Xu hướng thời trang của “Gen z” trong năm 2023


Tại sao lại gọi là Gen Z

Gen Z là những người sinh năm từ 1995 đến năm 2012, là thế hệ kế sau gen Y nên được gọi là thế hệ Z hay Gen Z. Gen Z được mệnh danh là công dân của thời đại số, có tư duy về tiền tệ, kinh tế, và được kỳ vọng là thế hệ vàng góp phần thay đổi và kiến tạo thế giới mới phát triển trong tương lai. Gen Z chính là những người tạo xu hướng. Họ tự do quyết định mình mặc gì và sẵn sàng tạo ảnh hưởng để làm nên những điều tốt đẹp cho cuộc sống. Họ quan tâm tới những gì đang xảy ra xung quanh mình và nó phản ánh ngay trên những gì họ mặc.
 

Xu hướng thời trang của giới trẻ bây giờ hầu hết là các mẫu đơn điệu và cổ điển nhất, đang ở năm 2023 nhưng phong cách của Gen z lựa chọn những phối đồ từ thời thập niên 90 hoặc phong cách đường phố, Hiphop. Tùy vào gu thời trang và sở thích của mỗi người, hôm nay hãy cùng theo chân Authentic Shoes điểm qua các phong cách thời trang của giới giới trẻ ưa chuộng trong năm 2023 nhé!

Phong cách Athleisure bùng nổ nhờ Gen Z 

Athleisure được biết là bản phối nhẹ nhàng giữa phong cách sporty (thể thao) và pha trộn một chút basic (đơn giản). Phong cách thời trang được ưa chuộng bởi Gen Z cũng đa phần vì sự thoải mái, tính ứng dụng cao, hiện đại và vô cùng cá tính. Do ưu tiên trang phục thoải mái, mang lại vẻ năng động nhưng cũng không kém phần sành điệu, áo bra thể thao, áo polo, quần tập yoga, giày sneakers… là những món đồ không nên bỏ qua đối với tín đồ phong cách này. 
 

Phong cách Athleisure đã tạo nên một làn sóng thời trang mới trong văn hoá đại chúng của giới trẻ đặc biệt là thế hệ Z. Có thể nói đây là phong cách “ruột” của hầu hết những người nổi tiếng đình đám. Không khó để bắt gặp những bộ “outfit” đậm chất athleisure cùng với áo croptop phối cùng quần jogger và giày thể thao mang đến tính năng động và trẻ trung cho người mặc. Chất liệu không ngừng được cải tiến cộng với thiết kế kiểu dáng tinh tế, thời thượng khiến athleisure ngày càng phổ biến hơn.
 

Phong cách thời trang phi giới tính (Unisex)

Gen Z thường tìm đến các thương hiệu thời trang phi giới tính thay vì những nhãn hàng chỉ cung cấp sản phẩm dành cho một phái nhất định. Tư duy cởi mở và hiện đại về giới tính cũng ảnh hưởng không nhỏ đến xu hướng thời trang này của gen Z bây giờ. Những món đồ unisex được gen Z vô cùng ưu ái trong tủ đồ của mình. Những chiếc áo phông rộng rãi thoải mái vốn được nam giới ưa chuộng nay đã trở thành một phần trong gu thời trang của nữ giới, ngay cả về màu sắc hay chất liệu thì đương nhiên không thể bàn cãi về sự hoàn thiện của nó. Khoảng cách về giới tính trong thời trang gen Z ngày càng được thu hẹp. 
 

Tie-Dye, phong cách thời trang đầy màu sắc

Tie-dye được hình thành từ kỹ thuật nhuộm Shibori của Nhật Bản, được cho là được du nhập từ Trung Quốc vào thế kỷ thứ 8. Đã xuất hiện từ hơn 2000 năm trước nhưng chỉ đến khi được lăng xê bởi văn hoá Hippie, nó mới trở thành một xu hướng. Trong những thập niên 60, 70, người ta tự tạo cho mình những trang phục tie-dye với các màu sắc đơn giản, mộc mạc, đầy màu sắc. Nó đã trở thành một phong cách thời trang thể hiện cá tính, sáng tạo với chi phí ít vì ai cũng có thể tự “thiết kế”. Cũng như các thương hiệu nổi tiếng khác như: Balenciaga, Gucci,… Xu hướng của các hãng thời trang đang hướng đến các mẫu thiết kế nhiều sắc màu hơn.

Quần Jeans ống rộng

Jean luôn là một chất liệu được ưu ái trong thời trang của mọi thời đại. Dù ở bất cứ phong cách nào, bạn đều có thể tìm thấy những chiếc quần jean với kiểu dáng và màu sắc phù hợp. Không còn nhiều những chiếc quần bó sát hay cạp trễ, tủ đồ của gen Z được thay mới bởi những chiếc quần ống rộng phảng phất phong cách những năm đầu thập niên 80, 90. Một chiếc quần jean ống rộng kết hợp với áo croptop, áo phông hay sơ mi đều là lựa chọn yêu thích của gen Z. Phong cách này mang đến sự thoải mái, hiện đại và năng động nhưng không kém phần cổ điển, thanh xuân. 

Phong cách thời trang của gen Z không bị giới hạn bởi bất kỳ định kiến hay quy tắc nào. Các Gen Z là những người tạo ra xu hướng và sẵn sàng thử thách bản thân với nhiều công thức thời trang khác nhau. Điều này đòi hỏi sự đổi mới liên tục đến từ các nhà tạo mốt để có thể bắt kịp với sự thay đổi nhanh chóng trong tư duy thời trang của gen Z.

Xem thêm: Thời trang thập niên 1990 đã trở lại và thú vị hơn trước rất nhiều

                  Tuần lễ thời trang xa xỉ cùng những màn xuất hiện của các ngôi sao châu Á đình đám

 
 
 
 
Mục nhập này đã được đăng trong News. Đánh dấu trang permalink.