4 đôi giày chạy bộ trên tuyết tốt nhất năm 2024

Một đôi giày chạy bộ tốt giúp cho việc chạy bộ hiệu quả dù cho đối với bạn nó chỉ là hoạt động hằng ngày để rèn luyện sức khỏe hay một hoạt động luyện tập nghiêm túc và chuyên nghiệp. Để có thể thực hiện được bộ môn này thì việc trang bị cho bản thân một đôi giày chạy bộ là điều vô cùng cần thiết. Đặc biệt là trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt như có tuyết.

Cùng Authentic-shoes điểm danh top 4 đôi giày chạy bộ trên tuyết tốt nhất 2024 nhé!

4 đôi giày chạy bộ trên tuyết tốt nhất năm 2024

 

Giày Chạy Bộ Là Gì?

Giày chạy bộ là những đôi giày được thiết kể dành riêng cho việc chạy bộ. Nó chỉ đảm bảo bảo vệ chân bạn tốt nhất khi bạn sử dụng đúng mục đích này. Nhiều người vẫn luôn có suy nghĩ rằng ngoài việc chạy có thể sử dụng giày chạy bộ song song với những hoạt động khác. Như tập gym chẳng hạn. Đó điều này cũng không hoàn toàn sai nhưng chân của bạn sẽ dễ bị chấn thương hơn bình thường nếu bạn sử dụng như vậy. Kết quả của nhiều thực nghiệm đã chỉ ra rằng giày chạy bộ chẳng bổ trợ tốt cho vận động nào khác ngoài chạy. Nếu bạn muốn một đôi giày đa năng hơn, không quá tập trung vào chạy bộ.

Giày này được thiết kế cho chuyển động từ gót cho đến mũi bàn chân. Thông thường chiều cao chênh lệch giữa gót và mũi tương đối lớn. Là do công nghệ hỗ trợ và tạo đệm dưới gót chân của giày. Những công nghệ hỗ trợ này sẽ giúp cho bạn có một ngày chạy lặp đi lặp lại theo chiều một hướng về phía trước khi chạy.

Lịch Sử Hình Thanh Giày Chạy Bộ

Giày chạy bộ có một lịch sử lâu dài và thú vị, với những đôi giày chạy bộ đầu tiên được phát triển vào cuối thế kỷ 19. Dưới đây là tóm tắt nhanh về lịch sử của giày chạy bộ:

  • 1800s: Những đôi giày chạy bộ đầu tiên được phát triển như một phần của phong trào “sức khỏe và thể lực” ở Mỹ, với các thương hiệu như Keds và Converse dẫn đầu.
  • 1960s: Sự bùng nổ hoạt động chạy bộ bắt đầu ở Mỹ, khi các thương hiệu như Nike, AdidasPuma giới thiệu các công nghệ mới như đệm khí và mũ giày bằng nylon.

Đặc Điểm Của Giày Chạy Bộ

Tiêu chíGiày chạy bộ
Mục đích sử dụngDành riêng cho bộ môn chạy bộ
Đế giàyTăng cường thêm lớp đệm.
Có thể có nhiều vân gai (đối với giày chạy trail).
Linh hoạt hơn, có thể bẻ cong dễ dàng.
Thường làm bằng cao su, EVA, PU, da,…
Gót giàyGiày chạy bộ có phần gót được nâng lên so với mũi giày.
Gót giày bè
Tính đàn hồiĐộ đàn hồi cao (khi bẻ cong sẽ cong ở phần đầu hoặc giữa)
Kiểu dáng giàyĐơn giản hơn, chú trọng vào tính năng
Tính năng bổ trợKhả năng bám đường tốt
Độ bền cao
Giá thànhCao hơn

Top 4 Đôi Giày Chạy Bộ Trên Tuyết Tốt Nhất

Salomon Speedcross 6 GTX

  • Có độ bám cao trên hầu hết các loại địa hình
  • Độ bền cao
  • Phần Upper có khả năng bảo vệ tốt trước bụi bẩn và sỏi đá nhỏ

Các thử nghiệm mở rộng với Salomon Speedcross 6 GTX cho thấy nó duy trì các thuộc tính cốt lõi là sự nhanh nhẹn, độ bền, khả năng giảm chấn. Và độ bám vượt trội của phiên bản tiền nhiệm. Sự kết hợp của màng Gore-Tex làm tăng nhẹ trọng lượng. Nhưng nó mang lại những lợi ích đáng kể khi bạn di chuyển trên địa hình ẩm ướt, đi mưa thường xuyên.

4 đôi giày chạy bộ trên tuyết tốt nhất năm 2024

Salomon Speedcross 6 là một đôi giày chạy bền bỉ, có khả năng phản hồi lực tốt. Được thiết kế dành cho các loại địa hình đòi hỏi độ bám đường và bảo vệ cao. Nhìn chung, mẫu giày này là một sự lựa chọn lý tưởng cho những cung đường mòn vào đầu mùa. Có thiên hướng đường hỗn hợp giữa đường mòn và đường nhựa cũng như những địa hình khó nhằn. Phù hợp với đường tuyết trơn trượt, ẩm ướt. Dưới đây là thông số chi tiết của Salomon Speedcross 6 GTX:

  • Phần trên: Lưới kín với các tấm hợp nhất, dây bungee Quicklace, gara ren. Màng chống thấm trên mẫu Gore-Tex.
  • Đế giữa: Bọt xốp EVA bền gấp đôi; Độ giảm từ gót chân đến ngón chân 10 mm.
  • Đế ngoài: vấu cao su Contagrip hai chiều, sâu 5 mm.
  • Trọng lượng: 328 gms/ 11,5 Oz cho nửa đôi nam US 9/UK 8,5/EUR 42,5/CM 26,5
  • Chiều rộng có sẵn: D – thông thường, rộng.

Hoka Challenger 7 GTX

Hoka Challenger 7, vốn là một đôi giày tuyệt vời dành cho mọi địa hình. Đây có thể không phù hợp với tất cả người chạy bộ. Tuy nhiên, đối với những người đang tìm kiếm một đôi giày linh hoạt, phù hợp với mọi thời tiết. Challenger 7 GTX mang đến sự kết hợp hấp dẫn giữa các tính năng và giá trị với đế giữa có đệm êm ái, tối đa hóa.

4 đôi giày chạy bộ trên tuyết tốt nhất năm 2024

  • Cực kỳ linh hoạt, phù hợp với khả năng thanh toán ‘mọi địa hình’
  • Đa năng: nghiêng về đường bộ hơn là đường mòn
  • Nhẹ ấn tượng ở mức 9,7 oz / 275g (US9) đối với giày Gore-Tex không thấm nước, cỡ lớn 31/26
  • Đệm êm ái, năng động.
  • Đế ngoài hoàn toàn không gây cản trở trên bề mặt cứng, mịn. Tăng thêm độ ổn định cho đế giữa mềm.

Hoka Challenger 7 là sự kết hợp giữa giày chạy địa hình và giày chạy đường trường. Với chiếc giày này, bạn có thể bắt đầu chạy trên những con đường trải nhựa, nhảy lên con đường rải sỏi, sau đó đi theo con đường đất để lên đỉnh núi.

Challenger 7 là con dao chạy bộ của quân đội Thụy Sĩ. Đây không phải là loại giày nhẹ nhất để chạy nhanh trên đường trải nhựa. Hay là loại giày tốt nhất để chạy đường mòn kỹ thuật. Nhưng nó hoạt động trên mọi bề mặt. Nó sẽ hoạt động tốt hơn trên đường địa hình so với giày dành riêng cho đường mòn. Và sẽ hoạt động tốt hơn trên đường mòn so với giày đường trường.

Salomon XA Pro 3D v9 GTX

Salomon là một trong những tên tuổi lớn nhất và được kính trọng nhất trong lĩnh vực giày dép ngoài trời. Là dòng sản phẩm phong phú trải dài từ các hạng mục chạy bộ, chạy địa hình và đi bộ đường dài. XA Pro 3D, hiện đang ở phiên bản thứ 9, được coi là một thiết kế chéo. Một đôi giày được thiết kế để chạy địa hình kỹ thuật nhưng lại hoạt động tốt khi đi bộ đường dài nhanh và nhẹ. Phiên bản mới nhất ở Patagonia Chile gồ ghề và nhận được đánh giá. XA Pro 3D không phải là thiết kế hiện đại nhất và thiếu sự thoải mái sang trọng như nhiều vận động viên chạy địa hình yêu thích.

4 đôi giày chạy bộ trên tuyết tốt nhất năm 2024

  • Cân nặng: 13,4 oz. (380 g)
  • Đệm: Trung bình khá.Phần đệm trên giày này chỉ ở mức trung bình đến cao nên chân bạn sẽ không quá đau sau khi chạy đường dài.
  • Chiều cao ngăn xếp: Gót chân 27 mm, bàn chân trước 16 mm
  • Thả gót chân: 11mm

Tiếp tục xu hướng, XA Pro 3D V9 cho cảm giác ổn định vừa phải đối với người chạy địa hình. Đặc biệt, phần gót đủ chắc chắn để mang lại cảm giác chắc chắn khi di chuyển trên các địa hình hiểm trở. Giúp không bị rung lắc hay mất thăng bằng. Salomon vẫn là một đôi giày cứng cáp và không có cảm giác quá mềm khi nhảy qua tảng đá hoặc di chuyển xuống địa hình lỏng lẻo. Thiết kế này sẽ hoạt động tốt với hầu hết các con đường mòn và mang được tải trọng từ 35 pound trở xuống.

Nike Juniper Trail 2 GTX

Nike Juniper Trail 2 GTX có một số đặc điểm nổi trội như:

  • Phần trên kết hợp lưới, da tổng hợp và vật liệu dệt để mang lại cho bạn độ bền và khả năng thoáng khí
  • Lớp GORE-TEX giúp ngăn nước giúp chân bạn luôn khô ráo
  • Đế giày cao su

4 đôi giày chạy bộ trên tuyết tốt nhất năm 2024

Phá vỡ chuẩn mực và đạt được con đường hấp dẫn trong Nike Juniper Trail 2. Chất liệu bền ở phía trên và tay cầm chắc chắn ở phía dưới. Mang lại cho bạn bước chạy ổn định và tự tin cho những cuộc chạy địa hình đòi hỏi bạn. Với tay cầm đáng tin cậy giúp bạn tiếp tục di chuyển, nó được thiết kế cho địa hình đất và những con đường không có người qua lại.

Thông số kỹ thuật:

  • Trọng lượng: 200- 250g/chiếc tùy size.
  • Độ dốc đế: 2.9cm gót, 2.3cm mũi.
  • Mục đích sử dụng: Chạy mọi cự ly, trail và road, đi lại hàng ngày.
  • Phân loại độ rộng bề ngang: Phổ thông, trung bình.
  • Phân loại dòng giày: Trung tính (Neutral).

Juniper Trail 2 có GORE-TEX chống thấm nước ở mặt trên. Với lực kéo bám chắc và đế giữa mềm mại, có đệm. Nó giúp giữ cho ngón chân của bạn khô ráo khi điều kiện đường mòn có nhiều nước và mưa tuyết.

Xem thêm: Top đôi giày chạy bộ đường dài Nike tốt nhất năm 2024