Top 7 thương hiệu nước hoa Pháp mà bạn không thể không biết tới (phần 1)

Nếu bạn là một người yêu thích nước hoa thì hẳn không thể không biết đến những thương hiệu nước hoa đình đám tới từ đất Pháp xa xôi. Tuy không phải là quốc gia tạo ra thứ hương thơm xa xỉ này nhưng để cho ngành công nghiệp nước hoa đạt được thành công như hiện tại thì không ngoa khi nói Pháp vẫn là cái nôi của nước hoa. Trong bài viết này, hãy cùng Authentic Shoes tìm hiểu ngay Top 7 thương hiệu nước hoa Pháp mà bạn không thể không biết tới. 

 

Tại sao nước hoa Pháp lại nổi tiếng?

Trong khi Pháp không phải là quốc gia đầu tiên bắt đầu sản xuất nước hoa, các thương hiệu nước hoa của Pháp được coi là một trong những thương hiệu tốt nhất trên thế giới. Ở Pháp, nước hoa trở nên phổ biến trong thời kỳ Phục hưng khi Catherine de Medicis (vợ của Vua Henri II) giới thiệu thời trang nước hoa trong cung đình Pháp và ban đầu, nước hoa chủ yếu được sử dụng để che đi mùi của cơ thể. Pháp bắt đầu sản xuất nước hoa vào thế kỷ 17, dành những vùng đất nông nghiệp ở Provence để trồng hoa và các loại thảo mộc sẽ được sản xuất thành nước hoa với tất cả các loại nguyên liệu trồng trọt.

Ngày nay, trung tâm của ngành công nghiệp nước hoa Pháp là thị trấn nhỏ Grasse, thuộc dãy Alpes Maritimes. Grasse có khí hậu Địa Trung Hải phù hợp với nghề làm vườn, và chính xác hơn là sản xuất hoa nhài, một trong những hương liệu tự nhiên quan trọng nhất được sử dụng bởi ngành công nghiệp nước hoa. Grasse cũng nổi tiếng với việc sản xuất nhiều loại nước hoa tự nhiên khác, bao gồm hoa oải hương, cây tầm ma, hoa hồng và mimosa. Du khách đến Grasse có thể khám phá lịch sử của ngành công nghiệp nước hoa Pháp, vì thị trấn là nơi có Bảo tàng Nước hoa Quốc tế và Bảo tàng nước hoa Fragonard.

7 hãng nước hoa Pháp nổi tiếng

Thông thường, phụ nữ và nam giới Pháp có nhiều lựa chọn nước hoa khác nhau cho những dịp khác nhau. Một loại dùng hàng ngày, những loại khác dùng để đi chơi, và loại đắt tiền nhất được giữ cho những dịp đặc biệt. Vào mỗi buổi sáng, phụ nữ Pháp thường chọn loại nước hoa nào họ muốn dùng vào ngày hôm đó, tùy thuộc vào tâm trạng.

Trong bài viết này, danh sách các loại nước hoa Pháp mang tính biểu tượng nhất và vượt thời gian, đã được cập nhật và vẫn còn hiện đại và phù hợp cho đến ngày nay. Những loại nước hoa Pháp nổi tiếng bên dưới đều được người dùng quốc tế ưa chuộng và có ít nhất 1 chai trong tủ nước hoa.

Thương hiệu nước hoa Chanel

Thương hiệu Chanel ra đời từ năm 1909-1910, được thiết kế bởi nhà thiết kế người Pháp Gabrielle Chanel. Chanel nổi tiếng với dòng nước hoa Chanel No. 5. Và cho đến nay vẫn là một trong những dòng nước hoa nổi tiếng và bán chạy nhất mọi thời đại. Chanel sau đó mở rộng và trở thành nhãn hiệu thời trang cao cấp, đáng tự hào của ngành công nghiệp thời trang nước Pháp. Channel mang trọn hương vị tinh hoa của ngành thời trang cổ điển và hiện đại, được người dùng nhắc tên như một nét sang trọng, quý phái.

Chanel kinh doanh trang phục, phụ kiện, nước hoa, cùng các sản phẩm trang điểm, dưỡng da, cho cả phái nam lẫn phái nữ sự thoải mái tự tin. Một số dòng nước hoa Channel nữ nổi tiếng như: Chanel No.5, Chanel Coco Mademoiselle, là một trong số những sản phẩm nước hoa được ưa chuộng nhất hiện nay.

Riêng chai nước hoa Chanel No.5 là loại nước hoa đầu tiên được ra mắt bởi Gabrielle Chanel vào năm 1921. Công thức tạo mùi cho nước hoa được kết hợp bởi nhà hóa học và nước hoa Pháp-Nga Ernest Beaux. Với việc sử dụng aldehyde chưa từng có, làm tăng thêm nhiều lớp hương phức tạp, No.5 là hương thơm trừu tượng đầu tiên trên thế giới.

Kể từ khi được tạo ra vào năm 1921, No.5 đã toát lên bản chất của sự nữ tính. Một mùi hương trừu tượng, bí ẩn, sống động với vô số khía cạnh tinh tế, tỏa ra hương hoa lộng lẫy. Vào năm 1986, Jacques Polge, đã diễn giải lại thành phần của người tiền nhiệm Ernest Beaux để tạo ra một phiên bản đầy đủ hơn, phong phú hơn của hương thơm dành cho phụ nữ bây giờ và mãi mãi: Eau de Parfum.

Hãng nước hoa Guerlain Shalimar

Guerlain là thương hiệu sản xuất nước hoa Pháp, mỹ phẩm chăm sóc da lâu đời nhất trên thế giới. Nhiều loại nước hoa của hãng Guerlain đặc trưng bởi sự phù hợp khứu giác tuyệt vời được gọi là “Guerlinade”.

Những giá trị sáng tạo của Guerlain từ lâu đã ảnh hưởng đến dòng chảy xu hướng nước hoa với các loại nước hoa nổi tiếng như Jicky, Shalimar và Vétiver. Guerlain là một trong số ít những công ty lâu đời tồn tại để sản xuất và tiếp thị nước hoa. Nhiều thương hiệu trong ngành công nghiệp nước hoa, ví như Chanel và Jean Patou trên thực tế đã là bộ phận của những hãng thời trang hoặc tập đoàn đa quốc gia, cấp phép cho thương hiệu.

Nước hoa Shalimar ban đầu được tạo ra vào năm 1921 bởi nhà nước hoa Guerlain. Nó được tái phát hành cho Triển lãm Art Deco ở Paris năm 1925. Shalimar được đặt theo tên của khu vườn ở Srinagar, được xây dựng cho Mumtaz Mahal, vợ của Shah Jahan để vinh danh vợ của ông. Trước khi trở thành hoàng đế, tên của ông là Hoàng tử Khurram.

Theo truyền thuyết, Hoàng tử Khurram hai mươi tuổi gặp một cô gái trẻ, tên là Arjumand Banu tại khu chợ nơi gia đình cô làm việc. Bị mê hoặc bởi vẻ đẹp của cô, sau khi trở thành hoàng đế, anh ta đã phong cô làm vợ của mình với cái tên Mumtaz Mahal, nghĩa là “Viên ngọc quý của cung điện”. Sau đám cưới, hoàng tử và Mumtaz không thể tách rời, chiến tranh và hòa bình. Bà đã sinh 13 người con cho Shahjahan và chết khi sinh đứa con thứ 14 ở tuổi 39. Cái chết của bà đã tàn phá Shah Jahan và ông đã xây dựng Taj Mahal để tưởng nhớ vợ và tình yêu bất diệt của họ. Shalimar được đặt tên theo ‘The Gardens of Shalimar’. Đó là khu vườn yêu thích của Mumtaz.

Bên cạnh đó, đừng quên tham khảo: 

Review chi tiết Coco Mademoiselle – Hương thơm say đắm theo từng bước chân

Review chi tiết Chanel Bleu De Chanel – hương thơm mạnh mẽ đầy lịch lãm