Vẻ bề ngoài quan trọng đến thế sao?

Vẻ bề ngoài quan trọng đến thế sao? Đó là câu bông đùa hiện đang được rất nhiều bạn trẻ quan tâm nhất hiện nay. Nó nổi lên như một câu viral trên cả cấc nền tảng mạng xã hội lớn như Facebook hay tiktok. Có thể chỉ là một câu bông đùa nhưng nó lại để lại cho người ta khá nhiều suy nghĩ. Bề ngoài bao gồm rất nhiều thứ – và trong thời đại này, bề ngoài sẽ là thứ “tài sản” vô cùng lớn. Nó đang là thứ hiện diện ngay khi bạn nhìn vào một ai đó, ảnh hưởng đến cuộc sống của các bạn trẻ hiện nay. 

ve-be-ngoai-quan-trong-den-the-sao

Đó là gì? Đó là khuôn mặt – Makeup, Beauty, Skincare… các contents về chăm sóc bề ngoài luôn luôn được thu hút lượng lớn người xem. Đó là thời trang/Fashion – mặc gì, đi gì, mặc như thế nào, đi đôi này với quần nào, phối đồ như thế nào, mặc gì cho hot – cho thu hút người khác… cũng vậy. Vấn đề này thực sự được mọi người quan tâm, đề cập đến hàng ngày dẫn chứng là việc bạn sẽ nghĩ ngay đến google vì bạn mới mua được một đôi Jordan 1 với phối màu cực hot University Blue, bạn phải tìm cách để phối đồ với nó cho sang xin mịn nhất có thể. Và đương nhiên, bạn sẽ không mất tới 30 giây để tìm được các bài viết liên quan. Điều đó chứng tỏ điều gì? Nó chứng tỏ không chỉ bản mà có rất nhiều người khác cũng đang tìm kiếm những thứ để trau chuốt vẻ ngoài như bạn. Bạn không cô đơn.

ve-be-ngoai-quan-trong-den-the-sao

Mọi người có chung một suy nghĩ về việc chúng ta đang “Đánh giá” và “Hào nhoáng hóa” về vẻ bề ngoài, về thời trang đang mặc hơn là giá trị của con người hay không? Hãy nói về “Tình yêu” – một thứ mà con người luôn cần, luôn luôn khao khát trong cuộc đời. “Tôi muốn được yêu thương” là nhu cầu căn bản. Nhưng những lượng content kiểu như

“Anh A, chị B hạnh phúc chất ngất trong đôi những đôi Dior và outfit tiền tỉ?” Ơ kìa, biết là anh chị hạnh phúc nhưng cho thêm cái tiền tỉ vào lại thu hút người đọc hơn?

“Diện cả cây Gucci từ đầu đến chân xuống phố, rapper A trông thật xứng đôi với singer B, model C?” Người ta vẫn đánh giá các cặp đôi qua đôi giày học đi, hay outfit họ mặc?

Đấy ngay từ những cái tiêu đề bài viết thôi, nó đã thể hiện quan điểm đánh giá cao vẻ bề ngoài của mỗi người rồi.

ve-be-ngoai-quan-trong-den-the-sao

Tất cả quá “thực dụng” và đang hướng người ta về một kỉ nguyên “thực dụng”, là muốn có tình yêu là phải mặc đồ mắc tiền, đồ hiệu. Vật chất quyết định giá trị con người chứ không phải con người quyết định tất cả mọi thứ. We don’t wear fashion, fashion plays us. Với những người lớn thì không sao nhưng với giới trẻ thì việc này ảnh hưởng cực kì lớn. Đành rằng – “First impression is very importion”. Cảm xúc đầu tiên luôn quan trọng, nhưng nó có thể đến từ cách ăn mặc chỉnh chu, nước hoa bạn sử dụng, mái tóc được tạo kiểu, thái độ trong câu nói, hành động. Những thứ đó là bước đầu, vì đến sau là giá trị sâu hơn. 

ve-be-ngoai-quan-trong-den-the-sao

Chẳng thể mà các cụ dân gian hay có câu “ Đừng có nhìn mặt mà bắt hình hong” nó tương tự như câu “Don’t judge a book by it’s cover”. Chẳng thế mà, lắm chuyện dở khóc dở cười. Những thiếu niên 200x, tuổi trẻ và tài cao, scam những con số khủng khiếp 2 tỷ, 3 tỷ …  Họ sử dụng “Bề ngoài” fancy, lả lướt, phông bạt để “dụ dỗ” những con cá cắn câu và cắn câu thật.  Cho nên giờ kiểu lừa đảo đó đang ngày càng thịnh hành hơn rất nhiều. Kiểu bạn chỉ đẹp trên mạng xã hội.

ve-be-ngoai-quan-trong-den-the-sao

Trích dẫn câu nói của Yohji Yamamoto về “Fashion/Thời trang”

“ Fashion cannot make you sexy

Experience makes you sexy

Imagination makes people sexy.

You have to train yourself, you have to study, and you have to live your life”

“Thời trang không làm bạn gợi cảm đâu

Kinh nghiệm làm bạn trở nên hấp dẫn

Sự tưởng tượng khiến bạn thu hút

Luyện tập bản thân, học hỏi mọi thứ và bạn hãy sống cuộc sống của riêng bạn”

ve-be-ngoai-quan-trong-den-the-sao

Đúng vậy – có thể quần áo, giày dép thể hiện đẳng cấp của bạn nhưng cho cùng nó cũng chỉ là vỏ bọc bề ngoài. Nó đẹp hay không còn do người mặc. Còn người đó tài năng, giỏi giang, duyên dáng là do bản chất và kĩ năng của họ chứ nó sẽ không thể hiện qua bộ đồ. Có phải chúng ta đã từng gặp những người mặc đồ đẹp đấy, xịn đấy nhưng cái duyên ở đâu thì chẳng thể thấy được. 

ve-be-ngoai-quan-trong-den-the-sao

Có thể nói tới một người “Anh”, một người “Nổi tiếng” mà ai cũng yêu thích và cảm thấy dễ chịu hiện nay. Đó là Rapper Đen Vâu, anh luôn xuất hiện với những đôi Vans hay Converse, vậy thời trang của Đen Vâu đẹp không? Không, vì nó quá đơn giản. Nhưng đẹp, vì bạn đã yêu quý con người này rồi. Hẳn các bạn đều thấy trong anh Đen có sự thu hút, sự gợi cảm “Yên bình như mặt hồ, dồn dập như cơn sóng” mà mình chẳng thể nào giải thích được. Nó không đến từ thứ đồ mà anh Đen mặc, nó đến từ giai điệu – từ lời rap – từ sự tưởng tượng trong thế giới âm nhạc của anh Đen. Nên chúng ta yêu anh Đen, thương anh Đen vì những gì bình dị nhất – không phải đến từ cái mà anh Đen mặc. Điều này chứng tỏ gì: Vẻ bề ngoài còn được đánh giá bởi giá trị bên trong.

ve-be-ngoai-quan-trong-den-the-sao

Yêu thích thời trang là không hề xấu, nó giúp bạn có thêm vô cùng nhiều kiến thức, giúp bạn chỉnh chu bề ngoài để mang tới sự tự tin cần thiết. Biết đâu bạn lại tìm được tình yêu thật sự của mình với thời trang, với sneaker ẩn trong còn người bạn mà từ trước tới giờ bạn không hề hay biết. Một đôi Jordan hay một chiếc kính Gentle Monster chỉ có thể làm trông thu hút hơn chứ nó sẽ không thể nâng giá trị của bạn từ 0 lên 10 được. Hãy nhớ lấy điều đó.

Vậy rốt cục: Vẻ bề ngoài quan trọng đến thế sao? Câu trả lời của Authentic Shoes là chắc chắn rồi, nó rất quan trọng nhưng không phải là tất cả. Hãy mặc vì đơn giản các bạn yêu nó.