Top những đôi Retro Sneaker bạn không thể bỏ lỡ trong năm nay

Không gì có thể sánh bằng việc sở hữu những đôi giày thể thao mới, mạnh mẽ để nâng tầm cuộc chơi giày thể thao của bạn. Nhưng sự hài lòng vội vàng đó thường chỉ thoáng qua—với các xu hướng đến rồi đi, phong cách giày thể thao được coi là hot hiện nay có thể sẽ bị loại bỏ vào mùa tới. (Bạn có nhớ điều gì đã xảy ra với đế chunky không?) Nếu bạn muốn ghi điểm trên một số đôi giày không bao giờ lỗi mốt, giải pháp có vẻ như nghịch lý nhưng cực kỳ dễ thực hiện: giày Retro Vintage.

Về cơ bản, có hai loại giày thể thao cổ điển. Đầu tiên là những người trung thực có nguồn gốc nổi bật từ nhiều thập kỷ trước, từ những năm 90, 80 hoặc thậm chí là những năm 70; được tạo ra bởi các thương hiệu lâu đời như Nike (Blazer Mid, Air Jordan, Killshot), Adidas (Superstar, Gazelle), Vans (Old Skool, Style 36) và Puma (Super Liga), những kiểu giày thể thao này đã được hồi sinh và thậm chí phối lại để hoạt động tốt hơn — tất nhiên là không ảnh hưởng đến sự tinh tế kiểu cũ đặc trưng của họ. Và sau đây Authentic Shoes xin gửi tới bạn danh sách Top những đôi Retro Sneaker bạn không thể bỏ lỡ trong năm nay.

Adidas Gazelle

Nếu Adidas không khai sinh ra phong cách da lộn này với họa tiết tương phản ba sọc, thì thế giới giày thể thao như chúng ta biết ngày nay sẽ là một mớ hỗn độn nóng bỏng. Tất nhiên, chúng tôi có những “người có ảnh hưởng” để cảm ơn: Mick Jagger trong thập niên 70, Kate Moss trong thập niên 80 và Beastie Boys trong thập niên 90, v.v. Lần lặp lại mới nhất của Adidas bày tỏ lòng tôn kính đối với phiên bản tái phát hành của thập niên 90 đã từng chiếm được cảm tình của mọi người Anh. Tuy nhiên, như chúng ta biết chắc chắn, nó đã là một biểu tượng văn hóa vượt thời gian sẽ mãi mãi có giá trị trong kệ giày của chúng ta.

Nike Killshot 2 Leather

Lần đầu tiên xuất hiện trên thế giới vào năm 1979, kiểu giày thể thao này—dành cho quần vợt hoặc cầu lông—là sản phẩm chủ lực của Nike. Nó được J.Crew mang trở lại vào năm 2009 với tên gọi Killshot 2 và kể từ đó đã trở thành một cú hit bất ngờ chưa một lần rời khỏi tầm ngắm của sneakerhead. Nó có phần trên bằng da mịn, gôm cao su cổ điển và kiểu dáng mỏng. Nhưng sọc Swoosh đặc trưng mới là thứ thực sự tạo nên phong cách bóng bẩy của nó.

PUMA Super Liga OG

Một biểu tượng khác của thập niên 80 xuyên suốt, những phiên bản cổ thấp của Puma đã nắm bắt được bản chất của giày dép trong những ngày mà thể dục nhịp điệu rất thú vị: linh hoạt để tập luyện, phong cách hàng ngày và chụp ảnh ở giữa tạp chí. Bản phối lại của Puma trông khá giống với mẫu OG và rất phù hợp cho mọi thứ, từ dạo phố hay sân bóng.

Reebok Club C 85 Vintage

Bạn đã bỏ lỡ những năm 80? Chúng ta cũng thế. Đó là lý do tại sao tất cả chúng ta đều thích thú với sự trở lại hợp lý của Reebok đối với kiểu dáng giày thể thao gọn gàng, lấy cảm hứng từ sân bóng rổ. Cảm giác hoài cổ mạnh mẽ với chiếc này, nhưng với lớp đệm EVA nhẹ, sự thoải mái cả ngày cũng khá mạnh mẽ.

New Balance Made in USA 990v6

Đôi giày dad shoes này rất thiết thực, hỗ trợ và khuyến khích—giống như chính cái tên của nó vậy. Trên thực tế, đôi giày chạy bộ ra đời từ năm 1982 này hiện đã được nâng cấp với vẻ ngoài tinh gọn và hiệu suất tốt hơn để tạo nên một chiếc ốp lưng cho những đôi giày bố cực ngầu. Cho dù đó là lớp bọt đẩy giúp bạn đứng vững trở lại nhanh chóng hay lớp đệm ở giữa đế mang lại sự thoải mái cả ngày, bạn sẽ cảm thấy mình giống như người đứng đầu gia đình khi mang chúng—ngay cả khi bạn không phải là một người cha.

Hãy tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để cập những xu hướng mới nhất về thời trang và giày thể thao.

Xem thêm:

Điểm qua những lần hợp tác “đắt giá” của ông hoàng Kpop G-Dragon và Nike

Điều gì khiến người ta có thể tiếp tục mua mẫu giày Nike Cortez sau 50 năm ra mắt