Vải Primeknit – nhân tố bí ẩn của adidas bên cạnh Boost

Nhờ sở hữu những công nghệ vượt trội như vải dệt Primeknit, Adidas đã khẳng định được vị thế của mình trên thị trường sneaker thế giới. Bắt đầu từ năm 2012, sự xuất hiện của Primeknit đã giúp cho Adidas vươn lên mạnh mẽ và dần đe dọa gã khổng lồ Nike – vốn là tên tuổi thống lĩnh thị trường giày thể thao trong suốt nhiều thập kỷ. Trong bài viết này, hãy cùng Authentic Shoes tìm hiểu thêm những bí mật phía sau một chất liệu huyền thoại nha!

Đôi nét về công nghệ Primeknit

Về cơ bản, Primeknit là công nghệ vải dệt được Adidas tạo ra bằng cách hợp nhất và đan xen nhiều lớp chất liệu khác nhau để tạo nên một tấm vải may upper (phần thân trên của đôi giày) cho sneaker. Vải dệt Primeknit vẫn đảm bảo tính thoải mái, độ linh hoạt mà vẫn rất nhẹ và cực kì bền, đem tới cảm giác êm ái cho từng bộ phận trên bàn chân. Nhờ có Primeknit, nhà sản xuất có thể thay đổi cách thiết kế để loại bỏ nhiều bộ phận không quan trọng trên sneaker Adidas, từ đó sáng tạo ra những đôi giày có kiểu dáng thời trang, ôm chân nhưng vẫn mang lại trải nghiệm êm ái khiến người dùng hài lòng.

Hiện Primeknit đang được ứng dụng để sản xuất nhiều dòng sneaker như Ultraboost, NMD, EQT, Yeezy….mang thương hiệu Adidas trên thị trường, góp phần giúp thương hiệu đồ thể thao Đức củng cố vị trí vững chắc hiện nay.

Quá trình phát triển ra Primeknit

Ngược thời gian trở lại năm 2010, đội ngũ kĩ sư nằm trong tổ nghiên cứu Adidas đã cùng dự một hội trợ về công nghệ có tên là Techtextil tại Frankfurt, Đức. Trong buổi hội trợ này, họ tình cờ được trông thấy một đôi găng tay đan sản xuất từ chất liệu nhựa dẻo rất linh hoạt được trình chiếu trên màn hình. Điều đó khơi nguồn cảm hứng để các kĩ sư tài năng nảy ra ý tưởng về một chất liệu vải đan linh hoạt, thời trang mà vẫn thoáng mát bền bỉ.

Từ đó, Adidas liên hệ với nhiều nhà thiết kế nội thất để hợp tác nhằm biến ý tưởng đó thành hiện thực. Hãng sản xuất đồ thể thao đình đám đã tổ chức một cuộc nghiên cứu kỹ lưỡng với các loại máy dệt và công nghệ đan sợi, đồng thời tìm gặp nhiều chuyên gia có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực này nhằm tìm ra đường hướng phát triển tối ưu nhất. Đội ngũ sáng tạo của Adidas đã sử dụng công xưởng để sản xuất ra những mẫu thử đầu tiên.

Sau cùng, các kĩ sư đã đem concept tới trình bày với Hermann Deininger – Giám đốc mảng Marketing của Adidas. Ý tưởng về những đôi giày làm từ vải sợi đan lập tức gây ấn tượng mạnh với Hermann, ông cho thành lập một dự án đặc biệt để phát triển công nghệ Primeknit nhằm cho ra đời thành phẩm sau cùng.

Sự xuất sắc của Primeknit trong thực tế

Thành phẩm từ dự án phát triển Primeknit thành công tới mức Adidas tự hào dùng mẫu giày đầu tiên dùng loại vải này để sản xuất Adizero Primeknit – phiên bản giày giới hạn đặc biệt dành cho Thế vận hội mùa hè Olympic 2012. Sau đó, hãng lần lượt ứng dụng vải Primeknit để thiết kế nhiều thương hiệu giày đình đám, sự ưu việt của công nghệ này trở thành điểm nhấn giúp giày Adidas quảng bá hiệu quả sản phẩm và được lòng những người yêu sneaker khắp thế giới.

Những dòng sneaker lừng danh sử dụng Primeknit

Nhắc tới vải Primeknit, các tín đồ sneaker sẽ liên tưởng ngay tới ba dòng sản phẩm đình đám của Adidas là, Yeezy Boost, Ultra Boost và NMD. Đây là loạt thương hiệu giày đình đám hiện đang có doanh số rất xuất sắc. Trong đó, Ultra Boost vượt ra ngoài khuôn khổ của một đôi giày thể thao để trở thành phụ kiện thời trang được săn đón nhiệt tình, NMD là một trong những dòng sneaker được giới trẻ yêu thích bậc nhất, còn Yeezy Boost đình đám thì luôn nằm trong danh sách giày phải có của cộng đồng săn giày sneaker.

Bên cạnh đó, đừng quên tham khảo: Những lời khuyên cho bạn trước khi mua Adidas NMD_XR1 Primeknit