Phá vỡ quy tắc: Lịch sử đằng sau thương hiệu Audemars Piguet

Một thương hiệu sản xuất đồng hồ xa xỉ đã tạo nên tên tuổi thông qua sự đổi mới và nỗ lực không ngừng để vượt trội và truyền cảm hứng, bạn chỉ cần nhìn vào lịch sử của Audemars Piguet để hiểu cam kết lâu dài của hãng trong việc phát hành những chiếc đồng hồ ngày càng phức tạp nhưng thanh lịch vượt thời gian.
Là một doanh nghiệp vẫn còn gắn bó với gia đình, thương hiệu Audemars Piguet bắt đầu ra đời vào năm 1875 và đã liên tục vượt qua các ranh giới cũng như phá vỡ các quy tắc chế tạo đồng hồ bằng cơ chế phức tạp và thiết kế hợp lý. Hiểu lịch sử của Audemars Piguet là nhận ra sự nổi bật của nó trên thị trường ngày nay – cùng với câu chuyện thương hiệu phần nào giải thích tại sao một chiếc đồng hồ Audemars Piguet lại là một món đồ được thèm muốn đối với những người mua hàng xa xỉ và các nhà đầu tư trong thế kỷ 21. Không dài dòng nữa, hãy cùng Authentic Shoes xem xét kỹ hơn về Audemars Piguet và cách hai thợ đồng hồ Thụy Sĩ xây dựng nên một đế chế xa xỉ.

Audemars Piguet là gì?

Audemars Piguet là công ty lâu đời nhất trong lĩnh vực xa xỉ vẫn được quản lý và điều hành bởi con cháu trực tiếp của các đối tác sáng lập, có nghĩa là công ty vẫn là một công ty gia đình trong suốt lịch sử đầy chiến thắng và thử thách. Mặc dù bị ảnh hưởng nặng nề trong cuộc Đại suy thoái, Audemars Piguet vẫn nổi tiếng với việc làm phức tạp và vượt qua các ranh giới của chế tạo đồng hồ tiêu chuẩn.

Audemars Piguet bắt đầu từ đâu?

Audemars Piguet được thành lập bởi Jules Louis Audemars và Edward Auguste Piguet tại Vallée de Joux vào năm 1875, mặc dù thương hiệu Audemars Piguet chỉ thực sự ra đời vào năm 1881. Kể từ khi chiếc đồng hồ đầu tiên được ra mắt, thương hiệu này đã tạo dựng được danh tiếng gắn liền với truyền thống và truyền thống. Những đặc điểm thiết kế tiến hóa và sáng tạo – tất cả những điều đó đã cho phép hãng tạo dựng được tên tuổi của mình trên thị trường xa xỉ và vẫn là một trong những thương hiệu được thèm muốn nhất trong ngành.

Audemars và Piguet là ai?

Không có gì bí mật khi tên thương hiệu Audemars Piguet xuất phát từ hai người sáng lập của công ty – họ quen nhau khi còn nhỏ và sau đó kết nối lại khi lớn lên để hợp nhất niềm đam mê và kỹ năng của họ vì lợi ích của một thương hiệu xa xỉ hoàn toàn mới.
Trong thương hiệu này, cả hai đều có vai trò rất cụ thể, trong đó Audemars tạo ra các bộ máy đồng hồ phức tạp và Piguet chuyên điều chỉnh các bộ máy này và đảm bảo độ chính xác của chúng. Thực tế là họ không chỉ có thể phá vỡ ranh giới của chế tạo đồng hồ truyền thống mà còn đảm bảo độ chính xác tối ưu và phân tích ở mức độ cao, có nghĩa là ngay từ đầu Audemars Piguet đã là một thương hiệu có nền tảng cho sự thành công – điều này chỉ được nâng cao hơn nữa bởi niềm đam mê và sự yêu thích của Piguet cho hoạt động kinh doanh, bán hàng và tiếp thị.

Audemars Piguet đã thay đổi như thế nào trong những năm qua?

Kể từ khi chuyển từ một ý tưởng thành một thương hiệu kinh doanh thực sự và sang trọng, Audemars Piguet đã hoạt động như một thương hiệu độc lập cũng như trong một số mối quan hệ hợp tác và đối tác. Theo thời gian, thương hiệu đã phát triển bằng cách tạo ra các mẫu và cơ chế phức tạp hơn, đồng thời bằng cách hợp tác với những tên tuổi như Bulgari, Tiffany & Co và Cartier để duy trì sự phù hợp.
Bất chấp nỗ lực không ngừng để đạt được sự xuất sắc về mặt cơ học cũng như các tính năng luôn thay đổi nhưng ấn tượng, như được khám phá dưới đây khi chúng ta xem xét một số mẫu và phiên bản nổi bật và nổi tiếng nhất đến từ xưởng Audemars Piguet, thương hiệu này vẫn giữ vững mối liên kết với thiết kế vượt thời gian và phong cách, thẩm mỹ hiện đại cho người mặc hàng ngày và người mua.

Audemars Piguet sản xuất những loại sản phẩm nào?

Biết và công nhận kỹ năng của hai thành viên sáng lập, sẽ không có gì ngạc nhiên khi biết rằng thương hiệu này sản xuất những chiếc đồng hồ hàng đầu, với cái nhìn chi tiết về lịch sử của nó cho thấy cách thương hiệu chuyển đổi từ đồng hồ bỏ túi sang đồng hồ đeo tay, vượt qua những thách thức và nhu cầu ngày càng tăng đối với làm cho đồng hồ và đồng hồ cá nhân trở nên hợp lý hơn, tinh vi hơn và phức tạp hơn bao giờ hết.

Đâu là những chiếc đồng hồ nổi tiếng nhất của Audemars Piguet?

Chiếc đồng hồ đình đám từ Audemars Piguet ra đời vào năm 1970 và được gọi là Royal Oak. Chiếc đồng hồ thể thao sang trọng này được tạo ra khi MD của AP yêu cầu một chiếc đồng hồ thể thao bằng thép cải tiến, chống thấm nước mới. Lấy cảm hứng từ chiếc mũ bảo hiểm lặn cổ điển, Royal Oak đã trở thành tiêu chuẩn để so sánh những chiếc đồng hồ khác với các phiên bản khác nhau, bao gồm cả phiên bản kỷ niệm 50 năm được thiết kế để kỷ niệm 50 năm Royal Oak. Tuy nhiên, nó không phải là chiếc đồng hồ đáng chú ý đầu tiên đến từ Audemars Piguet.
Chúng ta không thể hạ thấp mức độ liên quan của bản phát hành năm 1955 của Audemars Piguet sử dụng chỉ báo năm có thể nhận ra năm nhuận. Điều này mang lại trải nghiệm người dùng thậm chí còn tốt hơn và một lần nữa khiến thương hiệu trở nên khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh.

Điều gì khiến Audemars Piguet trở nên độc đáo trên thị trường đồng hồ thiết kế?

Điều chính khiến Audemars Piguet nổi bật trên thị trường và là điều tạo nên sự khác biệt giữa thương hiệu thuộc sở hữu gia đình này với các nhà sản xuất đồng hồ xa xỉ khác, đó là cam kết ngay từ ngày đầu tạo ra những tác phẩm phức tạp và hiếm có, thách thức các quy tắc thiết kế đồng hồ.
Bằng chứng là mọi sự hợp tác và phát hành mới, đây là thương hiệu luôn nỗ lực dẫn đầu thị trường như một biểu tượng đẳng cấp kết hợp phong cách tối ưu và chức năng sử dụng. Không chỉ vậy, việc sẵn sàng khám phá các mối hợp tác khác nhau còn giúp thương hiệu Audemars Piguet tiếp cận được nhiều khán giả hơn và tăng cường sự hiện diện trên thị trường – xuất phát từ tư duy kinh doanh thông minh của đối tác sáng lập ban đầu, Edward Auguste Piguet.
Xem thêm: