Top những đôi giày đã cùng Kobe Bryant để lại khoảnh khắc tuyệt vời trên sân đấu ( P1)

Có thể nói rất ít người trong làng bóng rổ có tầm ảnh hưởng như Kobe Bryant – trong gần 20 năm, Bryant đã thống trị NBA, ghi tên mình là một trong những người vĩ đại nhất từng làm được điều đó. Sau khi thi đấu bùng nổ vào năm 1996, Bryant nhanh chóng khẳng định mình là một nhân vật chủ chốt của Los Angeles Lakers. Sau sự ra đi đột ngột của Kobe và con gái của ông trước sự bàng hoàng và tiếc thương của hàng nghìn người trên toàn thế giới thì những di sản của ông vẫn tiếp tục được phát triển.

Mặc dù bắt đầu với tư cách là một thành viên của nhà Adidas, nhưng bến đỗ cuối cùng của Bryant lại là Nike.Thử tưởng tượng mà xem, trong suốt sự nghiệp kéo dài hai thập kỷ trên sân đấu thì Kobe Bryant đã có bao nhiêu những khoảnh khắc tuyệt vời cùng với những đôi sneaker của ông? Bài đăng này sẽ giúp chúng ta giải đáp phần nào câu hỏi khó này.

1. Adidas The Kobe Lakers PE

Như đã đề cập trước đó, trong thời gian đầu sự nghiệp của Kobe, anh ấy đã ký hợp đồng với adidas. Việc trở thành một trong những cầu thủ được săn đón nhất trong đợt tuyển chọn năm 1996 cũng giúp anh được các nhãn hàng lớn chú ý. Mặc dù đôi adidas Kobe Bryant có thể không phải là sản phẩm tốt nhất của anh, nhưng chúng là một phần quan trọng trong di sản giày sneaker khổng lồ của anh ấy. Đối với khoảnh khắc đầu tiên này, chúng mình đang quay trở lại năm 1998 với một đôi adidas The Kobe tại Los Angeles Laker’s.

Mặc dù đồng hành cũng Adidas trong thời gian ngắn, nhưng họ đã cho chúng ta nhiều hơn những gì mong đợi. Mang đến hình bóng của đôi giày bóng rổ Adidas chunky có upper nhựa màu trắng kết hợp với màu vàng – tím của Lakers xuất hiện trên đế, cổ chân và mũi chân đã tạp nên một adidas Kobe PE tuyệt vời. Nó có thể là đôi giày không được đánh giá cao về vẻ bên ngoài trong danh sách này, nhưng chắc chắn đây là một trong những đôi đã đem lại những khoảnh khắc tuyệt nhất cho Kobe.

2. Nike Zoom Kobe VI “Grinch”

Người chơi bóng rổ không còn xa lạ với những đôi giày thể thao theo chủ đề. Từ Halloween đến không gian… Vào mùa lễ, Nike thường phát hành một bộ sưu tập theo chủ đề và tất nhiên không thể bỏ qua Giáng sinh. Các vận động viên có tên tuổi có cơ hội phát hành một đôi giày thể thao độc nhất vô nhị vào dịp lễ. Một trong số đó, đáng nhớ nhất là đôi “Grinch” Kobe Bryant đã mang vào năm 2010.

Lấy ý tưởng từ “Grinch” khét tiếng, Nike Zoom Kobe VI này có phần upper hoàn toàn màu xanh lá cây, măc dù không được bao phủ bởi bộ lông như nhân vật Giáng sinh này. Một dấu Swoosh màu đen cắt xuyên qua màu xanh lá cây, với logo và dây buộc màu đỏ tạo thêm nét ma mị cho đôi giày chủ Giáng sinh. Khi Kobe đánh bại Miami Heat, họ đã làm nên một trận kinh điển ngay lập tức.

3. Reebok Question Mid “Kobe PE”

Được cho là đã trả 6 triệu đô la để sớm hết hợp đồng với Adidas vào năm 2001, Kobe đang tìm kiếm một nhà tài trợ mới. Tuy nhiên, Adidas đảm bảo rằng điều đó sẽ không xảy ra ngay lập tức, họ đã yêu cầu Kobe trở thành đại diện tự do về giày thể thao một cách hợp pháp trong mùa giải 2002-2003, cho phép anh nhận hợp tác với các thương hiệu khác nhau và một trong số đó là Reebok.

Trong mùa giải ’02 / ’03, Kobe đã xuất hiện cùng một số phiên bản PE nổi tiếng của Reebok Question Mid – nhưng chắc chắn đây là phiên bản yêu thích nhất. Mang trên mình lớp áo bằng da lộn màu trắng cao cấp được tạo điểm nhấn bằng phần mũi giày và logo Reebok Vector màu tím. Không mất nhiều thời gian đôi giày đã trở thành niềm khao khát của các sneakerhead mặc dù mẫu này chưa bao giờ được sản xuất.

Một bản retro đã được lên kế hoạch để cho ra vào cuối năm nay, nhưng với sự ra đi đường đột của Bryant, Reebok đã quyết định hủy bỏ ý định đó.

4. Air Jordan III “Kobe Bryant Lakers PE”

Mặc dù Adidas đã đảm bảo rằng Kobe không thể ngay lập tức hợp tác với đối thủ cạnh tranh nhưng sau vài tháng đi tìm kiếm các thương hiệu lớn, Kobe đã tìm được bến đỗ tại Jordan Brand. Jordan Brand đã kết nối Kobe với phiên bản PE của Air Jordan 3, khiến thế giới sneaker trở nên điên cuồng.

Với chất liệu da lộn màu trắng truyền thống được kết hợp với hình bóng mang tính biểu tượng tương phản là màu tím và vàng của Lakers trên đế giữa, lưỡi gà và gót giày. Kobe Bryant Air Jordan 3 PE đã tạo nên một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất của Kobe.

5. Nike Zoom Kobe I “81 Points”

Năm 2005, Kobe Bryant đến Toronto để đối mặt với Raptors. Anh ấy có thể không biết điều này vào thời điểm đó, nhưng anh ấy sắp có trận đấu ghi bàn vĩ đại nhất trong đời mình. Ghi tới 81 điểm, Kobe hủy diệt hoàn toàn Raptors trên sân, làm nên lịch sử bằng trận đấu có số điểm cao thứ hai trong lịch sử NBA. Và đương nhiên trên chân anh ấy là đôi giày có chữ ký đầu tiên của Nike Kobe.

Bao gồm da trắng đơn giản, Nike Zoom Kobe I có dấu Swoosh màu đen và các điểm nhấn màu tím. Điểm đặc biệt là đôi giày có lỗ ở phía sau – một đặc điểm thiết kế dựa trên sự nhanh nhẹn và tốc độ di chuyển chân của Kobe. Vào năm 2015, Nike đã phát hành một phiên bản retro của đôi giày thể thao này để kỷ niệm sự kiện này và đúng như dự đoán nó đã nhanh chóng hết hàng ngay lập tức.

Còn tiếp…