Vượt mặt Louis Vuitton, thương hiệu giá trị nhất thế giới 2023 gọi tên Nike

Nike được biết đến là thương hiệu đồ thể thao hàng đầu với các thiết kế sản phẩm đứng đầu ngành. Tuy nhiên, thương hiệu đã không chỉ thỏa mãn với ngôi vị đứng đầu trong ngành sản xuất giày thể thao mà 2023, Nike thể hiện những bước tiến vượt bậc trong ngành may mặc. Các sản phẩm quần áo tới từ Nike giờ đây không chỉ là các sản phẩm thời trang thể thao thông thường nữa mà các sản phẩm còn thể hiện tính đa dụng phù hợp cho lựa chọn hàng ngày. Những nỗ lực không ngừng nghỉ của thương hiệu đã cho thấy thành quả đáng kinh ngạc. Cùng Authentic Shoes cập nhật ngay nha!

Theo báo cáo của Brand Finance Apparel 50 2023, tính bền vững giờ thành động lực phát triển hàng đầu của các thương hiệu thời trang may mặc hiện tại khi minh chứng rõ nét là doanh số của các thương hiệu thời trang nhanh sụt giảm không phanh. Các sản phẩm thời trang đáp ứng đủ các yếu tố đa dụng hoặc các sản phẩm chất lượng được gia công bằng tay được các khách hàng ưu tiên lựa chọn. Đặc biệt sau ảnh hưởng của Covid 19 ta thấy được sự thay đổi đáng kể trong thói quen của người dân bằng việc tích cực tham gia các hoạt động thể thao để nâng cao sức khoẻ. 

Chính bởi các yếu tố trên, 2023 chứng kiến sự vươn lên mạnh mẽ của các thương hiệu thời trang thể thao, thậm chí đã vượt qua cả các ông lớn trong ngành may mặc như Louis Vuitton, Chanel, Gucci, Hermes,… Nike dẫn đầu với tổng trị giá 31,3 tỷ USD, tiếp theo là Louis Vuitton với tổng giá trị 26,3 tỷ USD hay adidas giữ vị trí số 5 với tổng giá trị 15,7 tỷ USD. Zara – thương hiệu hàng đầu trong ngành thời trang nhanh tiếp tục sụt giảm giá trị trong lần thống kê này với vị trí số 9 và tổng giá trị 11 tỷ USD. 

Cũng theo báo cáo này, việc Nike có thể tiếp tục giữ vững ngôi vương bởi các chiến dịch thời trang hiệu quả đánh đúng vào tâm lý của khách hàng như Move To Zero cùng quan hệ đối tác sâu rộng với các vận động viên nổi tiếng thế giới. Theo dự đoán, thương hiệu sẽ tiếp tục tạo ra những ảnh hưởng tích cực với thế giới thời trang.

Bên cạnh đó, các thương hiệu xa xỉ tuy rằng hướng đến đối tượng khách hàng ở phân khúc cao cấp hơn thì các sản phẩm Monogram với hoạ tiết thương hiệu dày đặc đã không còn được yêu thích. Thay vào đó là các sản phẩm ít logo cùng cách xử lý chất liệu tinh tế, các thiết kế basic hoặc trang nhã cũng được chú trọng thay vì phá cách như trước đây. Hiện Louis Vuitton, Celine hay Dior đều đang là khá tốt điều này với minh chứng là sự tăng trưởng đáng kể của giá trị thương hiệu khi Celine tăng cao nhất là 51% giá trị. 

Trong khi những thách thức vẫn tiếp tục được đặt ra thì một chiến lược Marketing hiệu quả cùng với một định hướng sản phẩm. Mang đến cái khách hàng cần chứ không cố gắng tạo ra những thứ dị biệt hẳn là một hướng đi đúng đắn cho các thương hiệu ở thời điểm hiện tại.

Bên cạnh đó, đừng quên tham khảo: Cùng nhìn qua bản hợp tác mới nhất đầy đặc biệt của Nike và Stussy