Vì sao đồng hồ Rolex luôn được săn đón?

Thị trường đồng hồ xa xỉ đã qua sử dụng đang chứng kiến sự tăng trưởng vượt bậc trong những năm gần đây, và Rolex nổi lên như một “ông vua” không thể thay thế. Sự khan hiếm nguồn cung, cùng với nhu cầu ngày càng tăng của giới sưu tầm đã đẩy giá trị của những chiếc đồng hồ Rolex lên cao. Các chuyên gia dự đoán rằng, lạm phát và sự phát triển mạnh mẽ của thị trường này sẽ tiếp tục thúc đẩy giá cả tăng lên trong tương lai. Cùng Authentic Shoes khám phá sâu hơn về xu hướng đầu tư hấp dẫn này.

Rolex – Ngôi sao sáng trên thị trường đồng hồ xa xỉ

Giá trị của đồng hồ Rolex, đặc biệt là các mẫu Daytona, đã chứng kiến sự tăng trưởng đáng kinh ngạc trong những năm gần đây. Mặc dù đã có sự điều chỉnh nhẹ vào cuối năm 2022 sau mức đỉnh điểm vào tháng 3, giá trị trung bình của Rolex vẫn tăng gấp gần ba lần so với một thập kỷ trước. Sự khan hiếm nguồn cung, cùng với nhu cầu ngày càng tăng từ các nhà sưu tầm và nhà đầu tư, đã góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng này. Thậm chí, các nền tảng mua bán đồng hồ trực tuyến lớn như Chrono24 cũng cho thấy Rolex chiếm một tỷ lệ đáng kể trong tổng số lượt tìm kiếm.

Nguyên nhân dẫn đến sự tăng giá của đồng hồ Rolex

Có nhiều yếu tố góp phần vào sự tăng giá chóng mặt của đồng hồ Rolex. Đầu tiên là nguồn cung hạn chế. Mặc dù Rolex sản xuất một lượng lớn đồng hồ mỗi năm, nhưng nhu cầu từ thị trường luôn vượt xa nguồn cung, đặc biệt là đối với những mẫu đồng hồ được săn đón. Thứ hai, lạm phát toàn cầu cũng là một yếu tố tác động đến giá cả của các mặt hàng xa xỉ, trong đó có đồng hồ. Cuối cùng, đồng hồ Rolex ngày càng được coi là một khoản đầu tư an toàn và sinh lời, thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư.

Tương lai của thị trường đồng hồ Rolex

Các chuyên gia dự đoán rằng giá trị của đồng hồ Rolex sẽ tiếp tục tăng trong thời gian tới. Sự ra đời của các chương trình như “sở hữu trước được chứng nhận” của Rolex cho thấy thương hiệu này đang ngày càng chú trọng đến thị trường đồng hồ đã qua sử dụng. Bên cạnh đó, sự phát triển của các nền tảng mua bán trực tuyến cũng góp phần thúc đẩy thị trường này. Với những yếu tố trên, có thể thấy rằng đồng hồ Rolex không chỉ là một món đồ trang sức mà còn là một tài sản có giá trị, thu hút sự quan tâm của cả những người yêu đồng hồ và các nhà đầu tư.

Xem thêm:

Khẳng định đẳng cấp: Những “cỗ máy thời gian” Rolex

10 mẫu đồng hồ Rolex đắt đỏ nhất mọi thời đại