâu sắc hơn nhiều so với Saucony Shadow Master ‘Space Snack’ của họ. Đúng, kem Neapolitan đông khô được các phi hành gia tiêu thụ trong các nhiệm vụ trên quỹ đạo đã chứng tỏ là một nguồn cảm hứng tốt cho EB. Họ thậm chí còn đặt hình ảnh một phi hành gia lơ lửng trong tình trạng không trọng lực trên lưỡi để truyền cảm hứng về nhà. Saucony đã giành chiến thắng trong Cuộc đua không gian với những thứ này.

5. Tom Sachs x NikeCraft Mars Yard

Tom Sachs có thể đang phải đối mặt với một số cáo buộc nghiêm trọng ngay bây giờ, nhưng sự hợp tác trên Mars Yard của anh ấy về mặt khách quan là một sự trình bày thực tế về giày dép sẵn sàng cho không gian. Nỗi ám ảnh của người nghệ sĩ về việc khám phá giữa các thiên hà được thể hiện trong đôi giày tiện dụng này kết hợp vải Vectran từ các túi khí của xe thám hiểm và các chi tiết lấy cảm hứng từ những đôi ủng thực tế của sứ mệnh Apollo. Các phần tiếp theo của Mars Yard, chẳng hạn như Overshoe, tiếp tục khám phá các giới hạn bên ngoài của vũ trụ.

6. Reebok Floatride Space Boot SB-01

Không giống như hầu hết các mục trong danh sách này chỉ lấy cảm hứng từ thiên hà, Reebok thực sự làm ra những đôi giày để mang trong không gian vũ trụ. Được tạo ra với sự cộng tác của Công ty David Clark – nhà sản xuất trang phục vũ trụ hàng đầu cho NASA – những đôi Giày bốt không gian này sử dụng cùng loại đệm Floatride có trong các mẫu trên cạn của Reebok. Chúng dự kiến sẽ được sử dụng trên Trạm vũ trụ quốc tế vào năm 2017, nhưng không có thông tin liên lạc tiếp theo nào kể từ thông báo ban đầu.

7. size? x Nike Air Max 93 ‘Maximum Air Programme’

Nhà bán lẻ size? tại Vương quốc Anh thực sự đã cố gắng đưa Nike Air Max 93 ‘Maximum Air Programme’ của họ vào không gian vào năm 2013. Họ đã nhờ một thành viên của Hiệp hội Độ cao Vương quốc Anh xây dựng một giàn khoan tùy chỉnh đưa đôi giày lên 42.000m trong tầng bình lưu trước khi hạ cánh xuống một cánh đồng khoảng 90 vài phút đi từ trang web khởi động.

Nếu bạn là một sneakerhead yêu thích không gian và vũ trụ thì những mẫu giày thể thao ở trên vô cùng lý tưởng. Hy vọng bài viết này đã mang đến những thông tin hữu ích dành cho bạn.

Xem thêm: Những kết hợp luxury hoàn hảo cho mùa xuân 2023

                  5 mẫu sneaker New Balance mà bạn nên có trong mùa xuân 2023