Top những đôi giày chạy tuyệt vời nhất của Reebok

Công ty sau này trở thành Reebok bắt đầu từ sự mày mò của một thiếu niên: Năm 1895, Joseph William Foster bắt đầu làm giày trong phòng ngủ của mình ở Bolton, Anh. Ông đã phát triển một số loại gai chạy đầu tiên, và sớm mở một nhà máy có tên là Olympic Works để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của các vận động viên. Vị thế của công ty như một nhà sản xuất giày biểu diễn đã được củng cố tại Thế vận hội năm 1924, nơi các vận động viên người Anh Harold Abrahams và Eric Liddell mang về huy chương vàng khi đi giày được sản xuất trong nhà máy Olympic Works.

top-nhung-doi-giay-chay-tuyet-nhat-cua-reebok

Năm 1958, hai cháu trai của Joseph William Foster thành lập Reebok (được đặt tên theo một từ tiếng Afrikaans để chỉ một loại linh dương) và tiếp tục cho ra mắt những mẫu đôi giày sáng tạo khác. Giày Aztrek của công ty đã giành được đánh giá năm sao từ Runner’s World trở lại vào năm 1979. Ngoài ra giày thể dục nhịp điệu dành cho nữ, ra mắt vào giữa những năm 80, đã trở nên cực kỳ phổ biến trong cơn sốt thể dục nhịp điệu. Vào đầu những năm 2000, Reebok nhận được đánh giá cao với dòng giày chạy bộ Premier , bao gồm Trinity KFS (viết tắt của Kinetic Fit System). Hệ thống đó ở phần trên của chiếc giày này được thiết kế để linh hoạt theo bàn chân khi nó thay đổi hình dạng trong quá trình sải chân của người chạy, làm cho đôi chân thoải mái và ổn định hơn.

top-nhung-doi-giay-chay-tuyet-nhat-cua-reebok

Công ty đã ra mắt bọt Floatride dựa trên Pebax vào mùa xuân năm 2017, mang lại khả năng cung cấp năng lượng tối ưu với trọng lượng nhẹ hơn nhiều so với bọt dựa trên EVA hoặc TPU. Lớp bọt này giúp Floatride Run Fast cung cấp độ đệm tuyệt vời mà không làm tăng trọng lượng, tạo nên một đôi giày tốc độ đáng chú. Một phiên bản mới của bọt, được gọi là Floatride Energy, đã ra mắt trên đôi Forever Floatride Energy vào năm 2019.

 Nó được làm từ các hạt đàn hồi dẻo nhiệt (TPE) được đúc bằng hơi nước với nhau để tạo ra đế (một kỹ thuật tương tự được sử dụng để làm Adidas Boost bọt). Kết quả là một vật liệu nhẹ hơn 30% so với EVA và nó giúp làm cho những đôi giày như Floatride Energy 3 nhẹ và nhạy một cách đáng kinh ngạc. Sau đây Authentic Shoes sẽ mang đến cho bạn danh sách những đôi giày chạy không thể bỏ qua của Reebok.

Reebok Floatride Energy 3

Mặc dù phiên bản mới nhất của mẫu giày ấn tượng của Reebok đã loại bỏ chữ “Forever” khỏi tên của nó, nhưng nó vẫn duy trì phần tốt nhất của cả Floatride Energy ban đầu và bản nối tiếp của nó – đế giữa. Floatride Energy Foam cung cấp một hành trình vô cùng thoải mái, có đệm tốt, mang lại cảm giác tuyệt ngay cả khi bạn chạy một quãng đường dài và nhịp độ chạy giống nhau.

top-nhung-doi-giay-chay-tuyet-nhat-cua-reebok

 Phần trên được thiết kế lại, thoải mái hơn, thông thoáng tốt hơn so với phiên bản tiền nhiệm của nó. Phần trên lưới ôm sát bàn chân hơn tạo cảm giác vừa vặn, và các chất liệu trên của đế cũng được nâng cấp, sử dụng cao su bền và chắc chắn mang lại cho đôi giày một cảm giác cao cấp đáng ngạc nhiên với một mức giá phù hợp.

top-nhung-doi-giay-chay-tuyet-nhat-cua-reebok

Reebok Nano X1

Được phát triển hơn một thập kỷ trước, giày Nano được thiết kế để xử lý mọi loại hình tập luyện và X1 bao gồm một số cải tiến chính so với các mẫu trước đây. Đáng chú ý nhất, nó đi kèm với bọt Floatride Energy nhẹ, có độ nảy của Reebok ở bàn chân trước để tăng thêm độ đệm và khả năng đàn hồi. 

top-nhung-doi-giay-chay-tuyet-nhat-cua-reebok

Phần trên của Flexweave sử dụng các sợi giống như Kevlar để hỗ trợ mục tiêu trong quá trình di chuyển đa hướng, trong khi các lỗ thông hơi rộng trong lưới làm thông thoáng đôi chân. Một bộ đệm gót bên ngoài bổ sung thêm độ ổn định khiến Nano X1 trở thành một lựa chọn tuyệt vời cho những ngày tập thể dục của bạn.

top-nhung-doi-giay-chay-tuyet-nhat-cua-reebok

Reebok Floatride Run Fast Pro

Đây là phiên bản cao cấp của Run Fast và với trọng lượng đáng kinh ngạc chỉ là 3,5 ounce chưa đến 100 gam, nó thậm chí còn nhẹ hơn phiên bản Floatride Run Fast 3. Nó được chế tạo cho mục đích tốc độ: Đế giữa mỏng hơn giúp giảm trọng lượng tối đa. Một lớp lưới phía trên và đế lót bootie dựa trên EVA cung cấp một sự vừa vặn hoàn hảo cho phần dưới bàn chân. 

top-nhung-doi-giay-chay-tuyet-nhat-cua-reebok

Reebok Forever Floatride Grow

Floatride Grow là một mẫu giày chạy rất thú vị: Từ trên xuống dưới, nó được làm bằng vật liệu có nguồn gốc từ thực vật. Phần lưới phía trên được tái chế từ vỏ cây bạch đàn, phần đế sử dụng vật liệu giống như EVA được tạo ra từ tảo và phần giữa là bọt làm từ dầu đậu thầu dầu (Reebok tuyên bố với chất liệu này đôi giày có hiệu suất tương tự như công thức Floatride Energy của nó). 

top-nhung-doi-giay-chay-tuyet-nhat-cua-reebok

Trong khi các thương hiệu khác đã kết hợp các vật liệu tái chế làm hạn chế vào giày của họ thì Floatride Grow lại tăng cường khả năng chạy đường dài. Tuy không có tiếng như các dòng Classic hay Club C của mình nhưng Reebok vẫn đang hứa hẹn một tương lai phát triển không ngừng của dong running shoes. 

Xem thêm bài viết:

Reebok và câu chuyện về logo được sử dụng cho đến nay