Vài nét về thế giới nước hoa hiện đại – tại sao nước hoa niche lại càng ngày càng designer?

Một trong những vấn đề nổi bật trong ngành nước hoa hiện nay là sự chuyển hướng của các thương hiệu niche từ việc tạo ra những hương thơm độc đáo và không chính thống sang những sản phẩm dễ tiếp cận hơn, tương tự như các thương hiệu designer Dưới đây là một cái nhìn sâu hơn về lý do tại sao điều này đang xảy ra và ảnh hưởng của nó đối với cả ngành công nghiệp nước hoa và những người yêu thích nước hoa. Cùng Authentic Shoes tìm hiểu nha!

Các thương hiệu nước hoa niche, vốn nổi tiếng với sự sáng tạo và tính độc đáo, dường như đang chuyển hướng sang những sản phẩm dễ tiếp cận hơn, có phần giống như các sản phẩm của các thương hiệu thiết kế. Một ví dụ điển hình là Maison Francis Kurkdjian. Mặc dù Aqua Celestia, Grand Soir rất được chào đón, nhưng nhìn chung, các sản phẩm của thương hiệu này vẫn khá dễ tiếp cận. Mặc dù có sự đổi mới hơn so với một số thương hiệu khác, các sản phẩm của họ vẫn an toàn, với hiệu suất bung toả cực kỳ mạnh mẽ.

Những thay đổi này có thể được lý giải bởi yếu tố tài chính. Các thương hiệu cần phải duy trì hoạt động và có lợi nhuận, và việc tạo ra các sản phẩm dễ tiếp cận hơn có thể là cách để họ đảm bảo doanh thu. Hầu hết các sản phẩm hiện nay đều theo công thức tiêu chuẩn: một nền tảng hương gỗ-ambroxan tổng hợp với hương trung tâm là hoa và tầng hương trên cùng tươi sáng. Điều này đã trở thành công thức phổ biến cho cả các thương hiệu thiết kế và niche.

Tuy nhiên, một số thương hiệu niche vẫn giữ được sự sáng tạo, chẳng hạn như Parfum d’Empire và Etat Libre d’Orange, cùng với một số thương hiệu thiết kế như Comme des Garcons và Gucci. Những thương hiệu này tạo ra những sản phẩm thực sự độc đáo và mới mẻ. Tuy nhiên, số lượng của họ rất ít ỏi và điều này cho thấy sự cần thiết phải có nhiều sự đổi mới hơn trong ngành.

Sự thiếu đổi mới trong các thương hiệu niche có thể ảnh hưởng đến sự hấp dẫn của các hương thơm này đối với những người yêu thích nước hoa đang tìm kiếm những trải nghiệm mới. Có hàng ngàn hóa chất tạo mùi, và thật không may, chúng ta thường thấy những công thức tương tự với những điều chỉnh nhỏ. Ngành công nghiệp nước hoa cần có sự cân bằng giữa các sản phẩm dễ tiếp cận và những sản phẩm mang tính đổi mới, để không làm cho ngành trở nên nhàm chán.

Thật đáng tiếc, với việc các thương hiệu niche ngày càng được bán cho các tập đoàn lớn, tình hình có thể sẽ chỉ trở nên tồi tệ hơn. Tuy nhiên, hiện tại, phần đa người yêu nước hoa sẽ tiếp tục đầu tư vào các hương thơm indie và các thương hiệu niche thực sự đam mê và sáng tạo trong các sản phẩm của họ.

Bên cạnh đó, đừng quên tham khảo: Mẹo chọn nước hoa theo mùa: Bí quyết tỏa hương hoàn hảo