Vệ sinh giày Sneaker vào những ngày hè nắng nóng

Không có gì bằng một đôi giày trắng mới để làm bừng sáng diện mạo mùa hè của bạn. Tuy nhiên, khi bạn mang giày thể thao xung quanh, chúng có thể bắt đầu tích tụ bụi bẩn và vi khuẩn rất nhanh. Tin tốt là bạn không cần phải tránh hoàn toàn giày thể thao màu trắng, bạn chỉ cần thực hiện một số bước quan trọng để bảo vệ và bảo dưỡng đôi giày của mình. Sau đây, Authentic Shoes sẽ hướng dẫn bạn cách vệ sinh để luôn giữ đôi giày sạch sẽ và tươi mới nhé.

 

Hướng dẫn chi tiết từng bước vệ sinh giày

1. Dùng một chiếc bàn chải khô

Loại bỏ bụi bẩn khỏi đế ngoài, đế giữa và mũ giày bằng bàn chải giày khô, lông mềm. Không có bàn chải đánh giày? Không có gì. Một bàn chải đánh răng sạch, dự phòng hoạt động tốt.

2. Làm dung dịch tẩy rửa dịu nhẹ

Trộn nước ấm với một lượng nhỏ bột giặt nhẹ hoặc xà phòng rửa chén. Đối với giày trắng và sáng màu, bạn cũng có thể tạo hỗn hợp làm sạch hiệu quả bằng cách trộn baking soda và nước với tỷ lệ bằng nhau. Lưu ý: Khi sử dụng xà phòng rửa chén, điều quan trọng là phải thận trọng và pha loãng xà phòng với nhiều nước. Trên một số chất liệu, việc sử dụng xà phòng rửa chén với nồng độ cao có thể làm mất màu hoặc làm mất đi lớp dầu tự nhiên trong chất liệu.

3. Hãy giặt dây giày bằng tay

Tháo dây giày và thoa một lượng nhỏ dung dịch làm sạch nhẹ lên chúng. Dùng tay xoa bóp dây giày, rửa sạch rồi thấm khô bằng vải mềm.

4. Vệ sinh phần đế giày

Thoa dung dịch làm sạch nhẹ lên bàn chải lông mềm, bàn chải đánh răng hoặc khăn lau. Làm sạch đế ngoài và đế giữa thật kỹ, dành thời gian để làm sạch mọi phần của đế. Lau khô bằng vải mềm. Lưu ý: Nếu bạn cần giặt lót, trước tiên hãy tháo chúng ra và làm sạch bằng dung dịch, đảm bảo để chúng có thời gian khô trước khi xỏ lại vào giày.

5. Vệ sinh và thấm phần upper

Thoa dung dịch nhẹ lên bàn chải lông mềm, bàn chải đánh răng hoặc khăn ẩm để làm sạch mũ giày. Chải nhẹ nhàng để tránh làm hỏng vật liệu. Sau khi hài lòng với vẻ ngoài, hãy sử dụng khăn sợi nhỏ khô hoặc vải mềm để thấm và loại bỏ càng nhiều chất bẩn và hơi ẩm xà phòng khỏi bề mặt càng tốt. Lặp lại nếu cần thiết. Cố gắng tránh làm khô bằng cách chà xát vì nó có thể làm mòn vải giày hoặc làm lan rộng bất kỳ vết bẩn nhỏ nào còn sót lại.

6. Phơi khô đôi giày của bạn

Làm khô giày thể thao ở nhiệt độ phòng. Luôn để giày khô hoàn toàn trước khi mang chúng cho buổi tập luyện hoặc hoạt động tiếp theo của bạn. Đối với nhiều đôi giày, có thể mất ít nhất 8 giờ để khô hoàn toàn.

Cân nhắc đặc biệt cho các chất liệu khác nhau

Thực hiện theo các bước làm sạch cơ bản này sẽ giúp đôi giày thể thao trông sạch sẽ, nhưng một số loại vải và chất liệu nhất định có thể cần thêm một chút TLC. Dưới đây là những điều cần biết về việc sử dụng chất tẩy rửa cho các loại giày khác nhau.

1. Cách vệ sinh giày da

Giày da có thể dễ dàng bị ố, vì vậy điều quan trọng là phải làm sạch chúng thường xuyên. Ngoài việc sử dụng bàn chải khô và dung dịch xà phòng nhẹ, bạn có thể sử dụng chất tẩy rửa gia dụng hoặc chất dưỡng da để loại bỏ vết bẩn. Tránh chà giày quá mạnh, nếu không bạn có thể làm hỏng da.

2. Cách vệ sinh giày da lộn

Những đôi Suede của Puma với chất liệu là da lộn – nổi tiếng là khó làm sạch. Nếu bạn nhận thấy các vết nước, vết trầy xước, bụi bẩn hoặc vết ố, có lẽ đã đến lúc bạn nên vệ sinh giày da lộn đúng cách. Sử dụng các thủ thuật được đề xuất này và các công cụ đặc biệt để hoàn thành công việc. Sử dụng bàn chải da lộn hoặc khăn để lau sạch các mảnh vụn trên bề mặt, làm việc theo cùng hướng với vật liệu (chứ không phải đi ngược lại thớ gỗ). Dùng miếng cao su da lộn hoặc cục tẩy bút chì để chà sạch các vết hằn trên bề mặt giày. Đối với những vết bẩn cứng đầu, hãy dùng một miếng vải nhúng giấm trắng để chà theo các hướng xen kẽ.

3. Cách vệ sinh giày đan

Giày Flyknit của Nike cung cấp khả năng hỗ trợ linh hoạt và thoáng khí trong nhiều loại giày dép khác nhau. Để làm sạch đúng cách Nike Flyknit hoặc các loại giày đan hoặc lưới khác, hãy pha dung dịch nước xà phòng dịu nhẹ với xà phòng không chứa hóa chất. Tốt nhất là không sử dụng thuốc tẩy hoặc các sản phẩm tẩy rửa mạnh khác vì chúng có thể làm hỏng vật liệu.

Sử dụng bàn chải giày hoặc bàn chải đánh răng sạch để chà dung dịch theo cùng một hướng với đan. Lau sạch xà phòng bằng vải sạch và lặp lại nếu cần. Để chúng khô tự nhiên và tránh máy sấy vì nhiệt độ quá cao có thể làm hỏng giày.

Xem thêm: Hướng dẫn vệ sinh đôi New Balance một cách hiệu quả nhất

                  Các cách vệ sinh giày Lacoste và bảo quản đúng chất hàng hiệu