Top những đôi Nike Flyknit tốt nhất năm 2024

Nike là hãng sản xuất đồ thể thao năng động sáng tạo với những công nghệ sản xuất vượt trội. Nike Flyknit là một công nghệ sản xuất upper da giày bằng vải sợi dệt cực kỳ nổi tiếng của Nike.Công Nghệ Nike Flyknit là gì? Quá trình phát triển thế nào?Sự ra đời của công nghệ Flyknit được đã thay đổi hoàn toàn những khuôn mẫu cũ của giày chạy bộ. Công nghệ này cho phép các nhà sản xuất tạo ra nhưng đôi giày nhẹ và linh hoạt hơn. Cải thiện hiệu suất chạy bộ đồng thời còn làm phong phú thêm phong cách thể thao đường phố.

Cùng Authentic-shoes tìm hiểu chi tiết nhé!

Top những đôi Nike Flyknit tốt nhất năm 2024

Flyknit Là Gì?

Flyknit là cải tiến công nghệ mới nhất từ ​​Innovation Kitchen của Nike. Innovation Kitchen là nơi nghiên cứu, thử nghiệm và phát minh các công nghệ thể thao của Nike. Như Nike Free, Lunarlon, Flywire, Hyperfuse… Flyknit là tên của một công nghệ mới được áp dụng ở phần trên của giày. Công nghệ này sử dụng các loại sợi đặc biệt được dệt một cách khoa học. Để tạo ra một mảnh chất liệu liền mạch, mềm mại như len nhưng rất chắc chắn và đàn hồi.

Flyknit có thể thay thế hoàn toàn các chất liệu làm giày truyền thống như da, vải, lưới,… tạo ra rất nhiều chất thải trong quá trình sản xuất băm nhỏ. Nhờ đó, Flyknit được đánh giá là rất thân thiện với môi trường. Bởi lượng chất thải phát sinh trong quá trình sản xuất gần như bằng không.

Flyknit giúp tạo ra phần thân giày nhẹ ôm sát bàn chân như một đôi tất. Sợi Flyknit co dãn theo chuyển động của bàn chân giúp tối ưu hóa sự linh hoạt và dễ dàng vận động. Hãy xem video bên dưới để hiểu lý do Nike gọi Flyknit là phần mở rộng của bàn chân.

Flyknit – Ý Nghĩa Đặc Biệt

Tại sân khấu Olympic London, Nike đã được dịp phô diễn khả năng cải thiện hiệu suất. Với đôi giày Flyknit Racer của các vận động viên điền kinh.

Top những đôi Nike Flyknit tốt nhất năm 2024

Ngay sau đó, những sản phẩm sử dụng thân Flyknit được các vận động viên và cả những người dùng thông thường tìm mua liên tục dẫn đến một sự bùng nổ doanh số. Những đôi giày flyknit mặc dù có giá rất cao nhưng đều bán hết nhanh chóng. Điều này giúp củng cố vị thế dẫn đầu thị trường thể thao của Nike. Sức ép của công nghệ Flyknit lớn đến mức ngay sau đó, Adidas phải cũng cho ra đời công nghệ Primeknit tương tự và sau đó là rất nhiều hãng giày khác cũng đi theo.

Ưu Điểm Của Nike Flyknit

  • Nhẹ Nhàng và linh hoạt hơn: Nike Flyknit giúp giảm trọng lượng tổng thể của giày. Mang lại cảm giác thoải mái, linh hoạt và nhẹ nhàng khi di chuyển. Điều này đặc biệt quan trọng cho người yêu thể thao và các hoạt động vận động. Giúp cải thiện sự di chuyển và hiệu suất luyện tập thể thao.
  • Thoáng khí tốt:  Da vải Flyknit được dệt từ các sợi len nên luôn có các khoảng trống giữa các sợi vải. Hơn nữa Nike cũng có thể dễ dàng tùy biến cấu trúc dệt trở nên mỏng. Nhiều khoảng trống hơn giúp tăng khả năng thoáng khí ở những vị trí không cần quá chắc chắn. Nike còn tùy biến lớp flyknit để tạo ra các lỗ nhỏ hình tròn nên càng giúp thoáng khi tốt hơn.
  • Bảo vệ chân tối đa: Bên cạnh trọng lượng nhẹ và độ linh hoạt. Không ai có thể phủ nhận khả năng hấp thụ sốc và giảm chấn thương của những đôi giày ứng dụng Flyknit. Bên cạnh đó, chất liệu flyknit còn có độ thoáng khí cao. Giúp giảm thiểu tình trạng phồng rộp chân do ma sát và do độ ẩm trong quá trình chạy bộ.
  • Vệ sinh dễ dàng: Chất liệu da vải Flyknit có thể giặt sạch rất dễ dàng và rất nhanh khô. Với những vết bẩn cứng đầu bám trên bề mặt da vải Flyknit thì cũng có thể giặt được bằng bàn chải và xà phòng.

Top Những Đôi Nike Flyknit Tốt Nhất

Nike InfinityRN 4

Nike InfinityRN 4 có sự khác biệt rõ ràng so với mẫu trước đó. Với đế giữa ReactX được tân trang lại. Nó biến đổi từ tính linh hoạt đơn giản thành một đôi giày chạy bộ hàng ngày sang trọng, sang trọng. Tập trung vào sự thoải mái, đồng thời mang lại độ nảy đáng ngạc nhiên trong quá trình chạy thử nghiệm. Mặc dù nó thiên về quang phổ nặng hơn một chút. Và có thể không mang lại khả năng thoáng khí tốt nhất. Nhưng nó nổi bật là lựa chọn hàng đầu cho những người chạy bộ đang tìm kiếm một đôi giày bền, có đệm với tính thẩm mỹ độc đáo.

Top những đôi Nike Flyknit tốt nhất năm 2024

Nike ReactX InfinityRN 4 là một đôi giày tập có đệm tốt. Và ổn định nhưng thiếu yếu tố thú vị. Đế giữa ReactX hoàn toàn mới của nó không mang lại nhiều năng lượng. Và nó chỉ phù hợp với những bước chạy nhẹ. Phiên bản thứ 4 này đã được cải tiến hoàn toàn: mềm hơn, thoải mái hơn và bền hơn. Nhưng lại nặng hơn một chút.

Điểm hấp dẫn lớn đối với InfinityRN 4 là sự ra mắt của bọt đế giữa ReactX có tính bền vững của Nike. Thay vì đúc nén truyền thống, bọt ReactX trải qua quá trình phun. Bạn sẽ nhận được năng lượng hoàn trả cao hơn nhiều (tức là nảy nhiều hơn sau mỗi bước). Trên thực tế, Nike cho biết ReactX tăng khả năng hoàn trả năng lượng lên 13%.

Nike Vaporfly 3

Đôi Vaporfly mới nhất của Nike đánh dấu một bước nâng cấp đáng kể trong khái niệm “siêu giày nguyên bản”. Lần lặp lại thứ ba này, nhẹ hơn, nhanh hơn và ổn định hơn trong tất cả các cuộc chạy. Là một kỳ tích chạy marathon, tuy nhiên đế giữa mềm hơn và mũi giày nhẹ nhàng hơn. Khiến nó ít phù hợp hơn cho các cuộc đua 5K/10K so với các phiên bản trước. Trung thành với nguồn gốc của mình. Nó nâng cao sự kết hợp hoàn hảo giữa tấm carbon hình chiếc thìa, đế giữa Pebax đàn hồi và kết cấu nhẹ.

Top những đôi Nike Flyknit tốt nhất năm 2024

Vaporfly 3 có sự kết hợp giữa đế giữa ZoomX siêu mềm. Và tấm bay bằng sợi carbon cực kỳ cứng. Nó có lớp lót dày hơn so với phiên bản trước. Trong khi tấm carbon được di chuyển gần mặt đất hơn để mang lại cảm giác dưới chân mạnh mẽ và có lực đẩy hơn. Chất liệu dệt kim được thiết kế tạo ra phần trên rất thoáng khí. Đồng thời giữ chân tốt. Kiểu dệt của nó cũng có đường đan chặt hơn dọc theo chu vi của bàn chân trước. Để tạo cấu trúc và đường đan lỏng hơn xung quanh hộp ngón chân và giữa bàn chân. Để tăng thêm khả năng thở.

Đế ngoài có họa tiết hình bánh quế của Vaporfly 3 mỏng hơn so với các phiên bản trước. Điều này chỉ mang lại trọng lượng ít hơn và tăng lớp đế giữa nhưng cũng có đế ngoài rất bám. Nike ZoomX Vaporfly bám tốt trên mặt đường ướt, ít tiếng ồn hơn so với Vaporfly hiện tại.

Nike Alphafly 2

Nike Air Zoom Alphafly Next% 2 khẳng định tất cả những phẩm chất khiến phiên bản đầu tiên trở thành một trong những đôi giày tốt nhất. Đối với một số người. Đây là đôi giày tốt nhất từ ​​trước đến nay cho các cuộc đua marathon. Nó cực kỳ nhanh, êm ái và thoải mái, đồng thời nó còn mang lại sự ổn định và linh hoạt nhất định.

Top những đôi Nike Flyknit tốt nhất năm 2024

  • Bật Nảy Xuất Sắc: Cảm giác đàn hồi và bật nảy của giày đặc biệt ấn tượng, đồng hành cùng người chạy trong việc đạt được tốc độ và hiệu suất cao nhất.
  • Thoáng Khí Hiệu Quả: Atomknit 2 không chỉ mang lại cảm giác nhẹ nhàng mà còn tối ưu hóa sự thông thoáng, giúp chân luôn khô ráo và thoải mái.
  • Ổn Định Cao: So với phiên bản trước, Alphafly Next% 2 có thêm các cải tiến như mũi giày linh hoạt và sự tích hợp của ZoomX, Air Zoom, và tấm carbon, giúp cải thiện độ ổn định của giày.

Nike Alphafly Next% 2 là một siêu giày được thiết kế dành cho những người chạy bộ có bàn chân hẹp. Và những người chạy bộ có vòm bàn chân cao vì nó có phần giữa bàn chân rất hẹp. Nó phù hợp nhất với các bài tập ngắn, nhịp độ nhanh hơn là chạy dài. Vì cảm giác lái chắc chắn hơn và vòm nổi bật. Phiên bản này đã được cập nhật với phần trên Atomknit 2 mới, ôm sát hơn, đế ngoài bền hơn, phẳng hơn. Cùng đế giữa rộng hơn, ổn định hơn.

Xem thêm: Tìm hiểu về đôi Nike Joyride Run Flyknit, liệu chúng có đáng mua hay không?