Ý nghĩa và sự ra đời của Logo Timberland

Timberland là một thương hiệu nổi tiếng của Mỹ về giày dép, quần áophụ kiện đẹp, thoải mái và phong cách nổi bật nhờ tay nghề hoàn hảo, mẫu mã độc đáo và giải pháp thiết kế khác thường. Ban đầu, đôi bốt này dành cho tài xế xe tải, thợ đốn gỗ và thợ săn, nhưng sau một vài năm, doanh số bán hàng đã mở rộng. Sau đó, thương hiệu này đã bổ sung thêm quần áo và phụ kiện, đồng thời xuất hiện giày dành cho phụ nữ và sau đó là giày dành cho trẻ em. Timberland không chỉ là một thương hiệu thời trang của Mỹ mà công ty đặc biệt chú trọng đến việc bảo vệ thiên nhiên và tham gia vào nhiều dự án môi trường. Sau đây, hãy cùng Authentic Shoes khám phá câu chuyện thú vị đằng sau logo của Timberland nhé!

Ý nghĩa và sự ra đời của Logo Timberland

Ý nghĩa và lịch sử của logo thương hiệu Timberland

Doanh nghiệp chính thức khai trương vào năm 1952, mặc dù lịch sử lâu đời hơn bắt đầu từ năm 1928. Timberland được thành lập bởi Nathan Schwartz, con trai của những người di cư từ Ukraine. Cha của anh ấy là một thợ đóng giày cả đời và Nathan cũng biết rất rõ về nghề này. Ông dần dần mua lại cổ phần của một nhà máy giày ít được biết đến của Mỹ, The Abington Shoe Company, mà ông sở hữu hoàn toàn vào năm 1955. Năm 1973, Nathan Schwartz đã bán đôi ủng da màu vàng không thấm nước đầu tiên có tên “Timberland”. Những đôi giày sáng tạo ngay lập tức trở nên nổi tiếng và được ưa chuộng, và cụm từ “đôi giày màu vàng” đã gắn liền với thương hiệu Timberland. Năm 1978, công ty được đổi tên thành Công ty Timberland. Một năm sau, Giuseppe Veronesi đến từ Ý đã giới thiệu đôi bốt màu vàng đến châu Âu. Ngày nay, Timberland bán quần áo và giày dép của mình trên toàn thế giới.

Ý nghĩa và sự ra đời của Logo Timberland

Logo Timberland đầu tiên xuất hiện vào năm 1973 khi tên hiện tại của công ty được thông qua. Nó bao gồm hai phần. Đầu tiên là tên của công ty. Nó sử dụng các chữ cái màu đen với phong cách serif đơn giản. Cái còn lại là một biểu tượng hình tròn, thường được đặt ở bên phải hoặc phía trên tên. Biểu tượng cũng hoàn toàn màu đen. Nó mô tả một cái cây với các đường phân nhánh dày và phần đất ở phía dưới chiếm khoảng một phần ba hình tròn. Hình minh họa về cái cây cũng rất thú vị vì nó hầu như chỉ sử dụng các đường thẳng và không có lá. Nửa dưới của biểu tượng có đường viền dày trong khi trên cùng chỉ là những cành cây được cắt để tạo thành hình tròn.

Ý nghĩa và sự ra đời của Logo Timberland

Phông chữ và màu sắc của logo

Thương hiệu và logo của Timberland đã được nhắc đến trong một bối cảnh cực kỳ tiêu cực trong một bài thơ có tựa đề “Quần áo” hoặc “FUBU”, bắt đầu lan truyền trên mạng vào mùa xuân năm 1999. Bài thơ được cho là của nhà thơ người Mỹ gốc Phi Maya Angelou, nhưng sau đó cô ấy khẳng định nó không phải của cô ấy. Trong bài thơ, cây của Timberland được mô tả như một cái cây treo cổ, trên đó người da đen bị treo cổ. Nội dung của bài thơ có thể được giải thích bằng tin đồn rằng chủ sở hữu công ty thuộc về Ku Klux Klan. Công ty đã nỗ lực rất nhiều để cố gắng loại bỏ những tin đồn này.

Ý nghĩa và sự ra đời của Logo Timberland

Logo tương tự đã được sử dụng trong gần nửa thế kỷ. Nó có một bảng màu đen và trắng, cho thấy một cái nhìn chuyên nghiệp vượt thời gian. Đôi khi, phiên bản màu trắng được sử dụng thay vì màu đen, đặc biệt nếu logo được in trên nền tối. Phông chữ được sử dụng cho tên này rất giống với phông chữ Windsor SB xbold Condensed, được thiết kế bởi Eleisha Pechey. Nó có các dòng chữ có chân nhỏ và các chữ cái được viết rất gần nhau, gần như chạm vào nhau.

Xem thêm: Timberland – lịch sử và phát triển của một biểu tượng thời trang

4 điều có thể bạn chưa biết về thương hiệu Timberland