Top những đôi giày có thiết kế xấu lạ đáng chú ý nhất

Sneaker chắc chắn là một thứ không thể thiếu trong outfit của bạn. Dù là một tín đồ của giày thể thao hay chỉ là một người dạo chơi thị trường thời trang này thì chắc đã từng nghe và thấy qua những đôi giày thể thao “Ugly Sneakers”. Cảm hứng của những đôi giày “xấu lạ” này la vượt qua mọi quy tắc thẩm mỹ chuẩn mực thông thường, phá vỡ những thứ tối giản thanh lịch và an toàn, chúng là những trò đùa nghịch cùng màu sắc tươi sáng hoặc nhấn nhá với những đường nét ấn tượng đi kèm với những thiết kế quái dị. Chunky-dad sneakers, Ugly sneakers, Archlight sneakers, Velcro sneakers hay Disruptor,… thế giới của những đôi giày “xấu lạ” phong phú và đa dạng như bất kỳ món phụ kiện thời trang nào đang tạo thành trào lưu khắp thế giới thời trang.

1. adidas Kobe Two

Những người sưu tập giày tại NBA có thể bất đồng trong việc tìm kiếm đôi giày đẹp nhất. Tuy nhiên, khi nói về thái cực ngược lại thì gần như tất cả sẽ đều đồng ý Kobe 2 là đôi giày xấu xí nhất lịch sử. Cần lưu ý rằng đây là thời điểm cố huyền thoại Kobe Bryant vẫn còn hợp đồng tài trợ với Adidas. Sau thành công của Kobe 1, Adidas đã giao nhiệm vụ thiết kế đôi Kobe 2 cho Erik Lund Nielsen. Nhà thiết kế này đưa ra ý tưởng kết hợp những chiếc xe Audi, cụ thể là Audi TT Roadster. Quả thực, đôi giày rất giống một chiếc ô tô mui trần với cổ thấp phần trên mịn màng được làm tự vật liệu gần giống như da.

top-nhung-doi-giay-co-thiet-ke-xau-la-dang-chu-y-nhat

Phần đế giày cao su có rãnh hình xương cá nhằm tăng cường tối đa độ bám, trong khi phần đế giữa được nối hoàn toàn với phần trên. Một miếng da trùm hoàn hảo phần dây giày và hoàn toàn hòa hợp với phần còn lại của đôi giày. Hệ thống xoắn 3D nằm trong giày nhằm cung cấp sự ổn định và hỗ trợ phần giữa bàn chân. Adidas Kobe 2 với thiết kế hướng tới tương lai dường như đã đi trước thời đại, hay nói cách khác là không phù hợp chút nào với thị hiếu người hâm mộ giày bóng rổ thời điểm đó. 

top-nhung-doi-giay-co-thiet-ke-xau-la-dang-chu-y-nhat

Theo Bleacher Report, bạn bỏ ra 124 USD để có được sự kết hợp giữa “một khối than, một đôi giày vũ trụ và (nếu bạn mua phối màu vàng) một khối phô mai”. Theo Kicksologist, một trong những điểm trừ lớn của Adidas Kobe 2 là trọng lượng, sai lầm mà các đôi Nike Kobe không bao giờ mắc phải. Bản thân thiết kế đã tạo ra cảm giác nặng nề và quả thực khi đi vào chân thì đôi giày tạo ra cảm nhận không bám sát mặt đất nhưng cũng không khiến cho người chơi bật cao.

Khỏi phải nói, Black Mamba tỏ ra vô cùng thất vọng với đôi giày này. Sau phần đầu mùa giải 01-02, huyền thoại LA Lakers quyết định từ bỏ để quay lại với Kobe 1 trong khoảng thời gian còn lại, qua đó đi tới chức Vô địch NBA thứ ba liên tiếp.

top-nhung-doi-giay-co-thiet-ke-xau-la-dang-chu-y-nhat

Đó cũng là lần cuối Adidas và Kobe Bryant hợp tác với nhau. Giữa năm 2003, huyền thoại sinh năm 1978 đơn phương cắt đứt hợp đồng với Adidas để ký với Nike. Các sneakerhead có lẽ phải cảm ơn đôi giày xấu xí này đã giúp mở đường cho một trong những dòng giày huyền thoại gắn bó với thanh xuân của rất nhiều baller. Thú vị ở chỗ, Bryant không phải là cầu thủ NBA duy nhất sử dụng đôi giày này. 10 năm sau khi huyền thoại Lakers chia tay Adidas, nhãn giày “3 sọc” đã đặt Kobe 2 vào đôi chân của ngôi sao trẻ Jimmy Butler. Tuy nhiên, cầu thủ này cũng … từ bỏ luôn Adidas để đến với Jordan.

2. Jeremy Scott x adidas Originals Mega Softcell Cowboy

Đã bao giờ bạn tự hỏi với bản thân mình rằng một đôi giày thể thao kết hợp với cowboy boot sẽ trông như thế nào không? Và câu trả lời này cũng đã có lời giải nhờ vào Jeremy Scott. Nhà thiết kế sáng tạo của thương hiệu Moschino đã “ác mộng hóa” câu hỏi của chúng ta bằng đôi boots cao bồi trong một BST hợp tác với adidas Originals

top-nhung-doi-giay-co-thiet-ke-xau-la-dang-chu-y-nhat

Những sáng tạo đầy táo báo của Jeremey Scott luôn được nhận xét là không dành cho tất cả mọi người, nhưng đôi giày này dường như không dành cho ai cả. Kết hợp phần trên của giày cao bồi và tính thẩm mỹ với công nghệ Mega Softcell để giảm sốc và tạo sự thoải mái. Mẫu giày này có các họa tiết màu đen và trắng điển hình của Jeremy Scott. JS Mega Softcell Cowboy Boost của adidas Originals.

top-nhung-doi-giay-co-thiet-ke-xau-la-dang-chu-y-nhat

3. Air Jordan 15

Được trình làng tại tuần lễ thời trang New York, PSNY x Air Jordan 15 là một BST bao gồm 2 phối màu của thiết kế có phần hơi “kì quặc” Air Jordan 15, đi kèm theo là các sản phẩm quần áo có chung chủ đề. Phiên bản màu đen sử dụng suede cho phần upper, tạo vẻ liền lạc hơn cho đôi giày. Phiên bản còn lại sử dụng chất liệu woven và mang màu xanh olive.

top-nhung-doi-giay-co-thiet-ke-xau-la-dang-chu-y-nhat

Tại tuần lễ thời trang New York, bên cạnh BST được phát hành cùng lúc với sự kiện thì PSNY cũng đem đến 2 phiên bản khá đặc biệt của đợt collab giữa hãng và thiết kế Air Jordan 15. Phiên bản đầu tiên là một đôi PSNY x Air Jordan 15 màu xanh olive nhưng với chất liệu suede, xuất hiện trên chân của Frank Cooker. Phiên bản này không nằm trong danh sách các phiên bản được phát hành, điều này cũng không có gì lạ lẫm khi mà các sản phẩm trước đó của PSNY không ít thì nhiều cũng được đánh dấu Family & Friends.

top-nhung-doi-giay-co-thiet-ke-xau-la-dang-chu-y-nhat

Từ trước đến nay thì việc tranh cãi phiên bản nào là phiên bản Air Jordan tuyệt vời nhất vẫn luôn xuất hiện trên khắp các diễn đàn, tuy nhiên nếu nói về phiên bản xấu nhất thì Air Jordan 15 dường như không có đối thủ. Tất cả những ai đều trót yêu Michael Jordan thì cũng đều mong các phiên bản Air Jordan mang một đặc điểm đặc trưng của thần tượng, thế nhưng việc Air Jordan 15 có phần lưỡi gà được mô phỏng theo cái lưỡi của Michael Jordan (không phải nói xạo đâu, đó là sự thật đấy) dường như là quá nhiều cho chúng ta. Đây là đôi giày đầu tiên được phát hành khi huyền thoại của Chicago Bulls nghỉ hưu, và thật may mắn khi ông không phải mang chúng chơi trên sân nữa.

top-nhung-doi-giay-co-thiet-ke-xau-la-dang-chu-y-nhat

Được thiết kế bởi thiên tài Tinker Hatfield, Air Jordan 15 dường như là một vết đen trong danh sách những thiết kế huyền thoại của ông. May mắn thay, ông đã có cơ hội sửa chữa lại lỗi lầm với phiên bản Laika x Air Jordan 15 vào năm 2016, với những cải tiến lớn so với bản gốc.

4. Adidas Yeezy 700 Wave Runner

Bán trên thị trường lần đầu với mức giá 300 USD vào năm 2017, Yeezy Boost 700 “Wave Runner” từng trở thành trò cười của cộng đồng sneaker-head bởi thiết kế và phối màu có phần lạ mắt. Nhưng cho tới cuối năm 2017, chúng đã được đẩy giá lên tới 1.000 USD, thậm chí là 2.000 USD, tại thị trường chợ đen. Tất cả đều nhờ cái tên Yeezy sẵn có sức hút từ lâu và tiếng tăm từ người “cha đẻ” Kanye West cùng cơ số sao “khủng” Hollywood diện xuống đường.

top-nhung-doi-giay-co-thiet-ke-xau-la-dang-chu-y-nhat

Sau một thời gian, Air Yeezy được đẩy lên tới 3.000 USD và luôn trong tình trạng “không còn để mua”, trở thành một trong những dòng giày hot nhất lúc bấy giờ. Được sáng tạo và phát triển bởi “ông hoàng thời trang showbiz” Kanye West kết hợp với hãng thể thao nổi tiếng Adidas, Yeezy mang trên mình vẻ phóng khoáng giống như người làm ra nó. Là một trong những đôi giày đình đám nhất của Adidas suốt 2 năm qua, Yeezy Boost 700 “Wave Runner” hội tụ đủ các yếu tố để trở thành “must-have item” trong tủ đồ của bạn: Phối màu lạ mắt nhưng thời thượng, một vẻ ngoài đậm chất hoài cổ của thời trang những năm 90 đang là trend.

top-nhung-doi-giay-co-thiet-ke-xau-la-dang-chu-y-nhat

Lần đầu tiên xỏ chân vào “Wave Runner”, không ít người đã phải trầm trồ. Dù có vẻ ngoài không được thanh thoát, ẩn sâu bên trong, Yeezy Boost 700 “Wave Runner” sử dụng miếng đệm đế giày chứa công nghệ Boost – một trong những “con gà đẻ trứng vàng” của hãng giày đến từ Đức.