Triều đại sneaker không thể ngừng của Travis Scott (Phần 1)

‘Tôi là axit của nhạc rap’, Travis Scott phản ánh khi dẫn đầu ASTROWORLD. Nhưng hip hop không phải là ngành duy nhất mà La Flame thường xuyên đầu tư. Anh ấy cũng đang gây chú ý trong giới giày thể thao với các thiết kế gây ảo giác, lấy cảm hứng từ cưỡi ngựa, liên tục củng cố mối liên hệ phả hệ của anh ấy với Thành phố Missouri, Texas. Từ Helmut Lang đến Nike SB và Jumpman, câu chuyện của Travis Scott không hề đơn giản chút nào. Vì vậy, hãy cùng Authentic Shoes khám phá quá trình phát triển giày thể thao của Travis Scott nhé.

Bò Missouri

Trước khi hợp tác béo bở với Jordan Brand, Travis Scott đã có mối quan hệ thân thiết với hãng thời trang cao cấp Helmut Lang. Tiếp nối tính thẩm mỹ của tác phẩm trước đó của Travis Scott trong studio, bộ sưu tập năm 2017 nêu bật một số phong cách mang phong cách riêng của Cactus Jack, bao gồm niềm đam mê của ông với trò cưỡi ngựa và sở thích về tủ quần áo cuối thập niên 90 của Helmut Lang.
Travis Scott nói với Tạp chí W: “Tôi đã là một fan hâm mộ của Helmut Lang trong khoảng 15 năm”. ‘Mọi thứ luôn luôn mới mẻ. Tôi nhớ mẹ tôi đã mua cho tôi một chiếc áo sơ mi của họ vào lễ Phục sinh để tôi có thể mặc Helmut Lang vào lễ Phục sinh. Đó là tác phẩm đầu tiên của tôi.” Lấy cảm hứng từ quê hương Houston của anh, bộ sưu tập này là sự hợp tác lớn đầu tiên của Travis Scott trong lĩnh vực giày thể thao – một đôi giày thể thao bằng nylon, tối giản được sản xuất tại Ý và được đóng dấu hình một con bò đực trên lưỡi. Đó là mô-típ tiên tri sẽ báo trước những bước đi táo bạo của anh ấy trong thế giới thời trang và giày thể thao đầy cạnh tranh.

Cactus Jack gặp Jordan – The Jordan Trunner LX (2017)

Lần hợp tác đầu tiên của Travis Scott với Jordan Brand là một mẫu giày có hình dáng khá mơ hồ từ những năm 2000, Jordan Trunner LX. La Flame mang bộ công cụ đến cho người huấn luyện chéo, cài đặt một bảng màu nhạt, chiết trung để cung cấp manh mối cho công việc sau này của anh ấy với Jumpman. Trong khi Jordan Trunner LX ‘Cactus Jack’ chưa bao giờ được phát hành bán lẻ thì Travis Scott đã cố gắng mang chúng vào trong chuyến lưu diễn DAMN với Kendrick Lamar, và một tín đồ sneaker sắc sảo thậm chí còn tìm thấy chúng tại Beacon’s Closet, một cửa hàng bán lẻ đồ cổ ở Brooklyn.

Đã sẵn sàng cất cánh: The Nike Air Force 1 (2017)

La Flame đã mang đến một số sản phẩm nhỏ giọt xuất sắc cho lễ kỷ niệm 35 năm thành lập Air Force 1 huyền thoại, bắt kịp xu hướng DIY giày sneaker với phần mũ giày bằng vải canvas sạch sẽ lấy cảm hứng từ quần áo bảo hộ lao động Houston. Tiếp cận đôi giày thể thao mang tính biểu tượng với logic thử nghiệm tương tự trong sự nghiệp rap thăng hoa của mình, Travis Scott đã lắp đặt những dấu Swooshes màu bạc kim loại có thể hoán đổi cho nhau, mũ giày phản quang, miếng vá lưỡi Cactus Jack Records có thể tháo rời và vải ren deubré – liên quan đến vỉ nướng của Scott. Giống như Astroworld, sự nghiệp giày thể thao của Travis Scott giờ đây đang chuyển động với một lực hấp dẫn nghiêm trọng nào đó.

Dầu là nguồn nhỏ giọt mới: The Air Jordan 4 (2018)

Travis Scott đã mang đến cho đôi giày Air Jordan 4 mang tính biểu tượng thêm thời gian phát sóng vào năm 2018 với mẫu giày nhỏ giọt lấy cảm hứng từ Houston Oilers, một địa điểm đã trở thành bối cảnh quan trọng cho những nỗ lực hợp tác của Scott. Anh ấy đã suy ngẫm về hai lần hợp tác lớn đầu tiên của mình với M.
Air Jordan 4 cháy nóng hơn cả nhiên liệu hóa thạch, kết hợp phần thân giày bằng da lộn màu xanh sạch sẽ, đôi cánh lốm đốm đen và nhãn hiệu Cactus Jack ở gót chân. Lần trang bị lại Air Jordan 4 đầu tiên của Travis Scott không phải là lần cuối cùng của anh ấy, với ‘Purple Suede’ và ‘Olive’ Jays tiếp tục xuất hiện trên Internet trong những tháng gần đây. Bác sĩ phẫu thuật giày thậm chí còn dùng dao mổ tạo hình bóng của mình, tỏ lòng kính trọng với La Flame bằng đôi Air Jordan 4 da đà điểu trị giá 3.500 USD – được chế tạo để mô phỏng một cây xương rồng thật!