Top 5 thương hiệu thời trang xa xỉ nhất thế giới

Thời trang thế giới thay đổi từng phút từng giây kéo theo cuộc chiến của những thương hiệu. Và trong cuộc chiến ấy, người ở lại phải là những thương hiệu có sự ảnh hưởng nhiều nhất và được săn đón nhiều nhất. 

Ăn mặc sao cho thanh lịch và đáng yêu luôn là mối quan tâm hàng đầu của mọi người. Điều này không chỉ tốn nhiều thời gian trong việc lựa chọn trang phục mà bạn còn phải bỏ ra một khoản tiền rất lớn để sắm ngay cho mình bộ trang phục có vẻ ngoài khác biệt so với người khác. Thực chất chính sự khác biệt độc đáo so với những sản phẩm khác thường khiến cho nhiều người không ngần ngại trả giá cao để sở hữu được chúng. Cùng Authentic Shoes tìm hiểu nha.

top-9-thuong-hieu-thoi-trang-xa-xi-nhat-the-gioi

1. Louis Vuitton

Được thành lập vào năm 1854, Louis Vuitton là một cái tên tối thượng trong làng thời trang Pháp, nhắc đến Louis Vuitton là nhắc đến những phẩm chất tốt nhất mà nhân loại từng khai sinh: hoàn hảo, tinh tế, xuất sắc và phong cách. Louis Vuitton xuất thân là một nghệ nhân chế tác rương người Pháp vào thế kỷ 19 ở Paris, ông đã tạo nên những chiếc rương tinh xảo và xa hoa nhất trong lịch sử loài người.

top-9-thuong-hieu-thoi-trang-xa-xi-nhat-the-gioi

Thương hiệu Louis Vuitton nổi tiếng với dòng sản phẩm đồ da được thành lập vào năm 1854 và là thương hiệu thời trang xa xỉ của Pháp. Louis Vuitton được đặt theo tên của nhà thiết kế đồng thời cũng là nhà sáng lập công ty. Sản phẩm của Louis Vuitton nổi tiếng nhất với họa tiết Monogram Canvas và Damier cổ điển cùng màu nâu đặc trưng. Được ra mắt lần đầu tiên vào năm 1986, chúng ngay lập tức làm chao đảo làng thời trang thế giới, và cơn sốt đó vẫn còn kéo dài cho đến hiện nay.

top-9-thuong-hieu-thoi-trang-xa-xi-nhat-the-gioi

Ngoài các sản phẩm đồ da nổi tiếng, Louis Vuitton còn sản xuất nhiều loại mặt hàng xa xỉ khác như quần áo, giày dép, phụ kiện, trang sức, đồng hồ và kính râm. Tất cả các sản phẩm của Louis Vuitton đều bao gồm tên viết tắt của thương hiệu là LV. Năm 2020, Louis Vuitton được vinh danh trong top 3 thương hiệu phát triển nhanh nhất thế giới. Sau một năm đầy gián đoạn, LV cuối cùng đã có thể đạt mức tăng trưởng 21% với giá trị thương hiệu là 16.47 tỉ đô la.

2. Hermès

Hermès là một thương hiệu nổi tiếng xa xỉ. Hermès do Thierry Hermès thành lập vào năm 1837 khởi nguồn từ một cửa hàng bán vật dụng cho người đi ngựa. Đây cũng là lý do logo của Hermès có hình một chiếc xe ngựa được sử dụng vào năm 1950. Ngày nay, Hermès có 14 đơn vị sản phẩm bao gồm khăn quàng cổ, cà vạt, đồ da, đồng hồ, văn phòng phẩm, thời trang nam/nữ, men, nghệ thuật trang trí, nước hoa, giày dép, găng tay , sản phẩm phòng ăn, và đồ trang sức.

top-9-thuong-hieu-thoi-trang-xa-xi-nhat-the-gioi

Sản phẩm nổi tiếng nhất của Hermes là những chiếc túi sách Hermes Berkin với mức giá ngất ngưởng từ 10.000 – 150.000 USD/chiếc, những phụ nữ mang trên mình Hermes Birkin dường như muốn gửi một thông điệp tới người đối diện: ‘tôi là người giàu có và đầy quyền lực”.

Sản phẩm đặc trưng của Hermès ngoài cà vạt và khăn lụa còn được biết đến nhiều nhất là dòng túi Birkin và dòng túi Kelly. Đặc biệt, những sản phẩm của hãng cho đến giờ vẫn được các người thợ thủ công Pháp thực hiện tỉ mỉ bằng tay từ 18-24 giờ với chất liệu da cao cấp. Hermès tự tin tuyên bố rằng các mặt hàng được chế tạo từ đầu đến cuối chỉ bởi một người, đảm bảo được chất lượng và tính độc đáo của sản phẩm.

top-9-thuong-hieu-thoi-trang-xa-xi-nhat-the-gioi

Trong một ngành công nghiệp luôn phải chịu sự áp lực từ nhãn hiệu logo, các hãng thời trang phải rất cẩn thận trong việc mở rộng loại hình sản phẩm, thế nhưng Hermes lại làm rất tốt việc mở rộng này. Hermes luôn nhận được sự tín nhiệm cao nhất từ các nhà đầu tư và tăng trưởng ổn định ở mức 20% trong nhiều năm qua. Bộ sưu tập đồ thể thao Hermes với thiết kế tinh tế đến từng chi tiết đã lý giải lý do tại sao thương hiệu này luôn đạt doanh thu cao.

3. Dior

Christian Dior chính là người đã tạo dựng nên thương hiệu cao cấp Dior vào năm 1947. Bộ sưu tập đầu tiên khi cho ra mắt thương hiệu, New Look, đã tạo nên một cuộc cách mạng thời trang với việc thể hiện được 90 phong cách khác nhau cho thời trang nữ giới.

top-9-thuong-hieu-thoi-trang-xa-xi-nhat-the-gioi

 Bộ sưu tập tuyệt vời đến nổi từng sản phẩm một đều được đặt hàng dù khi show diễn còn chưa kết thúc, và nhiều ngày sau đó ông vẫn ngờ là mơ bởi không ngờ công chúng đón nhận bộ sưu tập của mình tích cực đến thế. Bất cứ một người phụ nữ nào khi vận lên mình sản phẩm của Dior đều sẽ trở thành một quý bà đích thực.

top-9-thuong-hieu-thoi-trang-xa-xi-nhat-the-gioi

Dior là thương hiệu thời trang nổi tiếng với thiết kế tinh tế, quyến rũ, sang trọng, hiện đại và có uy tín. Danh tiếng của Dior càng được nâng cao sau khi mở rộng sang các sản phẩm mới như nước hoa, túi xách, kính râm, phụ kiện nữ. Ví nữ và túi xách là hai sản phẩm được xuất khẩu nhiều nhất.

4. Gucci

Gucci là thương hiệu thời trang có triết lý thiết kế hiện đại và đổi mới, với tinh thần quý tộc và kỹ nghệ thủ công bậc thầy mang tính di sản của Ý.

top-9-thuong-hieu-thoi-trang-xa-xi-nhat-the-gioi

Sự đồng bộ về tư duy và triết lý thẩm mỹ được gìn giữ qua nhiều thế hệ của nhà Gucci. Bắt nguồn từ lối sống xa hoa và phô trương của giới quý tộc Châu Âu những năm đầu thế kỷ 20, nghề thủ công bậc thầy và thẩm mỹ nghệ thuật thời trang đậm chất Ý đã cho ra đời các “tác phẩm” chất lượng cao cấp, xa xỉ và có giá trị vượt thời gian.

top-9-thuong-hieu-thoi-trang-xa-xi-nhat-the-gioi

Nổi tiếng với các mặt hàng da cao cấp, từ quần áo đến giày và túi xách, Gucci là một cái tên được tôn sùng trong thế giới thời trang. Trong tất cả các thương hiệu quần áo, Gucci giống như một chuẩn mực của đẳng cấp. Bất cứ ai trên thế giới cũng sẽ vô cùng hạnh phúc khi nhận được một chiếc túi xách Gucci. Công ty được thành lập bởi Guccio Gucci vào năm 1920, có trị giá khoảng 4,2 tỷ đô la.

5. Versace

Được thành lập bởi ngôi sao nhạc rock thời trang Gianni Versace vào năm 1978, Versace ngày nay là một trong các đầu tàu của xu hướng thời trang cao cấp và đồng thời là một trong những thương hiệu có tầm ảnh hưởng nhất quốc tế. 

top-9-thuong-hieu-thoi-trang-xa-xi-nhat-the-gioi

Gianni khởi nghiệp là một freelance designer, người luôn có một suy nghĩ nhất quán trong việc thách thức mọi giới hạn của thời trang. Những đường cắt may sắc cạnh, màu sắc chói sáng, chất liệu lạ lùng của Gianni được tích hợp với tính nghệ thuật cao cấp và tính thời thượng đương đại.

top-9-thuong-hieu-thoi-trang-xa-xi-nhat-the-gioi

Sau cái chết của ông vào năm 1997, người em gái Donatella đã một tay gánh vác vương triều từ người anh trai và đưa thương hiệu Versace lên một tầm cao mới mới phong cách sáng tạo mới lạ của mình.

Xem thêm: Những câu chuyện thú vị đằng sau logo của các thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới

                   Logo Gucci và câu chuyện làm nên tên tuổi của thương hiệu danh tiếng này