Yung 96 – Một trong những “di sản sống lại” của Adidas Originals

Adidas đã đi một chặng đường dài từ việc loại bỏ các vật liệu thứ cấp trong thời hậu chiến tranh để biến thành một trong những tập đoàn kinh doanh khổng lồ để thống trị thị trường sneaker. Một điều chắc chắn, sức mạnh của họ vươn lên như một đế chế thời trang ban đầu theo xu hướng giày chạy. Trong giai đoạn đầu phát triển, Adidas tiếp tục hướng đến mục tiêu là nhà cung cấp giày dép không ngừng nâng cao hiệu suất và tiện ích.

Adolf Dassler hay Adi có sở trường về hoạt động thể chất khi còn là một thiếu niên. Tranh thủ trở thành thợ làm bánh trong những năm trước chiến tranh, Adi nhanh chóng mất hứng thú với hàng hóa làm từ bột mì và phát triển một thị trường thích hợp để tạo ra giày. Tất nhiên, sở thích mới của anh có ảnh hưởng từ cha anh ta là một thợ sửa giày.

https://authentic-shoes.com/blogs/news/yung-96-mot-trong-nhung-di-san-song-lai-cua-adidas-originals

Sau khi phục vụ cho cho quân đội, anh ấy trở về nhà với việc làm giày vẫn còn mới mẻ trong tâm trí. Do hậu quả của chiến tranh, các nguồn lực cho sản xuất giày dép đã khan hiếm và chọn lọc các nguyên liệu từ rác là điều tốt nhất để làm. Những chiếc dù còn sót lại được biến thành dép, anh ta thu thập các dải từ mũ bảo hiểm quân đội và túi bánh mì để lấy da. Biết rằng đầu vào nguyên liệu là bất khả thi, anh ta đã dùng đến việc sửa chữa giày dép hiện có dựa trên sở thích của khách hàng.

Từ đây, Adi mời anh trai Rudolf ra mắt công ty. Hai anh em đã thành lập Gebruder Dassler Sportschuhfabrik vào tháng 7 năm 1924. Mặc dù rất khó để phát triển một doanh nghiệp trong giai đoạn này, công ty bộ đôi đã chứng minh điều ngược lại. Từ 50 đôi giày mỗi ngày, công ty đã tăng gấp đôi chỉ trong một khoảng thời gian tương đối ngắn. Jesse Owens trong Thế vận hội Mùa hè 1936 đã trở thành đòn bẩy chính của họ trong việc lan rộng không chỉ khắp châu Âu mà còn trên các lãnh thổ quốc tế.

https://authentic-shoes.com/blogs/news/yung-96-mot-trong-nhung-di-san-song-lai-cua-adidas-originals

Trong đà phát triển, mối quan hệ giữa hai anh em trở nên xấu đi. Sự hiểu lầm đã dẫn đến việc thành lập hai công ty mà ngày nay là Adidas và Puma. Thương hiệu Adidas là sự tổng hợp biệt danh và họ Adolf, vốn nổi tiếng được liên kết như một từ viết tắt của All Day I Dream About Sports – một khẩu ngữ dành cho môn điền kinh.

https://authentic-shoes.com/blogs/news/yung-96-mot-trong-nhung-di-san-song-lai-cua-adidas-originals

Adidas đã phát triển mạnh mẽ trong suốt nhiều thập kỷ, tạo được danh tiếng cho các sản phẩm giày dép đa năng với người tiêu dùng. Mặc dù có một vài nhược điểm, Adidas đã cải tiến để giữ cho thương hiệu tồn tại bằng đổi mới công nghệ sản xuất giày dép hiện đại. Một trong những công nghệ nổi tiếng là Torsion System lần đầu tiên được ra mắt trong phiên bản Adidas ZX8000. Nó cải thiện sự tương hỗ từ gót chân sang ngón chân trong khi vẫn hỗ trợ khu vực giữa bàn chân.

Những năm đầu thập niên 90 chứng kiến sự phát triển của dây chuyền EQT và các tín đồ của nó. Adidas tập trung nỗ lực của họ vào những đôi giày được chế tạo cho các dự án đa nền tảng, đặc biệt cho dòng chạy bộ. Vào năm 1997, họ đã giới thiệu Falcon Dorf, một chiếc giày chạy được lấy cảm hứng từ một ngôi làng nhỏ ở Franconia nơi đội chạy quốc tế đi qua mỗi ngày. Tên ban đầu là Falkendorf, nhưng Adidas đã điều chỉnh nó một chút và tân trang lại thành một biệt danh thân thiện với quốc tế hơn do đó là sự ra đời của Falcon Dorf.

https://authentic-shoes.com/blogs/news/yung-96-mot-trong-nhung-di-san-song-lai-cua-adidas-originals

Đến năm 2018, Adidas đã khéo léo hồi sinh Falcon Dorf và biến nó thành hình ảnh cổ điển nổi bật cho cả nam và nữ. Phụ nữ có mẫu Falcon, một đôi giày sneaker dành riêng cho nữ mang gợi ý trên của Falcon Dorf. Mặt khác, với đàn ông có mẫu Yung-1, một đôi giày sneaker đế thấp và tinh nghịch tái sinh sự hấp dẫn của cổ điển năm 1997.

Thiết kế tinh xảo của Yung-1 đã mang lại luồng khí mới cho các mẫu giày cổ điển. Sự thô kệch với chi tiết hơi lập dị của nó đã được phát triển thành hình ảnh đáng tự hào là một đôi giày sneaker. Adidas Yung-96 được thiết kế các góc cạnh làm nhẵn với các gam màu cơ bản so với phiên bản trước.

Nói một cách tương đối, Adidas Yung-96 là người anh em mạnh mẽ hơn trong số hai anh chị em của họ là Yung-1 và Falcon. Các thiết kế táo bạo hơn của Yung-1 đã được cải thiện hòa nhã hơn trong 96 như đã thấy với lớp phủ mượt mà hơn và các khối màu đơn biệt.

Giày thể thao cổ điển Adidas có thể được phối với trang phục thể thao đầy đủ với quần joggers, skinny jeans, quần short và các trang phục khác có xu hướng phô trương từng centimet của giày. Những người am hiểu thời trang có thể phối sneaker với quần ống rộng tự do hoặc quần thụng. Việc sử dụng các vật liệu tương tự như Yung-1 bao gồm sự kết hợp giữa da lộn mềm và lưới. Không chỉ dùng lại ở đó, mẫu Yung-96 sở hữu bộ đế giữa năng động như mẫu Yung trước đó. Với công năng ổn định, Yung-96 tạo bước đột phá công nghệ tương tự, đặc biệt là hệ thống Torsion System được đặt bên dưới khu vực giữa thân.

https://authentic-shoes.com/blogs/news/yung-96-mot-trong-nhung-di-san-song-lai-cua-adidas-originals

Mẫu giày cổ điển được tái hiện giữa những người hoài cổ hứa hẹn một làn sóng mới của người tiêu dùng. Cặp đôi ra mắt sneaker Cloud White và Orca (đen và trắng) đã được phát hành vào ngày 30 tháng 8 năm 2018. Chỉ sau vài tuần mẫu Trio được phát hành vào ngày 20 tháng 9. Bộ sưu tập phong phú này làm sống lại phong cách cổ điển lịch sự của các sắc tố như trắng, cam, xám và xanh lục. Các mẫu này được nhấn mạnh bởi chi tiết 3M lót giày.
Theo phong trào giày cổ điển Adidas, Adidas Yung-96 chứng minh rằng người Đức rất sáng tạo trong việc thiết kế và sản xuất giày. Yung-96 loại bỏ vẻ đẹp của Yung-1 và chuyển đổi sang một hình ảnh giày phong cách cổ điển.

Cung cấp thêm sự thoải mái, tiện ích và trọng lượng nhẹ như các thuộc tính chính của nó, mẫu giày sneaker hầm hố cổ điển mang đến nhiều hữu ích hơn là phong cách. Có thể nói, Yung-96 là một lựa chọn phù hợp cho những người tìm kiếm giày phong cách cổ điển với mức giá phải chăng.
Hãy tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để cập nhập nhiều thông tin hơn về dòng giày này nhé!!

Xem thêm:

Lịch sử ra đời của Adidas Falcon – đôi giày lấy cảm hứng từ thập niên 90 cực đẹp

Hướng dẫn cách vệ sinh giày Prophere đúng cách nhất