Hướng dẫn phân biệt giày Lacoste thật và giả

Sự khởi đầu của Lacoste bắt nguồn từ năm 1933 khi công ty quần áo được thành lập bởi René Lacoste, vận động viên quần vợt nổi tiếng người Pháp. Bắt đầu với một chiếc áo tennis đặc trưng, thương hiệu đã vẫn được yêu thích kể từ đó. Trong những thập kỷ qua, Lacoste đã trở thành một thương hiệu quốc tế khổng lồ sự hiện diện, bao gồm nhiều loại sản phẩm trong dòng của họ, bao gồm kính mắt, phụ kiện, giày dép, nước hoa và đồng hồ.

huong-dan-phan-biet-giay-lacoste-that-va-gia

Mang phong cách lịch lãm, trẻ trung vừa hiện đại nhưng cũng lại vừa cổ điển giày Lacoste được nhận biết một cách dễ dàng dựa trên logo cá sấu đặc trưng của mình. Vốn là dòng sản phẩm thể thao thời trang nên giày Lacoste khá khỏe khoắn và năng động khi sử dụng. Vào những năm 70 đây còn được xem là thương hiệu nổi tiếng nhất Hoa Kỳ và được xem là biểu tượng cho phong cách Preppy kể từ những năm 1980. Và tất nhiên chính những điều đó khiến giày Lacoste làm mưa làm gió thị trường toàn cầu trong cả khoảng thời gian dài cho tới tận ngày nay. 

huong-dan-phan-biet-giay-lacoste-that-va-gia

Chắc chắn thị trường giày dép với vô số những cơ sở sản xuất giày dép, có thể làm nhái để chuộc lợi, chỉ nhìn bằng mắt thường thì thật khó để phân biệt đâu là hàng thật đâu là hàng giả vì vậy qua bài viết này Authentic Shoes sẽ hướng dẫn các cách để các bạn có thể phân biệt được chúng.

1. Phân biệt qua Logo giày Lacoste

Những chiếc logo mang thương hiệu riêng của Lacoste thường sẽ được gắn trên thân giày, đối với hàng chính hãng hình ảnh cá sấu sẽ được in hoặc thêu một cách sắc nét rõ ràng với sắc xanh đậm cùng đầy đủ chi tiết logo, đường nét của tất cả đều rõ ràng và rất tinh tế. Còn đối với hàng fake bạn có thể thấy rất rõ sợ mờ nhạt, lem nhem thậm chí ở các hình logo thêu còn có thể thiếu nét trên lưng và đuôi bởi được làm vội và không chỉn chu.

huong-dan-phan-biet-giay-lacoste-that-va-gia

Hiện nay trên giày Lacoste có hai loại hình logo khác nhau là logo mằng sắt và logo bằng vải may tay. Vì việc in, thêu khá là khó để nhái vì thế hiện nay giày Lacoste fake thường được tạo nhái với logo kim loại nhiều hơn. Nhưng loại này cũng sẽ không được tinh tế và rõ nhìn như hàng xịn được, vì thế nên bạn là người tiêu dùng hãy tinh ý một chút để nhận biết nhé.

2. Thân giày Lacoste

Một cách khác mà các tín đồ thời trang thực sự thường sử dụng để phân biệt là quan sát vào thân giày. Cách này cần phải có kinh nghiệm chút hoặc đã từng sử dụng giày Lacoste rồi thì mới có thể phát hiện dễ hơn đó chính là chú ý những lỗ nhỏ li ti trên thân giày của hàng chính hãng. Những lỗ nhỏ này được tạo đều và đẹp trong khi hàng fake thường các các lỗ đục to, thô kệch và không đồng nhất.

3. Chất liệu giày Lacoste

Chật liệu tạo nên giày Lacoste là chủ đề thường được bàn tán nhưng sẽ là cách dễ dàng dể bạn có thể phân biệt được giày thật giày giả dễ hơn. Là những đôi Lacoste chính hãng 100% thì chắc chắn sẽ được tạo nên từ loại da xịn xò rồi, loại này có độ đàn hồi tốt, chất da được xử lý qua các công đoạn thuộc da chuẩn châu Âu nên rất mềm, đi lên chân rất êm và thoải mái. Tỏng khi hàng fake thì chỉ làm bằng chất liệu giả da rẻ tiền kém chất lượng, sờ vào nó sần, không có độ co giãn thực sự.

huong-dan-phan-biet-giay-lacoste-that-va-gia

4. Đế giày Lacoste

Nếu đế giày của giày Lacoste thật được làm bằng cao su 100% với thiết kế vừa khít với thân giày đẹp một cách hoàn hảo thì giày Lacoste fake chỉ được làm từ cao su tạp, có nghĩa là cao su độn với nhiều tạp chất để giảm thiếu chi phí nguyên liệu và thiết kế đế xù xì, xấu, không cân đối thậm chí có khi còn bị đổ khuôn thừa. Bạn cũng có thể để ý vào phần keo dán đế của giày fake bởi chúng khá lem nhem không đẹp mắt, còn giày Lacoste thì lại hoàn toàn khác không một tì vết lộ ra ngoài. 

huong-dan-phan-biet-giay-lacoste-that-va-gia5. Tem mác Lacoste

Tem mác là một trong những cách tiếp theo mà bạn có thể dựa vào để phân biệt thật giả cho giày Lacoste. Đơn giản thôi, giày thật thì có mã vạch rất rõ ràng, sắc nét, dễ nhìn còn giày giả thì mọi thứ lem nhem, mờ mờ, khó nhìn thấy chi tiết được số liệu ghi gì. Ngoài ra, thông tin in của giày thật cóc các số và chữ đồng nhất, đều đẹp còn ngược lại giày fake sẽ có các chữ in không đều nhìn khá giống như bị phai khi giặt vậy.

huong-dan-phan-biet-giay-lacoste-that-va-gia

Tuy nhiên cách này chỉ áp dụng với những đôi fake thế hệ F còn để so sánh với hàng fake Rep cao cấp thì sẽ rất khó. Đơn giản vì dòng này được tuồn ra ngoài theo đường phế liệu, tức có nghĩa là nó cũng được làm rất chi tiết và giống với hàng real gần như 90% kể cả về chất liệu cao cấp luôn nhưng tuồn theo được khác nên tem mác cũng được tạo rất chi tiết.

huong-dan-phan-biet-giay-lacoste-that-va-gia

Dòng hàng tuồn này được các tay giả chọn lọc rồi ghép chúng lại theo một đôi, kiểu râu ông nọ cắm cằm bà kia thê nên nếu không phải dân sành sỏi chắc chắn chả ai có thể biết được cả.

Tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để cập nhật những thông tin mới nhất về giày dép và thời trang nha. 

Xem thêm: Liệu bạn có thực sự biết được câu chuyện đằng sau của logo Lacoste ?