Top những đôi giày Black Cat đỉnh nhất mọi thời đại

Trong thời gian gần đây, Air Jordan 4 “Black Cat” đã trở thành một trong những đôi Air Jordans phổ biến nhất, tăng giá trị bán lại nhiều năm sau khi phát hành. Nó chưa bao giờ có trạng thái đó khi phát hành lần đầu tiên, nhưng nó đã cũ đi theo thời gian.

Chúng tôi biết rằng tất cả những phiên bản này không phải là phiên bản “Black Cat” thực sự, nhưng chúng tôi đã cố gắng đưa vào tất cả những đôi Jordan thể hiện thiết kế toàn màu đen. Sau đây, hãy cùng Authentic Shoes điểm lại những mẫu Air Jordan toàn là màu đen này nhé..

Air Jordan 13 “Black Cat”

Top những đôi giày Black Cat đỉnh nhất mọi thời đại

Ngày phát hành: 21 tháng 1 năm 2017

Nếu có một đôi giày xứng đáng với biệt danh “Black Cat” nhất thì đó có thể là đôi giày này. Xét cho cùng, lớp phủ lúm đồng tiền trên Air Jordan 13 và bong bóng ba chiều đặc trưng của nó ở gót bên được lấy cảm hứng từ bàn chân của một con báo và đôi mắt phát sáng. Đây không phải là sản phẩm đầu tiên khi chiếc giày này lên kệ vào năm 1997. Đôi này thực sự đã ra mắt bán lẻ vào năm 2017.

Nó thậm chí còn có in hình mặt một con báo gầm gừ trên đế lót giày. để không có sự nhầm lẫn về chủ đề. Bất chấp tất cả những điều này, chúng tôi kh thể chờ đợi hơn nữa để được mang lên chân một đôi Air Jordan 13 như này.

Air Jordan 10 “Stealth”

Top những đôi giày Black Cat đỉnh nhất mọi thời đại

Ngày phát hành: 23 tháng 7 năm 2005

Air Jordan 10 không nhận được đủ sự yêu thích. Hãy nghĩ về điều đó, phối màu đáng chú ý nhất có lẽ là “Shadow”, có thể là “Chicago” và các phiên bản khác cũng rất tuyệt. Nhưng nó còn kém xa những mẫu khác của Jordan. Đến nỗi tôi quên mất rằng đôi giày Air Jordan 10 “Stealth” màu đen này được phát hành vào năm 2005. Chúng khá đẹp. Không quá xuất sắc nhưng đủ tốt cho những ai thích giày thể thao toàn màu đen.

Air Jordan 11 “Cap and Gown”

Top những đôi giày Black Cat đỉnh nhất mọi thời đại

Ngày phát hành: 26 tháng 5 năm 2018

Vì Jordan Brand có xu hướng tạo ra các màu sắc mới hơn, nên nó đã lấy cảm hứng từ Air Jordan 11 theo đúng nghĩa đen cho phiên bản 2018 này. Câu chuyện kể lại, Michael Jordan muốn một đôi giày thể thao mà anh ấy có thể mang ở nhiều nơi hơn là chỉ trên sân bóng rổ, đặc biệt là với một bộ vest đẹp. Đó một phần là lý do mà ” Cap and Gown” của Jordan 11 được ra mắt

Được mệnh danh là “Mũ và áo choàng”, phối màu toàn màu đen này nhằm mục đích trang điểm. Mặc dù những thứ này đặc biệt hơn một chút so với Air Jordan 11 thông thường, nhờ các yếu tố cao cấp như sử dụng da lộn ở phần trên thay vì lưới đạn đạo và Jumpman kim loại màu đen thay thế phiên bản khâu thông thường được tìm thấy trên giày

Air Jordan 1 “Co.Jp”

Top những đôi giày Black Cat đỉnh nhất mọi thời đại

Ngày phát hành: 1 tháng 10 năm 2001

Việc tạo ra một đôi giày sneaker độc quyền cho Nhật Bản, được đánh số riêng và giới hạn chỉ 3.000 càng khiến nó trở nên hấp dẫn. Đúng vậy, chiếc Air Jordan 1 này được hưởng lợi từ tất cả những đặc điểm đó, nhưng vẫn trông khá đẹp xét về mặt màu sắc và chất liệu.

Da màu đen mang lại cảm giác mềm mại, cao cấp hơn một chút so với chất liệu tiêu chuẩn được sử dụng trên Air Jordans vào những năm 2000. Mặc dù đôi Air Jordan 1 “ Japan” màu đen mất một số điểm vì có hình Jumpman trên lưỡi và không có màu đen hoàn toàn, nhưng đó vẫn là một biểu hiện tuyệt vời về việc đôi giày Jordan có thể trông đẹp như thế nào khi không có bất kỳ màu sắc thực sự nào.

Air Jordan 11 IE Low “Referee”

Top những đôi giày Black Cat đỉnh nhất mọi thời đại

Ngày phát hành: 26 tháng 9 năm 2015

Đây là đôi giày của một người mê sneaker. Air Jordan 11 IE Low là một sự trêu chọc kỳ lạ của Air Jordan 11. Nó hoàn toàn không giống Jordan 11, ngoại trừ việc chia sẻ cùng một công cụ. Nhưng nó vẫn được thiết kế bởi Tinker Hatfield và được Michael Jordan mặc. IE là viết tắt của “International Exclusive” và giày không có da sáng chế của mẫu 11 truyền thống mà thay vào đó là lưới trong suốt.

Đôi giày thể thao này được sản xuất lần đầu tiên vào năm 1995–96 để các trọng tài chọn lọc mang trong các trận đấu NBA. Đôi giày này đã tồn tại như một phần truyền thuyết về sneaker trong 20 năm trước khi được phát hành chính thức vào năm 2015. Nó không hẳn là một chiếc Jordan “Black Cat” vì nó có logo Jumpman màu đỏ trên lưỡi giày, nhưng nó vẫn quan trọng trong lịch sử của những đôi Jordans màu đen.

Olivia Kim x Air Jordan 4

Top những đôi giày Black Cat đỉnh nhất mọi thời đại

Ngày phát hành: 8 tháng 11 năm 2019

Trước khi ra mắt phiên bản retro “Black Cat” Air Jordan 4 tiêu chuẩn vào đầu năm 2020, Jordan Brand đã khép lại năm 2019 với một phiên bản phối màu cao cấp. Được thiết kế với Olivia Kim của Nordstrom, đôi giày này là một phần của bộ sưu tập “No Cover”, bao gồm Nike Air Footscape, Air Force 1, Air Mowabb và Air Max 98. Đối với Air Jordan 4, Kim đã tận dụng tối đa khả năng tàng hình -bảng màu đen và phủ toàn bộ phần trên bằng tóc giả đuôi ngựa.

Để làm cho đôi này trở nên đặc biệt hơn nữa, nó đánh dấu lần đầu tiên nhãn hiệu Nike Air xuất hiện trên gót của chiếc Air Jordan 4 dành riêng cho nữ. Giống như mẫu retro “Black Cat” 2020, những đôi của bản collab 2019 Olivia Kim này đã trở nên khan hiếm qua nhiều năm, mặc dù giá trị bán lại của cô ấy không cao bằng những đôi bình thường. Tuy nhiên, đây vẫn là một phiên bản của Black Cat mà mọi người rõ ràng đã thèm muốn nhiều năm sau khi nó được phát hành.

OVO x Air Jordan 12

Top những đôi giày Black Cat đỉnh nhất mọi thời đại

Ngày phát hành: 1 tháng 10 năm 2016

Được xem một cách nghiêm túc như một sự hợp tác của Drake, OVO x Air Jordan 12 màu đen có thể mang lại cảm giác hơi thất vọng. Thật khó để trách bất cứ ai đang hy vọng có thêm một chút phấn khích từ một trong những ngôi sao lớn nhất thời đại khi nói đến sự hợp tác của Jordan Brand. Nhưng xét theo bề ngoài thì đây là một phiên bản sang trọng của Air Jordan 12 với đủ chi tiết tinh tế để tạo cảm giác nó thực sự đặc biệt.

Lớp phủ giả cá đuối giống với kết cấu loài bò sát kỳ lạ được tìm thấy trên bản gốc, mang lại cho sự tồn tại của nó nhiều mục đích hơn là nâng cấp vật liệu tiêu chuẩn. Và việc không có nhãn hiệu OVO công khai phục vụ mục đích kép là giữ cho giày sạch sẽ đồng thời giúp nó có thể mang được ngay cả đối với những người không phải là người hâm mộ Drake.

Air Jordan 3 “Black Cat”

Top những đôi giày Black Cat đỉnh nhất mọi thời đại

Ngày phát hành: 16 tháng 6 năm 2007

Mặc dù vẫn còn phải xem liệu tin đồn về phiên bản cổ điển của Air Jordan 3 “Black Cat” có thành sự thật hay không, nhưng cặp đôi này vẫn là một trong những sản phẩm hay nhất về chủ đề này. Được phát hành lần đầu tiên vào năm 2007, nó ra mắt sau phiên bản Air Jordan 3 “Pure Money” toàn màu trắng một tháng.

Không giống như đôi Air Jordan 4 “Black Cat” hoàn toàn bằng nubuck, ra mắt trước đôi 3s vào năm 2006, Jordan 3 đã kết hợp các chất liệu, hoán đổi tấm chắn bùn bằng da trơn truyền thống bằng da sáng chế. Hình in con voi có độ tương phản nhất định, làm nổi bật yếu tố đặc trưng của giày và đôi này cũng đi kèm với dây giày được in hoa văn—lần đầu tiên có trên Air Jordan 3. Thật khó để làm nổi bật một đôi giày thể thao toàn màu đen, nhưng sự kết hợp giữa họa tiết và các chi tiết bổ sung khiến đôi này trở thành một trong những đôi Air Jordans “Black Cat” tốt nhất.

 Air Jordan 4 “Black Cat”

Top những đôi giày Black Cat đỉnh nhất mọi thời đại

Ngày phát hành: 20 tháng 5 năm 2006

Sẽ thật ngu ngốc khi bình luận ở đây về sự tinh thông của phối màu này, cách thực hiện chu đáo và cách kể chuyện sâu sắc đã làm phong phú thêm đôi giày. Đúng vậy, sự lựa chọn màu sắc thông minh và các tài liệu tham khảo thông minh có thể nâng tầm một đôi giày thể thao, nhưng đó không phải là vấn đề ở đây. “Black Cat” Air Jordan 4 tốt vì nó đơn giản; nó không cần bất kỳ thứ gì trong số đó. Đó là một đôi giày đơn giản, hơi nhàm chán và cực kỳ cứng. Đó là một trong những thiết kế Air Jordan đẹp nhất được thực hiện với sự kết hợp đơn giản, có thể hiểu được sự tinh tế, đe dọa hoặc thậm chí thanh lịch.

Kết Luận

Đây là những đôi giày theo chúng tôi đánh giá là những đôi giày “Black Cat” đẹp nhất, mặc dù không phải hầu hết tất cả chúng đều là “Black Cat” tuy nhiên đều mang một màu đen sang trọng lịch lãm. Mỗi đôi giày trong danh sách này đều mang một câu chuyện riêng của nó, mỗi một mục đích sử dụng và phong cách khách nhau. Còn chần chừ gì mà không ghé Authentic Shoes đón một đôi Black Cat vào tủ đồ mình nè.

Xem thêm: 9 đôi Travis Scott x Nike được đồn đoán sẽ ra mắt trong năm nay