Top những đôi Dunk đắt nhất thị trường chuyển bán (Phần 1)

Nike Dunk đang trải qua thời kỳ phục hưng rực rỡ, điều này trở nên rõ ràng khi theo dõi giá trị bán lại của các phiên bản trước đây trên thị trường. Cách đây vài năm, Nike đã nỗ lực phục hồi SB Dunk trở lại thời kỳ đỉnh cao, bằng cách tái hợp tác với các nhà thiết kế cũ từ thời kỳ hoàng kim của những năm 2000 và hợp tác với các thương hiệu trượt ván hàng đầu thế giới trên các phiên bản giới hạn.

Điều này không chỉ đưa các phiên bản mới ra mắt thị trường và tăng thêm sự quan tâm của những người đam mê giày thể thao đối với kiểu dáng này, mà còn khiến giá trị bán lại của các phiên bản OG cũ tăng lên đáng kể. Với sức hút vẫn mạnh mẽ trong năm 2024, không có gì ngạc nhiên khi Nike tiếp tục đẩy mạnh Dunk, hợp tác với các thương hiệu như Supreme, Diamond Supply Co., và Virgil Abloh. Authentic Shoes đã tổng hợp 20 đôi Nike Dunk đắt nhất hiện nay và chúng ta sẽ cùng khám phá xem 10 cái tên nào sẽ được nhắc tới đầu tiên trong phần 1 nhé!

1. Supreme x Nike SB Dunk Hi “Red Stars”

Ngày phát hành: 8 tháng 8 năm 2003

Giá bán lẻ: $75

Giá bán trung bình trên thị trường resale (12 tháng gần nhất): $1,855

Nơi mua: GOAT, StockX

Sau thành công của bộ đôi Dunk hợp tác đầu tiên ra mắt năm 2002, Supreme và Nike tiếp tục mang đến bộ ba phối màu mới với điểm nhấn là hình ngôi sao. Khác với bản phát hành đầu tiên chỉ gồm hai đôi giày với một bộ dây dự phòng cho mỗi chiếc, bộ sưu tập lần này bao gồm ba phối màu, mỗi đôi đi kèm hai bộ dây dự phòng và một khóa dây màu vàng mang thương hiệu Supreme. Ban đầu, thiết kế dự kiến sử dụng họa tiết lặp lại biểu tượng Nike/Swoosh, tuy nhiên vì lý do pháp lý, hình ngôi sao đã thay thế biểu tượng này trên phiên bản bán lẻ (mặc dù vẫn tồn tại một số mẫu thử với biểu tượng Nike/Swoosh).