Nike Blazer Mid 77 “Indigo” – lá chàm tuyệt đẹp

Blazer ra đời năm 1977 được xem là dòng giày thể thao tiên phong mang tính biểu tượng tương tự như Air Force hay Air Jordan. Thời gian này cũng là thời điểm đánh dấu sự trở lại của Nike Blazer Mid khiến cho các fan không khỏi xao xuyến về một thiết kế huyền thoại này. Trở lại trong bộ sưu tập Cork lấy cảm hứng từ thiên nhiên, phối màu “Indigo” hay lá chàm đang khiến chúng ta không thể bỏ qua. Cùng Authentic Shoes cập nhật ngay nha!

Không quá lạ lùng khi Nike chọn những tone màu vintage hoặc pastel đang làm mưa làm gió trong ngành thời trang những năm gần đây làm màu chủ đạo. Phiên bản mới mang tên Indigo, sử dụng chất liệu vải canvas đắm trong một màu trắng sữa sang trọng, làm nổi bật điểm nhấn màu xanh indigo đến từ logo Swoosh ở hai bên hông.

Điều đặc biệt chính là phần chất liệu này sử dụng những nguyên liệu tái chế có hàm lượng trên 20%, vốn là một chủ trương của hãng trong phong trào bảo vệ môi trường lâu nay. Thêm vào đó, một điểm nhất có thể xem là đắt giá nhất chính là hình ảnh nhành cây và hoa ở phía hông gót, được nhuộm vẽ từ chính màu thực vật.

Phần logo lưỡi gà, gót giày và outsole được phủ một lớp nút bần nắp chai rượu, nhằm khẳng định yếu tố giảm thiểu chất thải độc hại đến môi trường của quy trình sản xuất sản phẩm.

Một thiết kế đầy vintage vốn chỉ được nhớ đến với một hình bóng kinh điển của phần swoosh trên nền giày trắng thì giờ đây ta tìm thấy nhiều hơn thế. Sự pha trộn của yếu tố hiện đại và yếu tố cổ điển khiến Indigo khiến ta nhìn bằng cặp mắt khác với những cải tiến mới đầy tinh tế. 

Chính phong cách nghệ thuật trong khâu sản xuất thoạt nhìn có vẻ đơn giản nhưng tinh tế này lại khiến cho đôi giày có thể hợp với nhiều phong cách đặc biệt là lựa chọn để đi hàng ngày. Những sự thay đổi luôn là cần thiết và cuối cùng ta đã tìm thấy điều đó sau một thời gian rất dài dường như Blazer bị “gạt sang một bên” của Shoes Game.

Bên cạnh đó, đừng quên tham khảo: Trở về với tuổi thơ với Nike Blazer Mid 77 “Video Game”