Lịch sử được tạo nên từ sự hợp tác giữa Nike x Off-White (Phần 2)

Tiếp nói từ phần 1, chúng ta sẽ cùng đến với những mẫu giầy huyền thoại cuối cùng trong sự hớp tác từ “ông vua Midas” của làng thời trang – Virgil Abloh cùng ông lớn ngành giày thể thao Nike.

Bộ sưu tập Nike x Off-White “Serena Williams”

Bản phát hành Nike x Off-White này đã kỷ niệm 50 năm Giải đấu Hoa Kỳ Mở rộng bằng cách thiết kế hai đôi giày thể thao Nike x Off-White với Serena Williams là nàng thơ. 

Nike x Off-White Blazer Mid “QUEEN”

Ngày 25 tháng 10 năm 2018

Sự kết hợp giữa upper màu hoa cà, đế giữa màu gradient và dây buộc zip màu xanh lá cây chanh khiến huấn luyện viên này trở nên mạnh mẽ – giống như chính Serena Williams.

Nike x Off-White Air Max 97 “Elemental Rose”

Ngày 25 tháng 10 năm 2018

Nếu Serena là nữ hoàng của quần vợt thì Nike x Off-White Air Max 97s Elemental Rose có thể trở thành nữ hoàng của giày thể thao. Một trong những đôi giày hiếm hoi nhất trong cả dòng giày này nhận được sự chú ý vượt trội đến vậy.

Bộ sưu tập Nike x Off-White Zoom Fly Drop 

Một năm kể từ ngày hợp tác ra mắt và Virgil đã chính thức hoàn thiện công thức của mình. Bản phát hành Nike x Off-White Zoom Fly là hình ảnh thu nhỏ hoàn hảo cho ý nghĩa của mối quan hệ hợp tác giữa hai thương hiệu.    

Nike x Off-White Zoom Fly “Black”

28 tháng 11, 2018

Giống như những bộ phim hoạt hình kinh điển của Disney được làm lại, giày thể thao Nike x Off-White đạt điểm cao nhất khi chúng kết hợp hài hòa những ý tưởng thời trang mới vào trung tâm của bản gốc. Nike x Off-White Zoom Fly màu đen là ví dụ điển hình.

Nike x Off-White Zoom Fly “Pink”

28 tháng 11, 2018

Tất cả những gì chúng ta có thể mô tả về đôi giày này đó chính là nó màu hồng, nó bằng nhựa và đó là tất cả. Nike x Off-White Zoom Fly màu hồng này là đôi giày thể thao trong mơ của Barbie và Kens trên thế giới thực.

Bộ sưu tập Nike x Off-White Air Force 1 Drop

Trong cuộc sống, con người luôn có hai bộ mặt riêng biệt và cũng như cách bộ sưu tập này thể hiện là Volt Nike x Off-white Air Force 1 hoặc Black Nike x Off-white Air Force 1, không ai là cả hai cả.

Nike x Off-White Air Force 1 “Volt”

Ngày 19 tháng 12 năm 2018

Air Force 1 Volt là đôi giày thể thao ồn ào nhất trong dòng thời gian này khi nhiều ý kiến cho rằng đôi giày này chỉ nên được đeo bởi những người tự tin. Dành cho những người tiên phong khi nó hợp lý hóa sự lựa chọn của họ với phương châm “go hard or go home” (đi hết mình hoặc về nhà). 

Nike x Off-White Air Force 1 “Black”

Ngày 19 tháng 12 năm 2018

Hãy làm cho một chiếc Air Force 1 màu đen thật ngầu và bạn sẽ được tôn trọng như một trong những nhà thiết kế giày thể thao vĩ đại trong thời đại của bạn. Làm cho chiếc Air Force 1 màu đen trở nên ngầu hơn hai lần và bạn có thể được coi là một trong những nhà thiết kế giày thể thao xuất sắc nhất từng khiến Trái đất mê mẩn. Và đoán xem, Virgil Abloh đã biến đôi giày trở nên đẹp gấp 3 lần.

Bộ sưu tập Nike x Off-White Air Max 90 Drop

Bản phát hành Nike x Off-White đầu tiên của năm 2019 (vào thời điểm đó, được đồn đại là bản cuối cùng) là bản phát hành Air Max 90 với màu ‘Desert‘ và ‘Black’. Nếu bạn muốn ý kiến ​​của chúng tôi về gói giày này, thì đây chắc chắn là những chiếc Air Max 90 tốt nhất được phát hành kể từ bản phát hành OG Infrared năm 1990.

Nike x Off-White Air Max 90 “Black”

Ngày 7 tháng 2 năm 2019

Nike x Off-White Air Max 90 đen có thể là một lựa chọn an toàn, nhưng chúng rất dễ chịu và thoải mái khi đeo. Chúng tôi gọi cặp này là “marriage material” (vật liệu hôn nhân).

Nike x Off-White Air Max 90 “Desert

Ngày 7 tháng 2 năm 2019

Desert Nike x Off-White Air Max 90 quyến rũ hơn so với phiên bản màu đen, nhưng cũng là một sự lựa chọn mạo hiểm hơn. với thiết kế màu sắc độc lạ sẽ chỉ phù hợp cho những ai yêu thích những cách phối đồ độc đáo. 

“Điều thu hút tôi đến với Giày thể thao Nike x Off-White mà tôi sở hữu, chẳng hạn như Desert Air Max 90, chủ yếu là tính linh hoạt. Tôi đã có hầu hết mọi đôi giày thể thao trong bộ sưu tập tại một số thời điểm, nhưng tôi đã thu hẹp yêu thích cá nhân của mình xuống tổng cộng năm đôi. Mỗi đôi mà tôi đang sở hữu có thể được đeo theo nhiều cách và tất cả đều rất thú vị khi mặc ”. Harrison

Nike x Off-White Air Force 1 “MCA”

Ngày 14 tháng 6 năm 2018

Có vẻ như những tin đồn liên quan đến sự kết thúc của sự hợp tác đều là tin giả vì người ta đã xác nhận rằng Virgil sẽ thả một chiếc University Blue Nike x Off-White Air Force 1 để kỷ niệm triển lãm “Figures of Speech” của nhà thiết kế tại MCA. 

Bộ sưu tập Nike x Off-White Zoom Terra Kiger 5 Drop

Đến thời điểm này, các mẫu giày nhà Nike x Off-White có thể dễ dàng nhận dạng ngay lập tức đến nỗi không còn phải nhìn vào cái tên nữa. Gặp gỡ Nike x Off-White Zoom Terra Kiger 5 với thiết kế cực hấp dẫn này nào.

Nike x Off-White Zoom Terra Kiger 5 “Black”

 24 tháng sáu 2019

Sự lặp lại màu đen và hồng được các nhà tạo mẫu ưa thích do khả năng trở thành một đôi giày thể thao hàng ngày dễ tạo phong cách mà vẫn đủ kỳ quặc để thu hút sự chú ý. Chỉ cần nhìn vào cái đế thiết kế lạ lùng của nó thôi là đã đủ hiểu rồi kìa!

Nike x Off-White Zoom Terra Kiger 5 “Green”

 24 tháng sáu 2019

Một đôi giày thể thao kết hợp giữa phần trên màu xanh lá cây chất nhờn và đế có gai, da lộn màu xanh lá gắn thẻ màu xanh cây rừng và dây buộc màu xanh lam, đáng ra về lý thuyết là việc trộn những màu xanh này vào thì sẽ trở thành thảm họa nhưng Virgil đã làm được điều đó.

Nike x Off-White Zoom Terra Kiger 5 “White”

 24 tháng sáu 2019

Một đôi giày thể thao mang màu sắc rực rỡ được sắp xếp hợp lý với màu trắng đen và xanh ở đây để thu hút những thế hệ thiên niên kỷ am hiểu về thời trang dạo phố.

“Tôi nghĩ hình bóng này rất thú vị và có ý nghĩa để sử dụng ngoài trời như đi bộ đường dài hoặc một cái gì đó dọc theo những đường đó. Tôi chưa thử chạm tay vào chúng bởi vì tôi thực sự không nghĩ mình sẽ mặc chúng!” Harrison

Bộ sựu tập Nike x Off-White Zoom Vapor Street Drop

Tiếp theo từ sự hợp tác của anh ấy với Serena Williams, Abloh tiếp tục tập trung vào dự án chạy bộ dành cho nữ của anh ấy ‘Athists in Progress’ – được lấy cảm hứng từ thẩm mỹ và phong cách của các vận động viên điền kinh nữ – để tạo ra một vòng quay retro trên vận động viên marathon có đế cồng kềnh của Nike .

NIKE X OFF-WHITE ZOOM VAPOR STREET ‘POLARIZED BLUE’

Màu sắc lấy cảm hứng từ Pepto Bismol cực bắt mắt với phối màu tươi sáng được đặt lên trên nó, và màng lưới trong suốt cung cấp sự bảo vệ hoàn hảo cho bất kỳ rủi ro nào xảy ra.

NIKE X OFF-WHITE ZOOM VAPOR STREET ‘BLACK / LASER FUCHSIA’

Ngày 3 tháng 10

Một bài tập về sự kiềm chế, Abloh sử dụng màu hồng neon một cách tiết kiệm để làm nổi bật hệ thống dây buộc đôi đặc trưng hiện nay của anh ấy và mẫu gai ‘track spike’ mạnh mẽ trên đôi giày sneaker đơn sắc này.

NIKE X OFF-WHITE ZOOM VAPOR STREET ‘TOUR YELLOW’

Ngày 14 tháng 11

Với phiên bản Zoom Vapor Street của Abloh mượn upper của mẫu Tailwind ’70, màu sắc cổ điển này của Nike thể hiện sự tôn kính với nguồn gốc thể thao cổ điển của nó. Chủ nghĩa retrofuturism được thể hiện một cách tốt nhất.

Bộ sưu tập Nike x Off-White Waffle Racer SP Drop

Lần thứ ba và cuối cùng trong loạt phim tập trung vào thể thao nữ của Virgil, Abloh tiếp tục tránh xa các mô hình tập trung vào lối sống của ‘The Ten’ đã trở thành đồng nghĩa với sự hợp tác của anh ấy, để phối lại một trong những vận động viên chạy biểu tượng nhất của Nike – huyền thoại của Bill Bowerman Waffle Racer.

NIKE X OFF-WHITE WAFFLE RACER SP ‘Black’

 Ngày 24 tháng 10

Bạn có biết rằng Waffle Racer được đặt tên là do nhà thiết kế Bill Bowerman của nó đã tạo ra đế của nó bằng cách cho cao su vào một chiếc bánh quế không? Giờ thì bạn đã biết, và phần đế được đánh dấu bằng màu hồng trên mẫu này nên việc kể cho mọi người nghe câu chuyện chưa bao giờ dễ dàng hơn thế.

NIKE X OFF-WHITE WAFFLE RACER SP ‘ELECTRIC GREEN

 Ngày 24 tháng 10

Hình bóng này bao gồm các điểm nổi bật bằng da lộn màu kem và dấu Swoosh bằng kim loại bên trong lưới trong suốt. Đôi giày thể thao tinh tế được làm nổi bật với một dây buộc bungee đàn hồi màu xanh neon không quá tinh tế. Sự tinh tế nhưng cũng có phần kém tinh tế, Abloh thực sự là một bậc thầy trong việc kết hợp cả ba thuộc tính trong một chiếc giày.

NIKE X OFF-WHITE WAFFLE RACER SP ‘VIVID SKY’

 Ngày 24 tháng 10

Việc Virgil sử dụng lưỡi bọt kiểu cổ điển được đánh dấu trên mô hình này khi nó được mở rộng đến chiều dài. Một ngày hè được chụp trong một đôi giày, nó kết hợp mũ lưỡi trai màu xanh da trời với dây buộc màu xanh lá cây giống như một sợi dây điện. 

Bộ sưu tập Nike x Off-White Dunk Low Drop

Lần đầu tiên được trêu chọc là bản collab của Futura trong buổi trình diễn Off-White SS20 ở Paris (thật đáng buồn, những những đôi giày đặc biệt này chỉ được làm cho bạn bè và gia đình), Virgil bắt đầu một giai đoạn mới trong sự hợp tác của mình với Nike bằng cách làm lại hình bóng chủ lực của dòng giày dành cho bộ môn trượt ván.

“Tôi yêu Nike SB Dunks sắp ra mắt! Hình bóng gợi lại chút hoài niệm trong tôi bởi vì tôi yêu thích những đôi giày thể thao SB khi tôi bắt đầu sưu tập giày thể thao nhiều năm trước. Và Futura là một huyền thoại nên việc nhìn thấy sự kết hợp của hai người này với nhau thật tuyệt vời! Mong được xem những gì khác đang nấu với Nike và Virgil. “  Sanne

“Nếu tôi có thể chọn một hình bóng để anh ấy làm lại tiếp theo, tôi sẽ chọn Nike SB Dunk. Mặc dù anh ấy đã trình chiếu một số hình ảnh của một vài đôi tại Tuần lễ thời trang Paris, tôi vẫn muốn xem thêm những cách phối màu độc đáo hơn của nó.” Harrison

NIKE X OFF-WHITE DUNK LOW ‘PINE GREEN’

Ngày 20 tháng 12

Đây là đường màu đã được ban tặng cho vận động viên trượt ván Stevie Williams khiến họ dễ dàng trở thành đối tượng thèm muốn nhất. Trái ngược với quan điểm phổ biến, những chiếc Dunks này không phải từ dòng SB trượt ván của Nike vì chúng có lưỡi và cổ chân không có miếng đệm giống như bản gốc. Tuy nhiên, điều đó không ngăn được Lil Steve nghiền nát chúng.

NIKE X OFF-WHITE DUNK LOW ‘UNIVERSITY GOLD

Ngày 20 tháng 12

Nhà thiết kế của Off-White đề cập bến chiến dịch Nike ‘Be True To Your School’ mang tính biểu tượng năm 1985 trong thiết kế Dunk của mình thông qua việc sử dụng các đường màu cổ điển. Các quảng cáo, giới thiệu Dunk với thế giới, giới thiệu đôi giày trong màu sắc trường học của các đội bóng rổ đại học hàng đầu vào thời điểm đó, vì vậy họ có thể phù hợp với đồng phục của mình từ đầu đến chân. Đường màu này đại diện cho Đại học Michigan.

NIKE X OFF-WHITE DUNK LOW ‘UNIVERSITY RED’

Ngày 20 tháng 12

Hình bóng này được thiết kế theo đường màu của Đại học Nevada, Las Vegas (UNLV) kết hợp giữa ‘University Red‘ với ‘Wolf Grey‘, ngoại trừ đó là màu cam cổ điển của Nike trên tab lưỡi và dây buộc. Và các vòng ren thứ cấp và cáp có một mục đích, chúng khóa lại để tạo ra một sự phù hợp chặt chẽ, lấy cảm hứng từ khởi động đi bộ đường dài.

NIKE X OFF-WHITE AIR JORDAN 5 RETRO SP

 Ngày 15 tháng 2 

Để tỏ lòng tôn kính với chiếc Jordan đầu tiên từng thuộc sở hữu của Virgil, Off-White x Air Jordan 5 có màu ‘kim loại đen’ OG được phối lại với đặc điểm thiết kế đã được giải cấu trúc mang tính biểu tượng của Abloh. Được phát hành vào NBA All-Star Weekend 2020, giày được làm bằng chất liệu tổng hợp màu xám nhạt với lớp phủ lưới mờ như đã thấy trong các lần hợp tác trước, trái ngược với kết cấu hoàn toàn bằng da ban đầu, trong khi đế ngoài màu vàng trước chỉ làm tăng thêm hiệu ứng cổ điển và hiện đại. Các yếu tố cấu tạo bao gồm các đường cắt hình tròn trên bảng điều khiển giữa và cổ áo, Abloh đề xuất cắt bằng dao X-Acto nếu bạn muốn thực sự sắc sảo. Thương hiệu quen thuộc xuất hiện với phông chữ Helvetica địa chỉ Beaverton HQ ở mặt giữa, dây buộc zip màu đen trên dây và logo Nike Air ở gót chân. 

Những ý tưởng trong tương lai

Virgil được phát hiện trong một đôi giày mới có tên là Nike Air Rubber Dunk, là sự kết hợp giữa hình bóng P-6000 được phát hành lại và Dunk. Đây có thể là hình bóng đầu tiên của Off-White? Điều gì sẽ diễn ra khi chiếc “Không quân 1” đã kết hợp màu sắc của chiếc AF1 ‘MCA’ của anh ấy với hệ thống viền đôi của chiếc Dunk Lows Virgil của anh ấy đã mặc tại triển lãm FW20? Và phối màu Air Jordan 5 ‘Grape’? Liệu chúng có được đưa vào sản xuất không? Chỉ có thời gian mới trả lời được.

Nếu bạn cũng muốn sở hữu cho mình một đôi giày của ông hoàng thời trang Virgil Abloh thì hãy đến ngay Authentic Shoes để sở hữu cho mình một đôi thôi nào.

Xem thêm: