Khám phá phiên bản AirJordan 14 lấy cảm hứng từ những chiếc xe Ferrari

Đôi Air Jordan XIV từ con số không đã trở thành một huyền thoại. Trong trận chung kết năm 1998, Tinker đã đưa cho Michael Jordan phiên bản thử nghiệm của đôi giày bóng rổ này và yêu cầu MJ chưa được sử dụng nó. Nhưng Michael lại tỏ ra rất thích thú với đôi giày này và đã sử dụng nó trong trận đấu mà anh đã giành chức vô địch lần thứ sáu – cũng là chức vô địch lần cuối cùng. Air Jordan XIV cũng là đôi giày cuối cùng mà Jordan mang khi thi đấu trong màu áo đội tuyển Chicago Bulls.

kham-pha-phien-ban-airjordan-14-lay-cam-hung-tu-nhung-chiec-xe-ferrari

Khả năng lấy cảm hứng thiết kế từ các nguồn bên ngoài của Tinker Hatfield đã đặt nền móng cho việc kể chuyện trong thiết kế. Đối với Air Jordan 14, nhà thiết kế huyền thoại đã hướng đến một trong những chiếc xe trong bộ sưu tập của Micheal Jordan – cụ thể là Ferrari 550 M. Vào năm 2014, ý tưởng này đã xuất hiện đầy đủ với một phiên bản toàn màu đỏ của Air Jordan 14 và bây giờ, nó lại tiếp tục được đưa vào một mẫu thiết kế mới. Hôm nay, hãy cùng Authentic Shoes khám phá về phiên bản giày thể thao rất đặc biệt này nhé.

kham-pha-phien-ban-airjordan-14-lay-cam-hung-tu-nhung-chiec-xe-ferrari

Với Air Jordan 14 Retro “Ferrari”, Tinker Hatfield đã ghi chép từ một trong những chiếc xe của chính Michael Jordan, chiếc Ferrari 550 Maranello huyền thoại. Di chuyển khỏi lớp phủ liền mạch của nguyên bản, mẫu thay thế năm 2014 được mô phỏng lỏng lẻo hơn theo hình dáng của chiếc xe với các đường khâu chi tiết giống kiểu dáng của ghế ô tô và phần trên có đường gân. Kiểu đường viền tương tự cũng được sử dụng trên Candy Canes và Last Shot 14s.

kham-pha-phien-ban-airjordan-14-lay-cam-hung-tu-nhung-chiec-xe-ferrari

Được bọc trong một lớp da lộn đỏ xù xì, LKS có các chi tiết bằng sợi carbon dọc theo đế giày được làm bằng cao su bán kim loại bóng và phủ cao su, một sự khác biệt so với carbon in của bản gốc. Cả hai phiên bản của giày đều có huy hiệu Jumpman màu vàng và đen, mặc dù phiên bản thay thế có một tấm ốp crom, cuối cùng được đổi sang màu xám đậm hơn.

kham-pha-phien-ban-airjordan-14-lay-cam-hung-tu-nhung-chiec-xe-ferrari

Hãy tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để cập nhập những thông tin mới nhất về xu hướng thời trang và giày Sneaker.

Xem thêm:

Tại sao Adidas Forum có nhiều văn hóa hơn bất kì đôi giày nào

Lịch phát hành: adidas Forum ’84 Hi sắp chính thức ra mắt

Mục nhập này đã được đăng trong News và được gắn thẻ , .