Top 8 mẫu túi Chanel cổ điển đáng đầu tư nhất mọi thời đại

.Trong vũ trụ của thời trang, có một biểu tượng không bao giờ mất đi sức hút đó là những chiếc túi xách Chanel cổ điển. Dù thời gian trôi qua và xu hướng thay đổi, sức hấp dẫn của những chiếc túi này vẫn bền vững, thậm chí còn tăng lên trong mắt của người yêu thời trang. Sự kỳ diệu của Chanel không chỉ là trong việc tạo ra những món đồ thời trang, mà còn là trong cách họ xây dựng một cộng đồng người hâm mộ trung thành và sự mong đợi không ngừng nghỉ từ phía người tiêu dùng. Hãy cùng Authentic Shoes khám phá top 8 mẫu túi Chanel cổ điển đáng đầu tư nhất mọi thời đại, để hiểu rõ hơn về sức hút mãnh liệt của những tác phẩm nghệ thuật này.

Chanel Classic Flap

Trong thế giới của Chanel, chiếc túi Classic Flap không chỉ là một món phụ kiện, mà còn là biểu tượng của sự thanh lịch và đẳng cấp. Được tái thiết kế bởi Karl Lagerfeld trong những năm 1980, Classic Flap kết hợp giữa vẻ đẹp cổ điển và phong cách hiện đại, với khóa xoay chữ C kép lồng vào nhau thay thế cho khóa Mademoiselle truyền thống. Chiếc túi này không chỉ đơn giản là một món đồ, mà còn là biểu tượng của sức mạnh và phong thái của thương hiệu Chanel, đồng thời thể hiện sự tự tin và cá tính của người sở hữu.

Chanel 2.55

Như đã đề cập trước đó, thiết kế gốc của chiếc túi Chanel được sáng tạo bởi Coco Chanel vẫn giữ vững vị thế của mình là một biểu tượng trong di sản của thương hiệu. Chiếc túi 2.55, có sẵn để mua mới cho đến ngày nay, được đặt tên để vinh danh ngày ra mắt của nó, tháng 2 năm 1955. Mặc dù có nhiều điểm tương đồng với Classic Flap, chiếc 2.55 vẫn có những đặc điểm riêng biệt. Điều đầu tiên và rõ ràng nhất là việc sử dụng khóa Mademoiselle, còn điều thứ hai là một dây chuyền hoàn toàn bằng kim loại được lấy cảm hứng từ những chiếc móc chìa khóa mà những người chăm sóc trại trẻ mồ côi nơi nhà thiết kế cùng tên lớn lên đeo.

Chanel Boy

Ra mắt lần đầu vào năm 2011 trong buổi giới thiệu Thu/Đông của Chanel, túi Boy là một tác phẩm được Karl Lagerfeld sáng tạo nhằm làm nổi bật xu hướng thẩm mỹ đậm chất nam tính và cá tính. Điểm nổi bật của túi này là các góc cạnh sắc nét, tạo ra một sự tương phản rõ ràng so với vẻ mềm mại của Classic Flap, cùng với việc loại bỏ hoàn toàn khóa xoay và thay thế bằng một cơ chế khóa chụm mới. Tên gọi “Boy” của sản phẩm này được lấy cảm hứng từ người tình cũ của Coco Chanel, Arthur Edward ‘Boy’ Capel, và từ đó, túi Boy đã trở thành một dòng sản phẩm cốt lõi trong bộ sưu tập của Chanel, tiếp tục làm say đắm lòng người bằng sự độc đáo và phong cách không thể nhầm lẫn.

Chanel 22

Đánh dấu bước đột phá của Chanel trong thế giới túi xách, Chanel 22 – sản phẩm đầu tiên được giới thiệu dưới sự dẫn dắt của Giám đốc Sáng tạo Virginie Viard – đã thay đổi hoàn toàn cách nhìn về hình dáng của một chiếc túi Chanel “đặc trưng”. Mặc dù trong suốt quá khứ, những phiên bản túi kinh điển của nhãn hiệu đã ghi dấu ấn qua nhiều thế hệ, chiếc túi 22 vẫn là một hiện vật độc đáo với hình dạng gần như hoàn toàn linh hoạt và rộng rãi. Được làm từ da cừu mềm mại như bơ, túi này không chỉ thoải mái và phù hợp với người mang mà còn tiện ích với sự rộng rãi bên trong. Chanel 22 đại diện cho sự sáng tạo và cái mới mẻ, mở ra một trang mới trong sử sách của nhãn hiệu.

Chanel 19

Túi Chanel 19 mang trong mình một ý nghĩa đặc biệt đối với các tín đồ sưu tập, bởi đây là tác phẩm cuối cùng mà Karl Lagerfeld, người đã từng là giám đốc sáng tạo của thương hiệu, thực hiện trước khi ông ra đi vào năm 2019. Thấu hiểu được xu hướng chần bông cỡ lớn đang rất phổ biến vào thời điểm đó, Chanel 19 đã nổi bật với Chiếc chăn bông maxi kim cương êm ái của nó, kết hợp với một khóa xoay chữ C kép lồng vào nhau ở phía trước. Sự tinh tế này càng được làm nổi bật thông qua các chi tiết phần cứng chắc chắn, đặc biệt là ở dây đeo chéo và tay cầm phía trên được tích hợp vào thiết kế.

Chanel Wallet-on-Chain

Mặc dù theo truyền thống không được phân loại là túi xách (Chanel đặt nó trong danh mục Đồ da nhỏ), nhưng Chanel WOC, hay còn được gọi là ‘ví trên dây chuyền’, đã trở thành một trong những lựa chọn phổ biến nhất cho những người tiêu dùng sang trọng bước chân đầu tiên vào thế giới của thương hiệu. Bằng cách chuyển đổi các yếu tố cốt lõi của túi thành hình dạng ví Continental nhỏ gọn, việc thêm dây đeo chéo đã biến sản phẩm này trở thành một phương tiện thay thế hiệu quả cho túi xách trong các buổi tiệc cocktail và dạ tiệc buổi tối. Chanel WOC không chỉ là một món đồ phụ kiện, mà còn là biểu tượng của sự tiện ích và sang trọng, thu hút sự quan tâm của người yêu thời trang trên toàn thế giới.

Chanel Coco Handle

Mặc dù chiếc túi 2.55 có thể đã giải phóng đôi tay của phụ nữ, nhưng không thể phủ nhận sức hấp dẫn đoan trang và nữ tính mà một chiếc túi quai cổ kiểu cũ mang lại. Nếu bạn hướng tới phong cách ấy, thì chiếc túi Chanel Coco Handle là một lựa chọn cổ điển tuyệt vời mà chúng ta nên xem xét trong danh sách. Được ra mắt vào năm 2017, Coco Handle về cơ bản là phiên bản Classic Flap được thiết kế với tay cầm phía trên. Khóa xoay chữ C kép mở ra để lộ nội thất gọn gàng, bao gồm ba phần, với các chi tiết quen thuộc như da chần bông và túi sau Mona Lisa vẫn không thay đổi. Mặc dù đã ngừng sản xuất, sự quan tâm đối với Coco Handle vẫn rất cao trên thị trường thứ cấp.

Chanel Gabrielle

Trong khi hầu hết chúng ta biết về cô ấy dưới cái tên Coco Chanel, nhưng nhà thiết kế vĩ đại này, sinh ra tại 31 Rue Cambon, được đặt tên Gabrielle Bonheur Chanel, cái tên đã truyền cảm hứng cho chiếc túi Chanel Gabrielle. Là một chiếc túi hobo dẻo dai và thoải mái, Gabrielle xuất hiện lần đầu vào năm 2017 như một phần của bộ sưu tập Mùa Xuân của Chanel, nơi Lagerfeld được cho là đã lấy cảm hứng từ thế giới thực tế ảo, một ý tưởng thể hiện rõ qua hình dáng mạnh mẽ của túi. Nhằm thu hút sự chú ý của giới trẻ, đây cũng là chiếc túi Chanel đầu tiên có phần cứng ba màu.

Xem thêm: Jennie BLACKPINK: “Nữ hoàng Chanel” với những chiếc túi đắt đỏ

Vượt thời trang – Túi xách Chanel trong nghệ thuật