Top những đôi giày chạy Nike tốt nhất hiện nay

Không phải ngẫu nhiên mà chạy bộ được coi là hình thức tập luyện thể thao tốt nhất cho cơ thể. Khi tham gia chạy bộ mỗi sáng, bạn sẽ nhanh chóng nhận thấy những thay đổi tích cực trong cuộc sống và nhất là sức khỏe của bản thân. 

Chạy bộ là môn thể thao được rất nhiều người luyện tập, nhưng không phải ai cũng biết hết những lợi ích quý hơn vàng mà thói quen tập chạy buổi sáng mang lại. Không chỉ giúp cho bạn có được một sức khỏe bền bỉ, một vóc dáng cân đối mà còn đẩy lùi một số chứng bệnh, có được tinh thần thoải mái và năng lượng tràn đầy trước khi bắt đầu một ngày mới. Để bảo vệ cho đôi chân của mình, bạn phải lựa chọn được một đôi giày thực sự tốt và phù hợp. Trong bài viết này, Authentic Shoes sẽ mang đến cho bạn top 5 đôi giày chạy Nike tốt nhất hiện nay.

1. Nike Air Zoom Pegasus 37

Air Zoom Pegasus 37 là một đôi giày chạy bộ với thiết kế nhẹ, tốc độ cao, vô cùng thoải mái tới từ Nike và đây cũng chính là đôi giày bán chạy nhất mọi thời đại của họ. Ở phiên bản này, họ đã thay thế bọt Cushlon từ Pegasus 36 và thay thế bằng bọt React mang lại khả năng phản hồi lực cực tốt đồng thời tạo cảm giác vô cùng thoải mái và sung sức cho bạn xuyên suốt một chặng đường dài.

top-5-doi-giay-chay-nike-tot-nhat-hien-nay

Ngoài khả năng phản hồi lực tới từ bọt React, Zoom Air ở đôi giày chạy bộ này cũng đã được Nike thiết kế lại vừa vặn hơn và dày gấp đôi để mang tới hiệu quả phản hồi lực vượt trội. Thêm vào đó, phần upper của Pegasus 37 cũng được thiết kế vô cùng nhẹ nhàng và thoáng khí giúp cho chuyến đi của bạn nhẹ nhàng hơn bao giờ hết và từ đó tốc độ của bạn cũng sẽ được cải thiện đáng kể. Có thể nói, đây sẽ là một sự sự lựa chọn phù hợp cho chạy train mỗi ngày.

top-5-doi-giay-chay-nike-tot-nhat-hien-nay

2. Nike ZoomX Vaporfly NEXT%

Đây là một đôi giày sinh ra để dành cho các cuộc chạy marathon. Với công nghệ sợi carbon, đôi giày chạy bộ này sẽ giúp tăng tốc độ của bạn nhanh hơn bao giờ hết.

Thêm vào đó, Nike đã bổ sung một lớp bọt ZoomX siêu nhạy cho Vaporfly NEXT% nhằm tạo ra một bộ đế nhẹ hơn, chống nước tốt hơn và mang lại cho đôi giày này lực kéo vượt trội trong mọi điều kiện. Rất nhiều người từng trên chân đã nói rằng, họ rất thích độ phản hồi lực của mỗi bước chạy trên Nike ZoomX Vaprfly NEXT% mang lại. Chính yếu tố này đã giúp đôi giày chạy bộ này của Nike trở thành một đôi giày chạy marathon rất được ưa chuộng trên thị trường.

top-5-doi-giay-chay-nike-tot-nhat-hien-nay

Được chứng nhận bởi vô số các kỉ lục và huy chương, chất lượng của dòng giày Vaporfly là không thể bàn cãi. Được thừa hưởng những thành công từ Vaporfly 4% Flyknit cộng với những nâng cấp đáng giá, NEXT% xứng đáng là đôi giày mà bất kỳ vận động viên chuyên nghiệp lẫn không chuyên đều ao ước có được trong giải thi đấu kế tiếp của mình.

top-5-doi-giay-chay-nike-tot-nhat-hien-nay

3. Nike Zoom Pegasus 33

Một đôi giày chạy bộ khá là tối ưu và nổi tiếng trong giới runner, với cái nhìn cổ điển classic cùng bộ đệm êm và đế giày chạy mượt nên đã trở thành một yếu tố làm thu hút các runner. Pegasus 33 giúp bạn thoải mái và thoáng khí vô cùng suốt con đường chạy hàng ngày. Bộ đế ngoài giúp ổn định bàn chân khi chạy, di chuyển tự nhiên theo đôi bàn chân. 

top-5-doi-giay-chay-nike-tot-nhat-hien-nay

Nâng cấp đáng chú ý nhất của phiên bản Pegasus là thiết kế đế giữa được trang bị thêm một miếng Air Zoom ở phần mũi. Gia đình giày chạy bộ Air Zoom của Nike từ 2015 trở về trước được phân khúc rõ ràng. Pegasus 33 có thân giày gần như tương tự so với phiên bản năm ngoái. Khác biệt rõ rệt nhất nằm là hệ thống dây Dynamic Flywire dọc hai bên thân giày. Thoạt nhìn các sợi Flywire trên Pegasus 33 có vẻ gọn gàng hơn so với trên Pegasus 32, nhưng nếu nhìn kỹ sẽ thấy cách đan dây phức tạp hơn nhiều. 

top-5-doi-giay-chay-nike-tot-nhat-hien-nay

Mỗi sợi dây Dynamic Flywire được xỏ qua 2-3 lỗ dọc theo hai bên thân giày, sợi xéo sợi thẳng khá rắc rối. Nếu bạn cần thay dây hoặc tháo dây ra để vệ sinh giày, nhớ chụp hình lại hình nguyên mẫu trước để đối chiếu biết cách xỏ dây lại cho đúng. Chú ý đừng để tuột các sợi Flywire xuống lỗ, việc điều chỉnh lại như cũ sẽ tiêu tốn khá nhiều thời gian.

4. Nike Zoom Fly 3

Nike Zoom Fly 3 phù hợp nhất cho những chân chạy dày dặn kinh nghiệm, sẵn sàng đầu tư cho một đôi giày hiệu suất cao nhưng không muốn chi một số tiền quá lớn cho những mẫu cao cấp và độ bền thấp. Đây cũng là lựa chọn cho những người muốn một đôi giày race cự ly dài ở top đầu bảng xếp hạng giày race.

top-5-doi-giay-chay-nike-tot-nhat-hien-nay

   

Ở phiên bản thứ ba Nike Zoom Fly 3, Nike đã thực hiện một số thay đổi nhỏ ở đế giữa, thay đổi hoàn toàn đế ngoài của giày và chuyển đổi toàn bộ phần trên thành chất liệu VaporWeave. Nike Zoom Fly 3 vẫn có tấm đệm carbon và React Foam, nhưng Foam trên Zoom Fly 3 cho cảm giác mềm mại hơn so với React Foam trên Nike Air Zoom Vomero 14s, có thể do Nike Zoom Fly 3 có lớp đệm dày hơn. Đế giữa của Nike Zoom Fly 3 có một số thay đổi so với Zoom Fly Flyknit. Đầu tiên là React Foam nhiều hơn và xếp dày hơn. Phần foam và đế xếp dày hơn này làm tăng trọng lượng đôi giày dù phần trên sử dụng chất liệu nhẹ hơn. Ngoài ra, chênh lệch giữa gót và mũi chân đã được giảm từ 10mm còn 8mm, mức chênh thấp hơn so với một đôi Nike thông thường.  

top-5-doi-giay-chay-nike-tot-nhat-hien-nay

Ngoài những thay đổi này, giày vẫn có tấm đệm carbon nguyên khối và React foam tạo phản lực tốt, có xu hướng đẩy bàn chân về phía trước. Tấm đệm từ sợi carbon khiến mặt đế cứng chắc, đặc biệt khi cầm trong tay. Tuy nhiên độ cứng này được bù đắp bằng độ phản hồi cao của tấm đệm khi đáp chân. Đế ngoài sử dụng thiết kế tương tự như trên mẫu giày VaporFly 4%, và khác so với VaporFly Next%.

5. Nike React Infinity Run

Nike React Infinity Run đến và khẳng định rằng “ Nike Running không hề có sự tự mãn khi chỉ tung ra thị trường một mẫu sản phẩm giày. Và sản phẩm này không thay đổi qua các năm”. Bởi đơn giản, những gì có ở Infinity Run là hội tụ có chọn lọc những tinh túy nhất mà Nike đã tạo ra ở Epic React Flyknit và Epic React Flyknit 2. Sau quá trình nâng cấp, cải tiến, bổ sung những thiếu hụt mà ở hai loại giày trên chưa có để tạo ra một sản phẩm Infinity Run – Chất lượng vượt xa cùng năm tháng.

top-5-doi-giay-chay-nike-tot-nhat-hien-nay

Trải qua một thời gian dài từ khi ra mắt thị trường, Nike React Infinity Run dường như khẳng định chắc chắn vị thế của mình trong lòng người tiêu dùng, đặc biệt trong công nghệ đế giày. React Infinity Run vẫn sẽ mang đến độ êm và khả năng phản hồi lực như những mẫu giày tiền nhiệm với bộ đế rộng hơn. Bên cạnh đó, phần đế có hình dáng vuốt cong về hai đầu sẽ giúp các bước đặt chân mượt hơn từ mũi xuống gót chân, hình ảnh tiệm cận thiết kế của các mẫu giày 4% hay VaporFly cao cấp.

top-5-doi-giay-chay-nike-tot-nhat-hien-nay

Về công nghệ đệm, Nike React Infinity Run sẽ có độ nảy lớn hơn nhờ có thêm 24% React Foam so với những mẫu giày cùng phân khúc. Điều này giúp các runner sẽ cảm nhận được khả năng phản hồi lực ngay từ những lần mang đầu tiên.

Tuy nhiên không chỉ êm ái hơn, React Infinity Run còn được điều chỉnh về cấu trúc bộ đệm để tăng độ cân bằng. Mũi chân của người mang sẽ nghiêng nhẹ về phía trước, kết hợp với phom để vuốt cong sẽ giúp hạn chế bàn chân dịch chuyển hoặc nghiêng về hai bên. Đây là vấn đề thường gây ra thêm sức ép lên mắt cá và đầu gối của runner, dẫn đến chấn thương hoặc giảm hiệu quả khi chạy đường dài. Đó là danh sách các đôi giày chạy NikeAuthentic Shoes tổng hợp được, hy vọng bạn sẽ tìm được một đôi giày phù hợp cho đôi chân của mình nhé.