Túi xách Hermès trong văn học – Lời kể đầy phong cách

Là một trong những thương hiệu xa xỉ thành công và có giá trị nhất trên thế giới, bạn sẽ không ngạc nhiên khi biết rằng Hermès có phần lớn danh tiếng nhờ câu chuyện đằng sau cả thương hiệu và sản phẩm của hãng. Cũng như rất nhiều thương hiệu cao cấp và sang trọng, chính những câu chuyện này đã thúc đẩy nhu cầu cao xung quanh việc ra mắt sản phẩm mới, giúp Hermès luôn là trung tâm trong vô số quyết định mua hàng của cả những người mua đầu tư và yêu thích phong cách. Nhưng trong blog này, Authentic Shoes kết hợp tất cả những gì mình biết và yêu thích về thương hiệu Hermès với một điểm tập trung khác: văn học và cách Hermès được giới thiệu trong thế giới bên ngoài thị trường hàng xa xỉ.

Hermès đã trở thành thương hiệu sang trọng được săn đón như thế nào?

Câu chuyện hay nhất xung quanh thương hiệu Hermès là câu chuyện về nguồn gốc của chính nó – chuyển từ thị trường cưỡi ngựa ở Paris và sau đó là Châu Âu đến một trong những thương hiệu túi xách và đồ da mang tính biểu tượng nhất thế giới. Được thành lập lần đầu tiên vào năm 1837, Hermès đã dành những năm đầu tập trung vào thị trường Cưỡi ngựa, giành được nhiều giải thưởng và trở thành thương hiệu được giới quý tộc và những người khác ưa chuộng. Năm 1900, thương hiệu này sản xuất chiếc túi đầu tiên (mặc dù vẫn gắn bó với thị trường dành cho người cưỡi ngựa), đến năm 1922 đánh dấu việc sản xuất những chiếc túi xách đầu tiên của thương hiệu.
Phần còn lại, như họ nói, là lịch sử – với việc Hermès xây dựng danh tiếng dựa trên cả phong cách hoàn hảo và chất lượng vượt trội. Ngày nay, túi xách Hermès không chỉ có giá trị bán lại cao đối với những người muốn bán mà còn đi kèm với địa vị và nhu cầu có thể đẩy giá của người mua lên cao hơn nữa.

Câu chuyện trong trung tâm những chiếc túi phổ biến nhất của Hermès

Hermès được biết đến với những chiếc túi xách Birkin và Kelly mang tính biểu tượng, mang những câu chuyện độc đáo của riêng họ. Birkin, do Giám đốc điều hành lúc bấy giờ là Jean-Louis Dumas tạo ra, được tạo ra sau cuộc gặp gỡ tình cờ với nữ diễn viên Jane Birkin, người bày tỏ sự thất vọng với những chiếc túi hiện có. Chiếc túi Birkin, loại túi đã trở nên phổ biến và có giá trị nhất ở Hermès, được đặt theo tên của bà.
Chiếc túi Kelly, được tạo ra cho Grace Kelly, không phải được tạo ra cho cô ấy mà đã được đổi tên do nhu cầu tăng đột biến sau khi cô tung ra những hình ảnh về bụng bầu. Túi Bolide, được thiết kế vào năm 1923, được thiết kế để cung cấp một phụ kiện thời trang phù hợp với sự tiện lợi của thời đại, vừa vặn trong cốp xe ô tô đời đầu. Túi xách Hermès đã thích nghi theo thời gian, tạo ra những mẫu mã và kiểu dáng mới, đáp ứng nhu cầu của từng mẫu mới và duy trì sự tinh tế trong thiết kế cũng như chất lượng được mong đợi của một thương hiệu xa xỉ như Hermès. Tuy nhiên, đối với các thương hiệu xa xỉ, không chỉ hoạt động tiếp thị trực tiếp mới là vấn đề quan trọng.

Cách túi xách Hermès được thể hiện trong văn chương

Túi Hermès đã trở thành một phần quan trọng của văn hóa đại chúng, với các chương trình thời trang dẫn đầu như Sex and the City và các bộ phim như The Proposal sử dụng chúng như một công cụ hỗ trợ trực quan và là một phần phong cách cá nhân của các nhân vật. Trong văn học, Hermès được miêu tả trong những cuốn sách như Little Book of Hermès của Karen Homer, đi sâu vào lịch sử, sự phát triển và vị thế của thương hiệu trong phong cách hiện đại và sang trọng. Một cuốn sách nổi tiếng khác, ‘Mang chiếc Birkin về nhà’ của Michael Tonello, tập trung vào cuộc tìm kiếm chiếc túi Hermès Birkin trên toàn cầu của nhà văn.

Những tài liệu tham khảo này tiết lộ rằng Hermès là một tài liệu tham khảo nổi tiếng về uy tín và sự giàu có, đồng thời có thể được sử dụng để mô tả phong cách và địa vị một cách dễ dàng. Sự hiện diện của thương hiệu trong văn học và trên màn ảnh là minh chứng cho khả năng thể hiện cả phong cách và địa vị của nó.

Xem thêm:

Vượt thời trang – Túi xách Chanel trong nghệ thuật

BLACKPINK – Át chủ bài của cuộc chiến thời trang