Top những đôi giày Denim đẹp nhất từ trước đến nay

Denim là loại chất liệu may từ vải cotton cứng với các sợi đan chéo, trong đó một sợi ngang nằm dưới hai hoặc một số nhiều hơn sợi dọc. Denim được biết đến như là loại vải may quần jeans. Loại vải denim có từ thế kỷ thứ 17 tại một thị trấn ở Pháp (de Nîmes). Tên tiếng Pháp gọi là Serge de Nîmes.Những năm 1850, denim mới xuất hiện tại Mỹ. Thợ mỏ vùng Viễn Tây rất yêu thích loại trang phục bảo hộ lao động may từ vải này bởi trước kia vải canvas khiến da họ bị chà xát. Denim theo truyền thống mang màu xanh nhuộm từ chàm.

Với liệu này không chỉ dừng lại cho việc sản xuất quần, áo mà còn là chất liệu để các thương hiệu sneakers thỏa sức ứng dụng lên các sản phẩm của mình. Rất nhiều đôi sneakers đẹp mắt trong suốt những năm gần đây đã tạo nên ấn tượng mạnh đối với các sneakerhead trên toàn cầu. Cùng Authentic Shoes điểm qua những đôi sneakers denim tuyệt đẹp chắc bạn đã biết, hoặc có thể chưa bao giờ để ý nhé.

Air Jordan 4 x Levi’s

 

Ra mắt chính thức tháng 1 năm 2018, đôi colalb giữa Air Jordan 4 x Levi’s đã làm bùng nổ mạng xã hội và các cộng đồng sneakers trên toàn cầu. Levi’s là thương hiệu quá nổi tiếng về Denim, Nike mang sức ảnh hưởng của Huyền thoại Air Jordan 4 ra collab. Đến bây giờ, giá resell của đôi Air Jordan 4 x Levi’s Denim vẫn giữ ở mức 800 đến 1,300 USD tùy vào từng size. Sau đôi Denim đầu tiên, Air Jordan 4 x Levi’s lại tiếp tục phát hành BLACK DENIM vào WHITE DENIM vào 30/06/2018 cũng rất xuất sắc và SOLD OUT ngay khi mở bán.

Nike SB Dunk Low Reese Forbes Denim

Collab cùng huyền thoại trượt ván Reese Forbes ra mắt vào năm 2002 với số lượng giới hạn 400 đôi, trong đó một nhà sưu tập ở Hong Kong vì ngưỡng mộ hay sao đó mà mua trữ hẳn 40 đôi. Đây cũng được xem là một trong những đôi sneakers được sneakerhead & skater săn đón sưu tập. Tính đến nay thì giá resell của đôi sneakers không dưới 5,000 USD đấy các bạn ạ. Phải nói rằng Nike ra đôi nào tính đến giờ đã hype thì resell vẫn trên trời vì giá trị câu chuyện đằng sau đó.

Nike Air Max 1 Patta Purple Denim (2009) & Nike Air Max 1 Patta 5th Anniv Denim Corduroy (2009)

Đây là hai đôi sneakers không sử dụng full-denim trên phần upper tuy nhiên về câu chuyện collab cùng Patta, thương hiệu bán lẻ từ Amsterdam bởi Guillaume ‘Gee’ Schmidt và Edson Sabajo đã collab cùng Nike kỷ niệm cho dòng sản phẩm Air Max 1 và sự hợp tác cùng thương hiệu Nike. Hơn 10 năm trôi qua, hai phiên bản này trở thành các items quý trong bộ sưu tập của các sneakerhead đời đầu cũng như những ai thật sự yêu mến retro sneakers. Giá resel cũng cao ngất ngưỡng từ 1,600 đến 3,000 USD, so với retail hồi đó chỉ 120 USD.

adidas JS Wings Jeremy Scott Denim

Đã làm chao đảo bao trái tim người mến mộ sneakers trên toàn cầu thì thật sự là một thiếu sót. Lúc ấy adidas Việt Nam đem những đôi sneakers của Jeremi Scott về và những thế hệ đầu tiên của sneakerhead Việt Nam “đứng ngồi không yên”. Giờ thì nó mang tinh thần của một nền văn hóa sát mặt đất còn thô sơ hồi năm 2012. Thời đó chưa mạnh MXH, cũng chưa nhiều group hay kênh tin tức sneakers như bây giờ. Đôi giày thật sự mang quá nhiều kỷ niệm của Việt Nam và cả cộng đồng sneakers trên toàn thế giới.

Timberland 6 Jimmy Jazz 21 Savage Denim (2016)

Cho đến nay khi đôi Timberland 6 cùng Jimmy Jazz vẫn thật sự quá đẹp. Cái nét cổ điển của Timberland 6 với chất liệu này đã khiến đôi giày không thể classic hơn được nữa.

Bên cạnh đó, đừng quên tham khảo: Air Jordan 6 “British Khaki” – vẻ đẹp hiện đại đầy cá tính