Eau Duelle – Vanille xanh cho ngày thanh nhẹ

Các tuyệt tác của Diptyque đều đem lại cho mình một cảm giác thư thái thanh tao. Như TamDao dịch chuyển mình về với khu rừng Klues ở Flensburg, xanh mát nhẹ nhàng và thoáng đãng nhưng không kém phần bí hiểm và gợi cảm, rắn chắc. Philosykos thì tái hiện được nét cổ điển, cô liêu trong hương sung ngậy ngậy, xanh dịu như một bản tình ca về tuổi xuân mãi tươi. Còn Vetyverio lại là hương cỏ hương bài the mát với đất bụi bụi và một xíu ngọt ngào đọng lại đâu đó. Khi đến với Eau Duelle, Fabrice Pellegrin vẽ lên bức tranh của Vanilla, mập mờ giữa bóng tối và ánh sáng. Lạnh và thoáng nhẹ, hăng dịu của gin tonic và hương trầm dịu dàng lảng bảng mà quyến rũ và gợi cảm đến chết người.

Làn hơi đầu của Eau Duelle khiến khoang mũi mình trào lên hương của biển lạnh tháng 12 lồng lộng gió, sự thoáng đãng của muối biển và một xíu chanh và vị hăng nồng của gin tonic đọng trên đầu lưỡi. Và thế rồi hương bạch đậu khấu trỗi dậy mạnh mẽ, càng làm cho mình cảm thấy gió biển ào ạt đem hương the mát từ ngoài khơi vào đất liền. Cardamom có môt hương vị và mùi hương đặc biệt, khiến cho nó có thể lấn át tất cả vị trong miệng ta, một chút ngọt, một chút mặn mòi, một chút the the thoáng đãng, lảng bảng. Khi ta chưa tận hưởng “đã đời” món cocktail thú vị mà Eau Duelle đem đến thì Eau Duelle lập tức chuyển sang cốc trà đen pha với sữa mịn mịn và chút hạt vanilla được nghiền nát. Hương trà Lapsang Souchong mịn màng, đắng nhẹ và khói khói, và khói lảng bảng quẩn quanh trong căn phòng, làm cho con người ta chỉ muốn cuộn tròn trong chăn và ôm người thương ngủ cho đã đời.

Vanilla giấu mình sau hương trà, hương gia vị mạnh mẽ cuối cùng cũng lộ diện. Vanilla ở đây không đậm và mạnh như Un Bois Vanille, hay Havana Vanille pha với hoa bất tử đậm khói và hoa vàng của L’Artisan , hay nhựa thơm đượm gỗ ướp với vanilla của Boise Vanille bởi Montale, ngọt sắc bánh trái như Spiritueuse Double Vanilla của Guerlain. Hay lên gân, cứng cáp và nồng say như Vanille của Mona Di Orio. Vanilla ở đây vui vẻ, trẻ trung tươi tắn, chẳng hề chút nào phức tạp hay gồng mình để chứng tỏ điều gì bởi vì Eau Duelle đã tự tạo cho nó một vị trí đặc biệt rồi. Eau Duelle mảnh dẻ, mướt mát, lướt nhẹ nhàng, một bản hoà ca của hương vani và khói, với một chút ẩn giấu gợi cảm với xạ hương trắng. Ở đây, Vanilla liên tục phát triển, từ mỏng manh, xanh nhẹ dần dần rục rịch chuyển mình thành vanilla đượm khói và nhựa thơm, thoang thoảng chút xạ hương gợi tình.

Không phải Vanilla nào cũng như nhau. Thay vì ngọt ngây của kẹo như cách Vanilla thường được sử dụng, Eau duelle dùng Bourbon Vanilla đến từ vùng đảo Madagascar, một cách dùng vanilla dịu dàng, tự nhiên, phảng phất tông gỗ. Gợi nhớ về con đường vận chuyển gia vị từ các lục địa đến châu Âu, Eau Duelle khéo léo lồng ghép hương tiêu cay tạo sự xanh mát xuyên suốt quá trình các tầng hương lắng xuống. Giữ vững phong cách thanh tao của nhà Diptyque phù hợp cho mọi dịp sự kiện cũng như đi làm hàng ngày, không quá ồn ào, Eau Duelle dịu dàng lắng xuống và phảng phất xung quanh bạn, và phù hợp với mọi mùa.

Vào tiết trời nóng nực của tháng 8, Eau Duelle với Authentic Shoes chính là một sự đổi gió tuyệt vời và nhẹ nhàng cho tất cả những fan của vanilla khi vẫn muốn mình tuyệt ngon mà không bức tử lỗ mũi của người khác. Chưa bao giờ mình cảm thấy muốn tự cắn bản thân nhiều đến thế này.

Bên cạnh đó, đừng quên tham khảo: MFK Grand Soir – hương thơm của hoàng hôn tuyệt đẹp