Salomon XT-6 đôi giày tốt nhất trong mức giá

Salomon XT-6 đã là một đôi giày cực kỳ phổ biến trong gần một thập kỷ cả về kiểu dáng lẫn khả năng đi trên đường mòn. Với khả năng bảo vệ tuyệt vời, khả năng bám đường tuyệt vời và khả năng di chuyển nhanh chóng, nhạy bén. XT-6 vẫn là một đôi giày địa hình phù hợp đã giúp bạn khám phá những con đường mòn. Đây là đôi giày giúp bạn tự tin vượt qua những con dốc lớn hoặc cảm giác thoải mái khi kết thúc một chuyến đi bộ đường dài.

Cùng Authentic-shoes tìm hiểu chi tiết nhé!

Salomon XT-6 đôi giày tốt nhất trong mức giá

Lịch Sử Hình Thành Salomon

Sinh ra ở dãy Alps của Pháp, nơi khai sinh ra môn leo núi hiện đại. Salomon được thành lập bởi François Salomon vào năm 1947 với di sản mang đậm truyền thống và đổi mới kỹ thuật. Những người tạo ra một số loại giày dép tiên tiến nhất cho đến nay. Với phong cách thiết kế tập trung vào việc tôn vinh tất cả những gì đáng ngưỡng mộ về những hoạt động ngoài trời tuyệt vời. Sự phát triển này cuối cùng đã dẫn họ đến việc tạo ra giày đi bộ đường dài và chạy bộ dành cho leo núi và đường mòn vào cuối những năm 1990. Thương hiệu này đã chinh phục thị trường thể thao mùa hè vào năm 2005-06 khi họ chuyển trọng tâm của dòng sản phẩm ‘đua xe mạo hiểm’ sang chạy địa hình.

Từ xưởng nhỏ của François cách đây 70 năm cho đến ngày nay, sứ mệnh của Salomon đã được mở rộng nhưng quan điểm vẫn giữ nguyên: “Chúng tôi giúp mọi người có thể chạy, trượt tuyết, đạp xe, đi bộ đường dài và kết nối với thiên nhiên”.

Salomon XT-6 đôi giày tốt nhất trong mức giá

Việc tìm kiếm sự đổi mới và cải tiến công nghệ có nguồn gốc sâu xa từ các giá trị của Salomon. Niềm đam mê này tiếp tục thúc đẩy họ tạo ra những thiết bị tốt nhất. Để giúp mọi người có thể tự do tận hưởng và thử thách bản thân trong những hoạt động ngoài trời tuyệt vời. Và Trung tâm Thiết kế Annecy chính là nơi điều kỳ diệu xảy ra.

Sự Ra Mắt Và Tầm Ảnh Hưởng Của Salomon XT-6

Trong năm 2016, XT-6 đã ra mắt sàn diễn thời trang nam giới Boris Bidjan Saberi mùa xuân/hè 2017 tại Paris. Người mẫu mặc những phiên bản được nhuộm màu vàng. Nhưng bản thân nhà thiết kế lại diện một đôi giày màu đen.

Nhà tư vấn thương hiệu có trụ sở tại Los Angeles, Dave Marshall. Lần đầu tiên nhớ lại việc nhìn thấy Shia LaBeouf trong đôi bốt Salomon, nhưng chính sự hợp tác của Broken Arm và việc thấy Pusha T thường xuyên mang những đôi XT-6 trong suốt năm 2017 và 2018. Đã khiến anh ấy mua đôi đầu tiên của mình – phiên bản giới hạn S /LAB XT-6 Softgrounds màu be. “Lúc đó tôi đang làm việc tại Phố Dover [Chợ ở New York] và dường như họ đang thực hiện cuộc xâm lược của người Mỹ.” Marshall cũng nhớ lại những người làm podcast Throwing Fits, Lawrence Schlossman và James Harris, đã mặc chúng cùng lúc.

Đánh Giá Salomon XT-6

Đế Giữa

Đế giữa trong thiết kế này được làm từ sự kết hợp của hai loại bọt khác nhau. Để mang lại cảm giác đi lại chắc chắn nhưng vẫn hỗ trợ. Thiết kế đế giữa của Energy Cell kết hợp đệm xốp EVA mật độ cao ở những vùng chịu tác động mạnh của bàn chân. Và bọt EVA mềm hơn ở những nơi cần chạm nhẹ hơn.

Nhìn chung, đế giữa mật độ kép mang đến cho người chạy một chuyến đi có sự cân bằng hoàn hảo giữa lớp đệm sang trọng và khả năng phản hồi. Điều thực sự làm cho đôi giày chạy địa hình này nổi bật so với các đôi giày khác là việc bổ sung hệ thống khung gầm Agile. Hệ thống này hoạt động song song với đế giữa mật độ kép Energy Cell. Để mang lại sự ổn định cao hơn khi chạy trên các bề mặt không bằng phẳng.

Nó cũng giúp điều chỉnh chu kỳ dáng đi của bạn. Và hoạt động như một bộ giảm chấn để giảm thiểu tác động mà các khớp của bạn tạo ra với mặt đất. Mặc dù một số giày chạy bộ khiến chân bạn bị mỏi vào ngày hôm sau. Nhưng hiệu suất của hệ thống đế giữa này giúp chống mỏi khớp và cơ vào ngày hôm sau.

Đế Ngoài

Nếu có bất kỳ nghi ngờ nào về việc XT 6 là một đôi giày chạy địa hình. Hãy nhìn vào phần đế ngoài mạnh mẽ. Nó được cấu tạo từ hợp chất cao su Contagrip TA độc đáo của Salomon. Cực kỳ bền và hoạt động khá tốt trên đường mòn.

Salomon XT-6 đôi giày tốt nhất trong mức giá

Các vấu sâu thực sự đào sâu vào mặt đất dưới chân bạn nhưng vẫn cung cấp đủ khoảng trống ở giữa mỗi vấu. Để ngăn mọi tảng đá và cành cây trên đường đi khỏi bị mắc vào giày của bạn. Nó cũng có các gai tăng cường dọc theo gót chân để bạn có những cú đánh gót chân tự tin. Và các vấu góc về phía bàn chân trước để giữ cho ngón chân của bạn nhẹ và sáng.  Salomon thực sự đã đóng đinh thiết kế vấu tổng thể của đế ngoài này.

Điều mà các vận động viên chạy bộ cũng yêu thích ở thiết kế của đế ngoài này là nó cực kỳ bền và cải thiện độ ổn định tổng thể của bạn. Hợp chất cao su bền được thiết kế để tồn tại trong hàng trăm dặm. Và nhiều người chạy bộ nhận thấy rằng đế ngoài ít có dấu hiệu hao mòn ngay cả sau 100 dặm. Nó cũng có lớp cao su hơi dính, lý tưởng cho những con đường mòn trơn trượt, nơi lối đi được bao phủ bởi lá ướt.

Phần Trên

Phần trên của thiết kế này được chia thành hai phần khác nhau, ống bọc bên trong và tấm lưới bên ngoài. Tay áo bên trong nổi bật với cấu trúc EndoFit của Salomon giúp tăng khả năng khóa tổng thể của giày. Nó bao gồm các vật liệu nhẹ và thoải mái. Tạo đường viền cho hình dạng bàn chân của bạn để mang lại sự vừa vặn độc đáo nhưng ổn định.

Lớp lót tất này nằm bên dưới một lớp lưới nhẹ và thoáng khí. Giúp hút nước và hơi ẩm khỏi bàn chân của bạn. Lớp trên cùng của phần trên năng động này sử dụng cấu trúc SensiFit độc đáo của Salomon. Giúp đôi giày này cảm thấy an toàn và ổn định.

Bằng cách sử dụng hệ thống dây buộc. Phần trên của đôi giày này kéo đế giữa lên về phía bàn chân. Và cải thiện khả năng khóa cũng như hiệu suất tổng thể. Đế trên và đế giữa hoạt động hài hòa để tạo ra một chuyến đi tổng thể ổn định và hỗ trợ.

Kích Thước

Đối với XT-6 bình thường, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng kích thước thật. Để vừa vặn hoàn hảo nếu bạn có vòm miệng bình thường hoặc vòm cao. Để có bàn chân rộng hơn, chúng tôi khuyên bạn nên tăng nửa cỡ. Nếu bạn cỡ US9 trong đôi Nike Dunk hoặc Adidas Samba, hãy cân nhắc mua một đôi US9,5.

Đối với XT-6 Gore-Tex, bạn nên tăng kích thước lên một nửa. Do phần trên Gore-Tex dày hơn bất kể chiều rộng của bàn chân. Nếu bạn thường mang US9 trong bất kỳ đôi giày thể thao nào khác, bạn nên cân nhắc mua US9.5.

Các Tính Năng Của XT-6

XT-6 được chế tạo để chạy trên địa hình gồ ghề, không bằng phẳng. Và nó sẽ hiển thị khi bạn xem xét các thông số kỹ thuật của nó. Giày sneaker có tính năng ‘EndoFit’. Cho phép phần lưới phía trên ôm sát bàn chân, trong khi sự kết hợp giữa hệ thống khung gầm Agile (ACS) và AC Muscle 2 ở đế giữa. Giúp mang lại sự ổn định và hỗ trợ cần thiết cho các địa hình hiểm trở.

Salomon XT-6 đôi giày tốt nhất trong mức giá

Bảo Vệ Chân Và Chống Nước

XT 6 đã giữ cho phần trước bàn chân được bảo vệ tốt. Kể cả khi đi ra ngoài tận hưởng những địa hình gồ ghề và kỹ thuật. Salomon đã chế tạo phần trước của giày bằng một lớp vỏ cao su. Bảo vệ giúp bảo vệ đôi chân khỏi nhiều tác động từ rễ cây và đá. Khi va chạm, lực hầu như được hấp thụ vào lớp vỏ bảo vệ và bạn sẽ không cảm thấy đau hay khó chịu.

Giày còn có khả năng chống nước với lớp lưới bảo vệ. Giúp hạn chế nước và hơi ẩm quá nhiều xâm nhập vào giày. Dù bạn mang giày trong điều kiện ẩm ướt từ mưa đến những con đường mòn có tuyết phủ nhẹ. Chiếc giày giúp chân không bị ướt và ẩm.

Hệ Thống Khung Gầm

Để hiểu một chút về bối cảnh, mặc dù sự phổ biến ngày càng tăng của XT-6 trên các trang mạng xã hội Zoodbards™. Hình bóng này đã có tuổi đời khoảng một thập kỷ. Được ra mắt lần đầu tiên vào năm 2013 dưới dòng sản phẩm S/Lab hướng về phía trước của Salomon. XT-6 về cốt lõi là một đôi giày chạy trên mặt đất mềm siêu marathon.

Dựa trên sự thành công của các mẫu như dòng XT-Wings và XT-4. XT-6 nổi bật với kiểu dáng được thiết kế “EndoFit” thon gọn. Giúp giữ phần lưới phía trên ôm sát bàn chân. Mặc dù công nghệ này cùng với các công nghệ khác như đế ngoài có rãnh Mud Contagrip. Và hệ thống khung gầm Agile ở đế giữa được thiết kế để giúp chân người chạy ổn định. Và an toàn trong các địa hình và điều kiện khắc nghiệt…

Xem thêm: Giày Salomon là gì? Top những đôi giày Salomon tốt nhất để chạy 2024