Top những đôi sneaker siêu hiếm trên thị trường hiện nay (Phần 1)

Thế giới giày thể thao vốn luôn muôn màu muôn vẻ, được tô điểm với hàng loạt những thiết kế đặc sắc. Càng tìm hiểu sâu về thú chơi được mệnh danh như một “nền văn hoá sát mặt đất” này, ta càng bị cuốn hút bởi những câu chuyện, những ý nghĩa đầy nhân văn và cả những cột mốc lịch sử trong sự phát triển của văn hoá đại chúng, được thể hiện qua những thiết kế sneaker độc đáo và hiếm có khó tìm. Và hôm nay Authentic Shoes sẽ giới thiệu cho các bạn danh sách những đôi giày siêu hiếm trện thị trường sneaker hiện nay nhé.

 

1. NIKE AIR YEEZY 1 GRAMMY

top-nhung-doi-sneaker-sieu-hiem-tren-thi-truong-hien-nay-(phan-1)

 

Là phiên bản Yeezy đặc biệt được chính Kanye West mang tại lễ trao giải Grammy năm 2008. Bên cạnh đó, đôi Nike Air Yeezy này còn được xem như một thông báo chính thức về việc hợp tác giữa Mr. West và Nike, để rồi qua đó mở ra một huyền thoại của nền văn hoá sát mặt đất. Với nhiều ý nghĩa đặc biệt như vậy, phiên bản giày thể thao Nike Air Yeezy 1 “Grammy” này đã được săn lùng kịch liệt trong nhiều năm và có mức giá chạm ngưỡng 50,000 USD đến 75,000 USD (Hơn 1,5 tỷ VNĐ).
 

2. DJ KHALED x THE SHOE SURGEON AIR JORDAN 1 18K GOLD

top-nhung-doi-sneaker-sieu-hiem-tren-thi-truong-hien-nay-(phan-1)

 

Là đôi sneakers mà chính tay DJ KHALED đặt hàng riêng của nhà custom sneakers nổi tiếng THE SHOES SURGEON trong sự kiện ra mắt album Grateful của anh. Đây là đôi Air Jordan 1 được sử dụng da trăn cao cấp, bên cạnh đó là các chi tiết vàng 18K trên logo Swoosh và một chiếc hộp đặc biệt đi kèm với chai Champagne bọc da trăn & kèm theo vàng 18K khắc WE ARE THE BEST. Giá đôi sneakers này không được tiết lộ, tuy nhiên với tay nghề và đẳng cấp của THE SHOE SURGEON thì chắc chắn không dưới 8,000 USD.
 

3. BACKWARDS SWOOSH NIKE AIR JORDAN 1 SHATTERED BACKBOARD

Đôi sneakers được xem là lỗi lại trở thành một phiên bản độc nhất trên thị trường với logo Swoosh đã bị gắn ngược. Với mức giá 96,000 USD cho một đôi sneakers lỗi nhà máy khi gắn logo ngược đã tạo nên giá trị đặc biệt hơn bao giờ hết. Bên cạnh đó, Air Jordan 1 ĐẬP VỠ BẢNG RỔ cũng gắn liền với câu chuyện vô cùng đặc biệt. 

top-nhung-doi-sneaker-sieu-hiem-tren-thi-truong-hien-nay-(phan-1)

 

Câu chuyện bắt nguồn khi Andrea Canziani – một fan hâm mộ của Nike vô tình mua phải 1 mẫu giày thể thao AJ 1 “Shattered Backboard” với dấu Swoosh bị thêu ngược. Thay vì cảm thấy thất vọng hay yêu cầu đổi trả, thì có lẽ giờ đây anh chàng cũng không thể tin nổi vào pha trúng số từ trên trời rơi xuống này của mình, khi mà đôi giày lỗi này đang được rao bán với mức giá tận…$146,000 tại Dropout Milan.
 

4. ASICS x AFEW GEL-LYTE III “BLACK KOI”

top-nhung-doi-sneaker-sieu-hiem-tren-thi-truong-hien-nay-(phan-1)

 

ASICS và Afew đã từng 2 lần làm chao đảo thị trường giày thể thao với 2 phát hành “Red Koi” và “Orange Koi”. Tuy nhiên, đối với những ai đã lỡ yêu đàn cá koi từ 2 thương hiệu này thì “Black Koi” mới thật sự là mục tiêu tối thượng. Chỉ được sản xuất đúng 1 đôi duy nhất với mục đích đấu giá từ thiện, việc sở hữu được chú cá Koi đen này thật sự là một nhiệm vụ bất khả thi cho các sneakerhead.