Khám phá Bode x Nike Astro Grabber SP – đôi giày bóng đá đầu tiên của Nike

Trong một thông báo mới nhất từ Bode, thông qua trang Instagram chính thức của họ, dự án hợp tác tiếp theo của họ với Nike, mang tên Astro Grabber, sẽ chính thức ra mắt vào ngày 18 tháng 4 năm 2024. Đây không chỉ là một tin tức hấp dẫn cho cộng đồng sneaker, mà còn là một bước đi quan trọng trong việc kết nối giữa thương hiệu thể thao hàng đầu thế giới và thương hiệu thời trang tiên phong. Cùng Authentic Shoes cập nhật ngay nha!

Nike, với thị trường giày sneaker phong cách sống cạnh tranh gay gắt, đang mở ra những lối đi mới bằng cách tích hợp một môn thể thao Mỹ không thường được liên kết với thể thao thời trang. Đây là một hướng tiếp cận mới mẻ đối với Nike, khi họ đã tập trung chủ yếu vào bóng rổ, quần vợt và chạy bộ. Với sự hồi sinh gần đây của Field General và tin tức về sự hợp tác của Bode với Nike, Swoosh có lẽ đã tìm ra một chiến lược chiến thắng để duy trì vị thế dẫn đầu trong cuộc cạnh tranh giày sneaker phong cách sống ngày càng trở nên khốc liệt.

Nike Astro Grabber là đôi giày bóng đá đầu tiên của thương hiệu, sử dụng đế waffle từ Nike Waffle cho môn thể thao này. Vào thời điểm ra mắt, đôi giày khá đơn giản, có lớp vải lưới và da phía trên đế chân nút. Tuy nhiên, sự đơn giản này đã chứng minh được lợi ích trong xu hướng hiện nay của giày dép giản dị và ý nghĩa.

Gần đây, Bode, thương hiệu được thành lập bởi Emily Adams Bode Aujla, đã tiết lộ một phiên bản màu sắc thứ hai của sự hợp tác đầu tiên của họ với Nike. Đôi giày có lớp vải lưới phía trên, ngăn chặn ngón chân được điều chỉnh và một nhãn hiệu mới trên lưỡi giày phản ánh chính xác thập kỷ mà nó lấy cảm hứng. Tương tự như đôi da màu đen ra mắt vào đầu năm nay trên sàn diễn FW24 của họ, Astro Grabber của họ có đế giày màu đồng nhất với một thiết kế được kiềm chế. Phiên bản da là sự đối lập với phiên bản trên; cả hai đều thể hiện sự tinh tế theo cách riêng của họ.

Xu hướng trong thời trang giày đang quay trở lại quá khứ, như minh chứng bằng sự phổ biến của các đôi giày như Adidas Samba và các sản phẩm trước đây của Nike. Ví dụ, Nike 1972 QS đã biến người chạy bộ sớm trở thành một phong cách riêng biệt trong thập kỷ qua. Hơn nữa, Cortez sẽ là trọng tâm của thương hiệu trong năm 2024 và về sau, khi mẫu màu gốc “Forrest Gump” Cortez dự kiến ​​sẽ ra mắt vào cuối năm nay.

Nike Astro Grabber không chỉ đơn thuần là một đôi giày bóng đá, mà còn là một phần của di sản thể thao của Nike. Tính đến thời điểm phát hành, đôi giày này đã đơn giản nhưng vô cùng lịch lãm, với lớp vải lưới và da phía trên đế chân nút. Sự kết hợp giữa lịch sử và hiện đại trong thiết kế của Astro Grabber chắc chắn sẽ làm nổi bật đôi giày này trên thị trường sneaker. Là một phần của bộ sưu tập Bode Recreation cho FW24, sự hợp tác này có lẽ sẽ không được phát hành cho đến quý ba năm 2024. Vì vậy, hãy chờ đợi thông báo chính thức.

Bên cạnh đó, đừng quên tham khảo: Nike KD 16 – Sự kết hợp hoàn hảo giữa hiệu năng và phong cách